Theo đó, KPMG (là một mạng lưới toàn cầu đứng đầu thị trường về tư vấn cho các Tổ chức Tài chính) được chỉ định làm tư vấn cho Dự án chuyển đổi hệ thống quản lý rủi ro OCB. Dự án sẽ tập trung triển khai 4 hạng mục chính: Khung quản trị rủi ro; Hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ; Quản trị danh mục tín dụng; Quản lý nợ xấu.
Triển khai Dự án này sẽ giúp OCB có được mô hình quản trị tín dụng toàn diện; nâng cấp khung quản trị; bảo vệ ngân hàng trước các yếu tố rủi ro; ổn định hiệu quả công việc; hỗ trợ ban điều hành trong việc ra quyết định một cách an toàn, hiệu quả; đồng thời xem xét chi phí, lợi ích giúp cải thiện việc phân bổ nguồn lực; từ khâu chọn lọc khách hàng, đánh giá, phân loại khách hàng, đến quy trình thẩm định,cấp tín dụng, quản lý khoản vay, theo dõi , thu hồi và xử lý nợ.
Đặc biệt, với hệ thống Quản lý rủi ro vững mạnh, khách hàng của OCB thêm tin tưởng rằng, tiền gửi tại OCB được quản lý chặt chẽ, đầu tư cấp vốn cho đối tượng có hồ sơ tín dụng tốt. Khách hàng vay vốn tại OCB sẽ được những hỗ trợ các giải pháp hợp lý khi khách hàng gặp khó khăn.
Theo ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc OCB, 3 năm qua, OCB đã và đang có sự cải tổ mạnh mẽ. COB cùng BNP Paribas hoạch định chiến lược phát triển OCB (2011 - 2015), nỗ lực thực thi các chủ đề chiến lược quan trọng với kỳ vọng tạo ra bước đột phá, đưa OCB trở thành ngân hàng đa năng, dẫn đầu về dịch vụ ngân hàng bán lẻ và SMEs tại Việt Nam năm 2015. Điều này đòi hỏi phải có khung quản trị rủi ro chặt chẽ, chuyên nghiệp để đảm bảo sự an toàn cho phát triển bền vững của OCB. Đó là lý do OCB quyết định triển khai Dự án chuyển đổi hệ thống quản lý rủi ro với sự tư vấn của KPMG.