Cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp từ ngày 25/12 đến ngày 31/12, Ô tô TMT cho biết, do nhu cầu của thị trường và nằm ngoài sự kiểm soát của Công ty. Trong đó, các hoạt động kinh doanh của Công ty vẫn đang nằm trong kế hoạch và đang diễn ra bình thường.
Về kinh doanh, Ô tô TMT cho biết, ngay từ đầu năm 2024 đã thực hiện chủ trương giải phóng hàng tồn kho, tái cấu trúc lại toàn bộ sản phẩm từ khâu sản xuất cho đến khâu tiêu thụ.
Thêm nữa, sau tái cấu trúc toàn bộ công tác điều hành, Ô tô TMT đã và đang áp dụng quản trị bằng phần mềm Baravo từ khâu sản xuất cho tới khâu kinh doanh tại các đại lý uỷ quyền trên phạm vi toàn quốc và tính tới 31/12/2024, toàn bộ các nội dung tái cấu trúc đã triển khai thực hiện cơ bản xong và rất hiệu quả, lấy lại lòng tin của người tiêu dùng cũng như các đại lý và đã chuẩn bị nguồn lực cho chu kỳ sản xuất kinh doanh mới bắt đầu từ quý I/2025.
Bước sang năm 2025, Ô tô TMT lên kế hoạch tiêu thụ 8.075 xe các loại bao gồm 3.404 xe điện, 3.456 xe tải nhẹ và 1.215 xe tải nặng. Tổng doanh thu 4.165,3 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế dự kiến 297,31 tỷ đồng.
Cổ phiếu TMT tăng trần liên tiếp từ ngày 25/12 tới nay |
Được biết, từ ngày 24/12/2024 đến ngày 2/1/2025, cổ phiếu TMT đã tăng 49,4% từ 7.030 đồng lên 10.500 đồng/cổ phiếu (trong đó, tăng trần 6 phiên liên tiếp từ ngày 25/12/2024 đến ngày 2/1/2025).
Xét về hoạt động kinh doanh, trước đó, trong quý III/2024, Ô tô TMT ghi nhận doanh thu đạt 352,16 tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ ghi nhận lỗ 92,73 tỷ đồng so với cùng kỳ lãi 0,34 tỷ đồng, tức giảm 93,07 tỷ đồng.
Luỹ kế trong 9 tháng đầu năm 2024, Ô tô TMT ghi nhận doanh thu đạt 1.675,16 tỷ đồng, giảm 15,1% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ ghi nhận lỗ 191,66 tỷ đồng, giảm 193,36 tỷ đồng so với cùng kỳ.
Trong năm 2024, Ô tô TMT đặt kế hoạch doanh thu 2.645,96 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 38,57 tỷ đồng.
Như vậy, kết thúc 9 tháng đầu năm 2024 với việc ghi nhận lỗ 191,66 tỷ đồng, Ô tô TMT còn cách rất xa kế hoạch có lãi trong năm tài chính 2024.