Ô tô TMT thông qua việc chấm dứt hoạt động tại chi nhánh Đà Nẵng và chi nhánh nhà máy xe khách, xe bus TMT tại tỉnh Hưng Yên.
Lý do chấm dứt hai chi nhánh do chi nhánh Đà Nẵng gặp khó khăn trong quá trình hoạt động và chi nhánh tỉnh Hưng Yên do tái cơ cấu lại hoạt động kinh doanh, đồng thời không còn nhu cầu sản xuất kinh doanh xe khách, xe bus.
Xét về hoạt động kinh doanh, trong quý IV/2024, Ô tô TMT ghi nhận doanh thu đạt 649,2 tỷ đồng, giảm 1,8% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ ghi nhận âm 122,76 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 0,21 tỷ đồng.
Luỹ kế trong năm 2024, Ô tô TMT ghi nhận doanh thu đạt 2.324,4 tỷ đồng, giảm 11,8% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ ghi nhận âm 315,44 tỷ đồng.
Theo dữ liệu trên iBoard của Chứng khoán SSI, từ khi niêm yết năm 2010 tới nay, chưa năm nào mà Ô tô TMT ghi nhận lỗ kỷ lục như năm 2024 và công ty ghi nhận lãi thấp nhất năm 2012 và năm 2018 cùng lãi 1,2 tỷ đồng.
Trong năm 2024, Ô tô TMT đặt kế hoạch doanh thu 2.645,96 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 38,57 tỷ đồng.
Như vậy, kết thúc năm 2024 với việc ghi nhận lỗ thêm 315,44 tỷ đồng, Ô tô TMT đã không hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Với việc lỗ 315,44 tỷ đồng trong năm 2024, tính tới 31/12/2024, Ô tô TMT đã xoá bỏ toàn bộ lãi luỹ kế tích luỹ nhiều năm và ghi nhận lỗ luỹ kế 259,7 tỷ đồng, bằng 69,6% vốn điều lệ (vốn điều lệ 372,9 tỷ đồng). Trong đó, đầu năm Công ty còn ghi nhận lãi luỹ kế tích luỹ là 52,7 tỷ đồng.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 4/2, cổ phiếu TMT giảm 50 đồng về 11.050 đồng/cổ phiếu.