Khách hàng đang giao dịch tại OCB Tân Bình trong ngày đầu tiên khai trương mô hình kinh doanh mới
Nhằm thực thi chiến lược phát triển giai đoạn 2011 - 2015, đưa OCB trở thành ngân hàng đa năng dẫn đầu về dịch vụ ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, trong thời gian qua, OCB đã đẩy mạnh triển khai hàng loạt những chiến lược quan trọng trong đó có dự án xây dựng và ứng dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Theo đó, tất cả các điểm giao dịch của OCB sẽ được thay đổi về không gian nội thất, cấu trúc mô hình, quy trình dịch vụ, trải nghiệm khách hàng và thời gian phục vụ. Như vậy, kể từ ngày 7/5 toàn bộ 95 chi nhánh, phòng giao dịch thuộc hệ thống OCB bao gồm tất cả các hạng mục bên trong (vật phẩm quảng cáo, chứng từ, biểu mẫu...) đến mặt tiền bên ngoài sẽ lần lượt được thay thế sử dụng hình ảnh logo mới.
Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc OCB cho biết: “Việc thay đổi hình ảnh logo, bộ nhận diện thương hiệu và triển khai mô hình chi nhánh mới là một trong những bước đi chiến lược của OCB. OCB cam kết tạo ra những giải pháp tối ưu đem lại giá trị cao nhất cho khách hàng và nhà đầu tư, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội thông qua việc xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên tâm huyết, am hiểu nhu cầu của khách hàng”.
Cảm nhận về không gian giao dịch mới, khách hàng Nguyễn Thị Phương Lan, giao dịch tại OCB Chi nhánh Tân Bình cho biết: “Một trải nghiệm thực sự thú vị, tôi thấy mô hình mới thể hiện được tính thân thiện và chuyên nghiệp, mô hình này cho tôi sự thoải mái và rất thích khi bước vào. Tôi còn thấy có sự khác biệt về quy trình dịch vụ so với trước đây, thời gian giao dịch đã tiết kiệm được khá nhiều thời gian”.
Giám đốc OCB Chi nhánh Tân Bình, ông Nguyễn Đăng Duy Hải chia sẻ: “Trong không khí vui tươi phấn khởi cùng toàn hệ thống chào đón bộ nhận diện thương hiệu mới thì OCB Tân Bình càng vui và tự hào hơn khi được là một trong hai đơn vị được tiên phong đưa vào vận hành theo mô hình mới. Cán bộ nhân viên OCB Chi nhánh Tân Bình rất tự hào được là thành viên của ngôi nhà chung OCB, thực thi và truyền tải những giá trị của OCB đến với khách hàng, phục vụ khách hàng với một tinh thần mới, trách nhiệm mới, phong cách mới làm hài lòng khách hàng”.
Nhằm tri ân khách hàng đã đồng hành, ủng hộ OCB, kể từ ngày công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới 7/5/2013, OCB triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp: Chương trình khuyến mại “80 Ngày Vàng Gắn Kết cùng OCB” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm và các khoản vay cá nhân với tổng giá trị lên đến 3,2 tỷ đồng; Chương trình “Mở tài khoản, nhận ngay ưu đãi”, dành cho tất cả các đối tượng khách hàng doanh nghiệp khi đến mở tài khoản được 100% ký quỹ tài khoản thanh toán, giảm 20% phí chuyển khoản trong nước trong thời gian 3 tháng kể từ ngày mở tài khoản; Chương trình “Quà tặng dành cho khách hàng doanh nghiệp” dành cho khách hàng hiện hữu khi đến giao dịch tại OCB trên toàn hệ thống; Chương trình “Ưu đãi giảm phí sản phẩm UPAS L/C” dành cho khách hàng là doanh nghiệp nhập khẩu không có nguồn thu ngoại tệ, cho phép nhà xuất khẩu được thanh toán ngay khi xuất trình bộ chứng từ đến ngân hàng tài trợ do OCB chỉ định, khách hàng được trả chậm tối đa lên tới 180 ngày và không phải trả phí chấp nhận hối phiếu trả chậm; Giảm 20% phí chiết khấu sản phẩm UPAS LC.
Vào lúc 19h, ngày 7/5/2013, tại Khách sạn Sheraton – TP.HCM, OCB đã long trọng tổ chức Lễ công bố Hệ thống nhận diện thương hiệu mới với chủ đề “Phương Đông bừng sáng”, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của OCB trong hành trình 17 năm hoạt động và phát triển để trở thành ngân hàng đa năng dẫn đầu về dịch vụ ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Logo mới của OCB chính là thành quả của quá trình gìn giữ, kế thừa và phát huy những giá trị cốt lõi truyền thống, kết hợp với các yếu tố sáng tạo thể hiện định vị giá trị mới, tăng thêm sự mạnh mẽ, năng động và tính thân thiện, hiện đại cho thương hiệu. Logo với cấu trúc đơn giản, ấn tượng và dễ nhớ, đồng thời hàm chứa nhiều thông điệp ý nghĩa: Phần biểu tượng hình: vẫn lấy ý tưởng từ đồng tiền cổ và khái niệm vuông - tròn biểu trưng cho sự hài hòa của trời và đất; kết hợp thêm đường nét tinh tế vòng tròn lưỡng nghi (âm dương) trong văn hóa Phương Đông cho ta thấy một sự phối hợp và chuyển động nhịp nhàng giữa 4 mảnh ghép và một hình vuông năng động ở vị trí trung tâm, tượng trưng cho 5 giá trị cốt lõi của OCB: Tốc độ - Sáng tạo - Chuyên nghiệp -Thân thiện - Khách hàng là trọng tâm. Về màu sắc: logo sử dụng 2 màu: Màu vàng nhũ được sử dụng cho phần biểu tượng hình ngoài việc tượng trưng cho tiền tệ, sự thịnh vượng và sung túc, còn giúp liên tưởng đến hình ảnh mặt trời phương Đông đang vươn lên và lan tỏa những tia nắng vàng, như hình ảnh của Ngân hàng Phương Đông đang không ngừng phát triển mỗi ngày và góp phần lan tỏa sự thịnh vượng đến cộng đồng. Trong khi đó, màu xanh lá cây của phần biểu tượng chữ lại thể hiện được sức sống, sự trẻ trung, hiện đại và mong muốn phát triển vươn xa của OCB. Màu xanh lá cây cũng là yếu tố tăng thêm cảm giác thân thiện, gần gũi và tin tưởng của khách hàng dành cho các dịch vụ của OCB.
|