Với quan điểm chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu, từ rất sớm, Nhựa Bình Minh là đơn vị đầu tiên trong ngành mạnh dạn đầu tư hệ thống máy móc thiết bị và công nghệ thuộc thế hệ tiên tiến nhất từ các nước Ý, Đức, Áo, