Cơ sở thực hiện đến từ sự hậu thuẫn của hệ sinh thái NovaGroup, nguồn lực tài chính hùng mạnh và sở hữu quỹ đất Top 2 trong số các doanh nghiệp bất động sản niêm yết ở các vị trí đắc địa, đảm bảo cho kế hoạch phát triển trong hơn 10 năm tới.
Qua lăng kính của đợt đại dịch, các loại hình sản phẩm và mô hình đô thị của Novaland càng chứng tỏ tính hợp thời nhờ khả năng nắm bắt xu hướng sống xanh, sống chất lượng cao với đầy đủ tiện ích chăm sóc sức khỏe tại các khu đô thị “all in one”. Trong những năm tiếp theo, Novaland sẽ không chỉ chú trọng vào chất lượng sản phẩm bất động sản, mà còn tập trung xây dựng hệ sinh thái dịch vụ tiện ích toàn diện, phục vụ mọi mặt của cộng đồng cư dân và du khách. Đây cũng chính là xu hướng phát triển chung của bất động sản trong thời gian sắp tới.
“Với quá trình tái cấu trúc của NovaGroup sẽ giúp Novaland - nhân tố chính của hệ sinh thái này tích hợp thêm các dịch vụ nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm cốt lõi là bất động sản, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng”, ông Bùi Xuân Huy, Tổng giám đốc Novaland (NVL) chia sẻ.
Novaland: Nhân tố chính trong hệ sinh thái NovaGroup
Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, đến nay, NovaGroup đang trong tiến trình tái cấu trúc tập đoàn lần thứ 2 với chiến lược trở thành tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế. Hệ sinh thái của NovaGroup đang dần hoàn thiện gồm 3 trụ cột chính gồm Novaland - tập trung trong lĩnh vực bất động sản; Nova Services - hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ; Nova Consumer hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, hàng tiêu dùng.
Trong đó, Novaland là nhân tố chính của hệ sinh thái với hơn 50 dự án, đã và đang phát triển 60.000 sản phẩm bất động sản, quy mô tổng tài sản 184.000 tỷ đồng, tính đến cuối tháng 9/2021. Theo chia sẻ từ Novaland, giai đoạn 2021 - 2025, sẽ phát triển 100.000 sản phẩm, giai đoạn 2026 - 2030 phát triển dự án tại 30 tỉnh thành, cung cấp ra thị trường 150.000 sản phẩm. Tham vọng của Novaland sẽ không dừng ở thị trường lân cận TP.HCM, đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh Nam Trung Bộ, mà kế hoạch dài hạn sẽ đi ra khu vực miền Bắc như Hà Nội, các tỉnh thành có kết nối tốt với Thủ đô, và các tỉnh duyên hải Bắc Trung Bộ.
Trên quỹ đất sở hữu và đang nghiên cứu triển khai hơn 5.400 ha (và đang tiếp tục được mở rộng), Novaland với nhiệm vụ chủ lực là đầu tư, phát triển các dự án bất động sản đô thị ở trung tâm TP.HCM và các loại hình dự án mới lạ như bất động sản đô thị du lịch, bất động sản sinh thái thông minh...
Cùng với Novaland, hai tổng công ty thành viên của NovaGroup là NovaService và Nova Consumer sẽ hoàn thiện hệ sinh thái đẳng cấp, trợ lực cho các đô thị do Novaland phát triển. Trong đó, Nova Service sẽ cung ứng chuỗi dịch vụ, du lịch toàn diện, tạo lợi thế cạnh tranh khác biệt, còn Nova Consumer đang dần hoàn chỉnh chuỗi giá trị 3F, mang đến các thực phẩm truy xuất được nguồn gốc, dinh dưỡng… Cộng đồng cư dân của Nova Group và du khách sẽ được hưởng đầy đủ các tiện ích tốt nhất, đẳng cấp từ ăn, ngủ, nghỉ, chăm sóc sức khoẻ, giải trí…
Ông Bùi Xuân Huy cho biết, cùng với các thành viên khác trong hệ sinh thái, Novaland sẽ tiếp tục hành trình biến những mảnh đất còn ngủ yên thành những điểm đến tuyệt đẹp của thế giới. Không chỉ đồng bộ, hoàn chỉnh về quy hoạch và tiện ích, Novaland hướng tới việc ứng dụng và xây dựng các mô hình đô thị mang tính tiên phong, dẫn dắt thị trường tại Việt Nam.
“Sự thành công của các đại dự án này sẽ tạo bệ đỡ vững chắc cho sự phát triển của toàn hệ sinh thái NovaGroup, đồng thời góp phần tác động mạnh mẽ đến sự phát triển đô thị hóa, phát triển kinh tế và du lịch tại các địa phương mà chúng tôi đang đầu tư”, ông Huy chia sẻ.
NovaWorld Ho Tram - The Tropicana đã vận hành giai đoạn 1 vào tháng 12/2021 |
Tiên phong dẫn dắt xu hướng, Novaland có nhiều cơ hội bứt phá
Trong giai đoạn 2018 - 2020, Novaland duy trì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận kép 9,15%. Theo báo cáo tài chính quý III/2021, Novaland ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 52% và lợi nhuận gộp tăng 88% so với cùng kỳ. Novaland là một trong những thương hiệu Việt rất có uy tín trên thị trường vốn quốc tế, thể hiện qua việc thường xuyên huy động thành công trái phiếu quốc tế, và vừa qua, đã niêm yết thêm 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX)…
Nhiều công ty chứng khoán dự báo, lợi nhuận của Novaland từ năm 2022 sẽ tăng trưởng mạnh nhờ các đại dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, và dự án đô thị vệ tinh Aqua City vào giai đoạn đẩy mạnh bàn giao (với tỷ lệ hấp thụ tại các dự án rất tốt, trên 90%) nhờ định hướng chiến lược đúng đắn về sản phẩm đã thuyết phục được khách hàng và cả quỹ đầu tư, đối tác tài chính.
Ông Bùi Xuân Huy cho biết, dù trong đại dịch có phát sinh thêm một số nhu cầu nhưng nhìn chung, người Việt vẫn đi theo xu thế quốc tế là ưa thích bất động sản sinh thái, bất động sản Wellness (các khu nhà có thiên nhiên thoáng đãng, an toàn cho cả gia đình, có đầy đủ tiện ích về thăm khám và phục hồi sức khỏe, kết nối giao thông thuận tiện với các thành phố lớn…). Sớm nghiên cứu và nhận diện xu hướng này, các mô hình dự án của Novaland đều bắt trọn xu hướng và đang đáp ứng tốt nhu cầu đầu tư trung và dài hạn của tập khách hàng có thu nhập tốt ở Việt Nam.
Nổi bật có thể kể đến như Khu đô thị Aqua City, dành đến 70% diện tích cho mảng xanh và tiện ích nội khu phục vụ nhu cầu thể thao, vui chơi giải trí ngoài trời của cư dân.
Hay như tổ hợp NovaWorld Ho Tram tích hợp thêm tiện ích suối khoáng nóng Bình Châu, đem lại cơ hội sống ở second home liền kề khu suối khoáng với nhiều lợi ích cho sức khoẻ.
Tại Siêu thành phố Biển - Du lịch - Sức khỏe NovaWorld Phan Thiet, hàng trăm tiện ích được phát triển cho cộng đồng như chuỗi phòng khám - bệnh viện; thẩm mỹ viện; Làng quốc tế; Làng hưu trí điểm đến nghỉ dưỡng…
Bên cạnh đó, Novaland cũng đang phối hợp với Viện Michael Dukakis và các tổ chức quốc tế nỗ lực đưa Thành phố Phan Thiết trở thành điểm đến hàng đầu trên thế giới về Du lịch M.I.C.E và Wellness.
Cho giai đoạn phát triển bền vững sắp tới, Novaland xác định cần tập trung củng cố và mở rộng 3 yếu tố chính: quỹ đất, nguồn vốn và nhân sự.
Ông Huy cho biết, Novaland đang tăng tốc khai thác quỹ đất hiện tại trong 5 - 7 năm tới, tối ưu hóa lợi nhuận để tạo nguồn vốn tái đầu tư mở rộng quỹ đất. Do vậy, cần tập trung cung cấp cho thị trường những bất động sản chất lượng tốt, đầu tư đồng bộ và đúng tiến độ; cũng như xây dựng các giải pháp thanh toán phù hợp với khả năng của nhà đầu tư theo từng thời điểm. “Xây dựng hàng triệu tổ ấm cho cộng đồng trong 5 năm tới là đích đến mà Novaland hướng tới”, ông Huy nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, Novaland tiếp tục tích cực hoạt động mạnh mẽ trên cả thị trường vốn trong nước và quốc tế. Những giao dịch thành công giữa mùa dịch bệnh vừa qua vừa là kinh nghiệm, vừa là động lực để Novaland tiếp cận hiệu quả hơn với nguồn vốn quốc tế.
Cùng với các thành viên trong hệ sinh thái NovaGroup, Novaland cũng đang không ngừng tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời hợp tác và chủ động đào tạo lực lượng lao động, hướng đến mục tiêu đạt khoảng 100.000 nhân sự vào năm 2025.