Nova Consumer phát triển mảng trang trại, hoàn thiện mô hình 3F

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Thông qua việc kêu gọi hợp tác với nhiều doanh nghiệp có kinh nghiệm nhằm phát triển trang trại, Nova Consumer tiến tới mục tiêu hoàn thiện mô hình 3F.
Nova Consumer sẽ sản xuất ra các sản phẩm trồng trọt và chăn nuôi từ các trang trại tại khu vực phía Nam và Tây Nguyên. Ảnh: Nova Consumer. Nova Consumer sẽ sản xuất ra các sản phẩm trồng trọt và chăn nuôi từ các trang trại tại khu vực phía Nam và Tây Nguyên. Ảnh: Nova Consumer.

Mới đây, tại Novaland Gallery – 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Nova Consumer tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển trang trại heo với sự tham gia của nhiều đối tác, nhà đầu tư.

Tại sự kiện, Nova Consumer đã ký kết hợp tác với các đối tác nhằm gia tăng số lượng trang trại để sớm cung ứng ra thị trường sản phẩm thịt tươi sạch, cũng như hoàn thiện mô hình 3F.

Tăng trưởng bền vững nhờ ba mảng cốt lõi

Nova Consumer – Thành viên của NovaGroup – được đổi tên từ Tập đoàn Anova. Thừa hưởng nền tảng hình thành và phát triển 30 năm qua, Nova Consumer tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường nông nghiệp khi liên tục tăng trưởng bền vững trong lĩnh vực sức khỏe vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, trang trại và nông trại. Từ năm 2012 đến nay, doanh thu Công ty đã tăng trưởng mạnh và phát triển một cách bền vững.

Cụ thể, với mảng sức khỏe vật nuôi – thị trường đang được Nova Consumer khai thác có hiệu quả khi chiếm lĩnh hơn 30% thị phần kinh doanh mảng thuốc thú y của cả nước. Thông qua mạng lưới hơn 1000 địa điểm phân phối trong nước từ Bắc đến Nam và xuất khẩu hơn 27 thị trường quốc tế, các sản phẩm của Nova Consumer đã có mặt ở những thị trường phát triển như Hà Lan, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Tiểu vương quốc Ả Rập...

Đặc biệt, với dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7, đồng hành cũng như liên tục triển khai các công nghệ, kỹ thuật chăn nuôi mới tới bà con, sự hiện diện của Nova Consumer đã trở thành một phần không thể thiếu của người chăn nuôi.

Hiện nay, trong lĩnh vực sản xuất thuốc thú y, Nova Consumer có 2 Công ty con (Anova Pharma, Anova JV) và 1 Công ty liên kết (Bio-Pharmachemie).

Cả 3 Công ty này được đầu tư trang thiết bị hiện đại, dây chuyền sản xuất tự động, đạt tiêu chuẩn WHO-GMP. Sản phẩm thuốc thú y bao gồm: thuốc phòng ngừa và điều trị cho heo, bò, gà, vịt, tôm, cá và các thú cưng trong nhà như chó, mèo.

Trong lĩnh vực sản xuất và phân phối vaccine trên cả nước, Nova Consumer là cổ đông chiến lược duy nhất của Navetco và Vetvaco - 2 công ty sản xuất vaccine lớn tại Việt Nam.

Ngoài ra, Nova Consumer còn có Công ty thành viên là Anova Biotech chuyên nhập khẩu và phân phối nhiều loại vaccine cao cấp từ nhiều quốc gia tiên tiến về Việt Nam; Công ty Thành Nhơn chuyên nhập khẩu và cung cấp các nguyên liệu sản xuất thuốc thú y có uy tín trên thị trường.

Với mảng thức ăn chăn nuôi, dù mới gia nhập thị trường khoảng 9 năm, nhưng nhờ đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, có tính tự động hóa rất cao, cung ứng ra thị trường những sản phẩm đạt chất lượng ổn định nên Anova Feed có được sự tín nhiệm của người chăn nuôi.

Nova Consumer đang từng bước trở thành một trong những đơn vị tư nhân dẫn đầu trong việc phát triển sản phẩm và tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn GlobalG.A.P.

Nhằm mục tiêu tối ưu hóa thời gian cung cấp sản phẩm cho khách hàng và tiết kiệm chi phí vân chuyển, Nova Consumer đã xây dựng 3 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại các địa bàn có ưu thế về địa điểm và lợi thế về chi phí nhân công, thuế.

Trong đó, nhà máy Anova Feed tại Long An với năng suất đạt 130.000 tấn/năm; hai nhà máy đặt tại Đồng Nai và Hưng Yên với năng suất của mỗi nhà máy đạt 300.000 tấn/năm. Tổng sản lượng của 3 nhà máy hiện nay đạt 800.000 tấn/năm.

Tập trung đẩy mạnh đầu tư mảng trang trại

Trong lĩnh vực trang trại, hiện Nova Consumer đã có nhiều trang trại heo, bò, gà đạt chuẩn GlobalG.A.P thuộc các Công ty Anova Farm, Anova Agri Bình Dương…

Đại diện Nova Consumer cho biết, trang trại là mảng còn khá non trẻ, tuy nhiên, với định hướng phát triển mới, trang trại sẽ là mảnh ghép quan trọng, được đầu tư mạnh mẽ để Nova Consumer hoàn thiện mô hình 3F (từ trang trại đến bàn ăn).

Cụ thể, trong năm 2022, toàn bộ hệ thống trang trại của Nova Consumer sẽ tăng trưởng gấp đôi so với năm 2021 và sẽ tăng trưởng vượt bậc đến năm 2025.

Hiện nay quy mô các trang trại có thể đạt 2.400 heo nái sinh sản hoặc 15.000 con heo thịt. Đặc biệt, trong tương lai, Nova Consumer sẽ phát triển các Mega Farm rộng 500 – 600 hecta, có sức chứa hàng chục ngàn con heo nái và hàng trăm ngàn con heo thịt.

Trong thời gian tới, Nova Consumer sẽ hợp tác toàn diện với các công ty cung cấp con giống nổi tiếng trên thế giới như Mỹ, Canada, Đan Mạch… không chỉ trong việc cung cấp con giống mà còn là hợp tác toàn diện như lai tạo, chuyển giao công nghệ, quy trình đào tạo, phối giống, quản trị trại giống… Từ đó, tạo ra con giống có năng suất, chất lượng cao, phù hợp với điều kiện chăn nuôi và thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam.

Lựa chọn phát triển mảng trang trại là bước đột phá, là động lực lớn kéo theo sự phát triển hơn nữa của các mảng thuốc thú y, vaccine, thức ăn chăn nuôi – vốn đã phát triển ổn định gần 30 năm qua.

Được biết, Nova Consumer chính thức chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) 10,9 triệu cổ phiếu, với giá chào bán tối thiểu là 43.462 đồng/cổ phiếu. Thời gian đăng ký mua và nộp tiền đặt cọc: Từ 7/2 đến 28/2/2022; Thời gian thông báo kết quả đặt mua cổ phiếu: Dự kiến ngày 04/03/2022.

Đặc biệt, trong năm 2022, Nova Consumer sẽ hoàn thiện chuỗi 3F để sản xuất thực phẩm tươi sạch. Chiến lược này giúp Nova Consumer khép kín được chuỗi sản xuất và tránh được những tác động từ bên ngoài, kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng đầu vào của vật nuôi, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra cao nhất.

Cùng với hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu đô thị, chuỗi siêu thị, chuỗi bán lẻ… thuộc NovaGroup, đến năm 2025, Nova Consumer tự tin sẽ phát triển mạnh mẽ các sản phẩm thực phẩm tươi sống tới tay người tiêu dùng.

“Muốn đảm bảo ổn định về mặt chất lượng cũng như số lượng một cách khoa học, đòi hỏi chúng tôi phải có những đối tác chiến lược gắn liền với tất cả các khâu. Đồng thời phải xây dựng được bộ tiêu chuẩn chung cho các trang trại để đảm bảo cao nhất về mặt chất lượng. Chúng tôi cam kết sẽ hợp tác với nhà đầu tư ngay từ khâu đầu tiên như tìm kiếm quỹ đất, xây dựng trang trại, gọi vốn, thiết kế trang trại cho đến con giống, thuốc thú y, vaccine, thức ăn chăn nuôi để cùng nhau phát triển”, đại diện Nova Consumer chia sẻ và mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm, hợp tác của nhà đầu tư trên khắp mọi miền đất nước.

Vào lúc 15h30 đến 17h30 ngày 22/02/2022 tại Novaland Gallery - 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP.HCM, Nova Consumer sẽ tổ chức hội thảo “Giới thiệu cổ phiếu Nova Consumer - Tiềm năng & cơ hội đầu tư”.

Sự kiện sẽ được phát sóng trực tiếp trên fanpage CafeF (https://www.facebook.com/CafeF) và fanpage Nova Consumer (https://www.facebook.com/novaconsumergroup)

Đăng ký tham gia Hội thảo tại link: https://forms.gle/nUMekXPNFR1zQuVR8

Hoàng Anh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục