NO1: Lãnh đạo dự kiến mua vào hơn 600.000 cổ phiếu, sự khác biệt của một ông lớn ngành máy xây dựng khi tham gia dịch vụ taxi điện

(ĐTCK) Sau khi kiện toàn thành viên Hội đồng quản trị, Công ty cổ phần Tập đoàn 911 (mã NO1) tiếp tục khẳng định chiến lược bài bản khi tham gia vào lĩnh vực taxi, đồng thời chia sẻ kế hoạch của ban lãnh đạo dự kiến mua vào lượng lớn cổ phiếu.

Tại phiên họp Đại hội cổ đông bất thường diễn ra vào ngày 23/11 vừa qua, Tập đoàn 911 đã thống nhất thông qua số lượng thành viên HĐQT lên 7 thành viên. Cũng tại buổi làm việc cùng ngày, các thành viên HĐQT đã cùng nhau họp và tiến hành bầu các chức danh Chủ tịch và Phó chủ tịch HĐQT cho nhiệm kỳ (2020 – 2025). HĐQT thống nhất thông qua bầu bà Nguyễn Thị Thơm giữ chức danh Chủ tịch HĐQT và hai Phó chủ tịch HĐQT lần lượt là ông Nguyễn Mạnh Hải và ông Nguyễn Xuân Thanh.

Các thành viên HĐQT đã nhanh chóng có buổi làm việc đầu tiên với sự tham dự của nhà đầu tư, khách hàng, đối tác và những bên có liên quan. Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán, bà Nguyễn Thị Thơm, Chủ tịch HĐQT NO1 cho biết, chiến lược kinh doanh trong giai đoạn sắp tới của Tập đoàn là tiếp tục hoạt động kinh doanh cốt lõi trong lĩnh vực thương mại máy móc, thiết bị xây dựng.

Ngày 26/11/2024 vừa qua, Tập đoàn 911 đã được XCMG tặng danh hiệu “Long - Term Partnership Award”. Đây là giải thưởng danh giá mà XCMG đã dành cho 7 trong 300 đại lý trên toàn cầu.

Ông Phạm Đình Thoan, Tổng giám đốc Tập đoàn 911 thay mặt Tập đoàn nhận danh hiệu “Long – Term Partnership Award” do XCMG trao tặng

“Đây là sự vinh danh thể hiện sự trân trọng của XCMG đối với Tập đoàn 911 nhờ sự hợp tác lâu dài, đồng thời nhấn mạnh sự gắn kết, tin cậy và khẳng định mối quan hệ bền vững trong tương lai”, bà Nguyễn Thị Thơm nhấn mạnh.

Được biết, Tập đoàn 911 hoạt động kinh doanh trải dài 3 miền trên cả nước, tập trung chủ yếu là lĩnh vực cung cấp các sản phẩm như máy xúc đào XCMG, Bơm SCHWING- XCMG; xe trộn bê tông; cần cẩu tự hành A Tom (Z-Ton); thiết bị làm đường XCMG; xe ben hiệu Tonly, máy ép nhựa Bole, xe phun vẩy bê tông XCMG, thiết bị môi trường XCMG, thiết bị cảng…

Trong đó, Tập đoàn 911 đã có đơn hàng xuất khẩu máy móc trị giá 200 tỷ đồng sang Lào; đơn hàng xúc đào kỷ lục 750 tỷ đồng cho VinGroup; đơn hàng 24 xe Lu Rung, đơn hàng xe ben mỏ cao cấp Tonly (chủ đầu tư Công ty Hùng Vương Bình Phước)…

Đối với lĩnh vực mới khi cung cấp dịch vụ "911 Taxi", bà Thơm cho biết, Tập đoàn tiếp tục đặt mục tiêu sẽ nâng số lượng xe lên 2.200 vào cuối năm 2025 với chiến lược kết hợp giữa taxi truyền thống và công nghệ của Tập đoàn 911 tại các tỉnh thành như Đồng Nai, sau đó vươn rộng ra các tỉnh miền Nam.

