NuWhite: Lợi ích kép của FIT

(ĐTCK) Ngày 16/11/2013, CTCP Sao Nam, đơn vị liên kết của CTCP Đầu tư F.I.T (FIT) đã ra mắt sản phẩm mới, sữa tắm NuWhite. Những thành công bước đầu của NuWhite trong ngày ra mắt đang được kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá về tăng trưởng cho FIT và các công ty thành viên.
NuWhite: Lợi ích kép của FIT

NuWhite: Lợi ích kép của FIT ảnh 1Sản phẩm NuWhite, với đại sứ thương hiệu là người mẫu Ngọc Trinh, được ra mắt nhân kỷ niệm 20 năm hoạt động của Satra Mark (TP. HCM)

 

7.000 sản phẩm trong một ngày

Ông Nguyễn Văn Sang, Phó chủ tịch HĐQT Sao Nam cho biết, chỉ trong thời gian ra mắt sản phẩm mới, Sao Nam đã bán được tới trên 7.000 sản phẩm. "Đây là con số hết sức ngạc nhiên cho chúng tôi. Chúng tôi tin rằng, hơn 7.000 khách hàng đầu tiên sẽ là những người cảm nhận tốt nhất, và chính họ sẽ truyền thông cho những người xung quanh về chất lượng của NuWhite", ông Sang nói.

Trao đổi với ĐTCK, ông Sang cho hay, do sử dụng công nghệ sản xuất mỹ phẩm của đối tác CPL, một công ty hàng đầu Anh quốc về lĩnh vực hương liệu và vận hành trên quy trình sản xuất tiên tiến của đối tác Malaysia, đơn vị có uy tín trong lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm, nên sản phẩm sữa tắm NuWhite của Sao Nam khác biệt so với các dòng sản phẩm khác ở sự kết hợp được tinh chất làm trắng từ sữa dê với tinh chất làm trắng nhờ vitamin C từ trái cây, đặc biệt, không gây nhờn hay khô da, nên ưu việt hơn rất nhiều loại sữa tắm thông thường cả về mức độ làm trắng lẫn yếu tố bảo vệ da.

"Ngoài ra, do khâu sản xuất đã được thực hiện trong nước thay vì phải gia công ở nước ngoài, nên giá bán hàng của Sao Nam sẽ rẻ hơn tới 10% so với các sản phẩm cùng loại phải nhập khẩu từ nước ngoài", ông Sang cho biết.

 

Kỳ vọng tăng trưởng 50% năm 2014

Riêng với dòng sản phẩm NuWhite, Sao Nam kỳ vọng sẽ giúp tăng khoảng 20% lợi nhuận của Công ty trong năm 2014 so với mức thực hiện năm 2013. Với chiến lược tập trung vào phân khúc trung bình, mục tiêu đảm bảo chất lượng cao nhưng giá cả bình dân, NuWhite được kỳ vọng sẽ là một sản phẩm mới mang tính đột phá của Sao Nam trong dòng sản phẩm này.

Trên thực tế, thành công của Sao Nam đã thể hiện qua nhiều sản phẩm tự phát triển như: sữa & gel rửa tay Dr.Clean; bàn chải & kem đánh răng Dr.Kool; bình xịt côn trùng Rocket; mỹ phẩm Collagen Hàn Quốc Queenie… Trong đó, Dr.Clean hiện là sản phẩm thống lĩnh thị trường nước rửa tay tại Việt Nam . Bí quyết mang lại thành công cho Dr.Clean chính là: chất lượng cao và giá cả hợp lý. Sự phát triển của dòng sản phẩm này trở nên mạnh hơn từ khi Sao Nam thực hiện gia công tại Việt Nam (thông qua Minh Hào), giúp sản phẩm rẻ hơn về giá cả, chủ động về phân phối.

"Với hệ thống sản phẩm chủ đạo đang tăng trưởng tốt, cộng thêm NuWhite và tới đây sẽ phát triển và cho ra mắt công chúng thêm một vài dòng sản phẩm khác, chúng tôi tự tin sẽ tăng trưởng 50% cả về doanh thu và lợi nhuận trong năm 2014", ông Sang nói.

 

Và kỳ vọng của FIT

Với mức sở hữu trên 20% vốn của CTCP Đầu tư F.I.T (FIT) tại Sao Nam , tăng trưởng lợi nhuận của Công ty Sao Nam sẽ ngay lập tức được thể hiện vào kết quả kinh doanh của FIT, do hạch toán công ty liên doanh liên kết.

Đặc biệt hơn, sự phát triển của Sao Nam cũng đồng nghĩa với việc CTCP Minh Hào, một công ty con của FIT, hiện đang được FIT sở hữu gần 50% vốn điều lệ cũng sẽ phát triển theo, do Minh Hào là nhà gia công sản phẩm cho Sao Nam. Với đặc điểm này, FIT đang được hưởng lợi tăng trưởng kép nhờ vào sự phát triển của Sao Nam .

Tăng trưởng của Minh Hào năm 2014 dự báo cũng sẽ đạt tỷ lệ cao, do bên cạnh gia công sản phẩm cho Sao Nam , công ty này cũng đồng thời là đối tác gia công một số sản phẩm cho LG Comestic, Unza, và tới đây là một số thương hiệu của các hãng có tên tuổi khác.

Ông Phan Trung Phương, Chủ tịch HĐQT FIT cho biết: "Chúng tôi đang định vị lại khái niệm đầu tư trong mắt cổ đông và công chúng NĐT. Khái niệm đầu tư của FIT sẽ vẫn được duy trì, nhưng tập trung mạnh vào mảng đầu tư phát triển các DN chiến lược”.

Với chiến lược này, FIT cho biết sẽ tiếp tục đầu tư tăng vốn vào Minh Hào và Sao Nam, mở rộng sang một số DN tiềm năng khác, đồng thời giảm tỷ trọng các khoản đầu tư ngắn hạn.

"Chúng tôi đã thực hiện lộ trình từ đầu năm, đến cuối năm nay, Công ty sẽ giảm mạnh đầu tư ngắn hạn và tất toán các khoản phải trả ngắn hạn như đã cam kết với cổ đông khi chào sàn. FIT đang từng bước tiến đến mốc doanh thu ngàn tỷ đồng, nhưng từ hoạt động sản xuất, thương mại trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, kết quả của đầu tư chiến lược, chứ không phải những cơ hội ngắn hạn có tính may rủi", ông Phương nói.         

>> FIT ấn tượng ngay từ phiên chào sàn

>> FIT sẽ trả cổ tức 2012 bằng cổ phiếu

>> F.I.T tiến vào chặng đường mới

>> FIT: lợi nhuận sau thuế 9 tháng đạt 18 tỷ đồng

Uyên Phạm
Uyên Phạm

Tin cùng chuyên mục