Thực tế, hiện nay lĩnh vực taxi công nghệ đang có sự bão hòa tại các thành phố lớn, vì vậy Tập đoàn 911 tập trung vào các tỉnh thành, đồng thời kết hợp với chiến lược quảng bá địa phương và phát triển dịch vụ theo từng khu vực sẽ giúp Tập đoàn 911 xây dựng được một mạng lưới khách hàng ổn định và tăng trưởng bền vững.

Được biết, trước khi chính thức thâm nhập vào lĩnh vực taxi, Tập đoàn 911 đã có nhiều năm nghiên cứu giải pháp công nghệ giúp quản lý nhân sự, đồng thời phát triển hệ thống công nghệ này cũng sẽ hỗ trợ khách hàng đặt xe nhanh chóng, dễ dàng qua ứng dụng di động hoặc website.

Thêm nữa, về nhân sự, Tập đoàn 911 đã dành nhiều thời gian đào tạo, tuyển chọn, phát triển đội ngũ nhân sự chuyên trách để nâng cấp dịch vụ, đảm bảo rằng mọi yêu cầu của khách hàng được đáp ứng một cách tốt nhất.

Trong đó, các nhân viên phát triển dịch vụ cũng sẽ đảm bảo dịch vụ sao cho phù hợp với từng địa phương, tạo ra sự khác biệt rõ rệt so với các dịch vụ taxi công nghệ đang dần trở nên phổ biến.

Tập đoàn 911 phát triển hệ thống công nghệ hỗ trợ khách hàng đặt xe nhanh chóng

Đặc biệt hơn nữa, phí dịch vụ sẽ có khả năng tùy chỉnh theo từng địa phương, vị trí cụ thể, từ đó giúp khách hàng tại từng khu vực sẽ có thể sử dụng dịch vụ chất lượng với giá cả hợp lý hơn, đồng thời công khai minh bạch biểu phí cước để khách hàng dễ dàng ước tính chi phí, tránh tình trạng chặt chém đối với khách hàng và cũng đồng thời tăng cường mối liên kết giữa Tập đoàn 911 và khách hàng ở từng khu vực riêng biệt.

Về chiến lược quảng bá, Tập đoàn 911 cũng chia sẻ sẽ thực hiện chiến lược quảng bá tập trung từng địa điểm cụ thể, từ đó tránh sự phân tán nguồn lực như các hãng taxi công nghệ khác trên thị trường.

“Hệ thống công nghệ này không chỉ giúp tăng cường sự tiện lợi cho người dùng mà còn giúp tối ưu hóa tuyến đường, giảm thời gian chờ đợi và tiết kiệm chi phí vận hành”, bà Nguyễn Thị Thơm nhấn mạnh thêm.

Cũng theo chia sẻ của lãnh đạo Tập đoàn 911, với niềm tin vững chắc về sự phát triển bền vững của Tập đoàn 911, lãnh đạo và các cổ đông đã lên kế hoạch mua vào lượng lớn cổ phiếu. Trong đó, tân Chủ tịch Nguyễn Thị Thơm dự kiến sẽ mua 600.000 cổ phiếu, ông Nghiêm Đức Thuấn, thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc dự kiến mua vào 20.000 cổ phiếu, và sẽ thực hiện các thủ tục để sớm mua vào cổ phiếu trong thời gian tới.

Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 23/11, Tập đoàn 911 cũng lên kế hoạch kinh doanh năm 2025 với doanh thu 1.500 tỷ đồng, tăng 150% so với kế hoạch năm 2024.

Được biết, trong 9 tháng năm 2024, Tập đoàn 911 ghi nhận doanh thu đạt 672,19 tỷ đồng, tăng 62,9% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 19,42 tỷ đồng, tăng 211,2% so với 9 tháng đầu năm 2023.

Trong năm 2024, Tập đoàn 911 đặt kế hoạch doanh thu 600 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 18 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc 9 tháng năm 2024 với lợi nhuận sau thuế đạt 19,42 tỷ đồng, Tập đoàn 911 đã vượt 7,9% so với kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Duy Bắc

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục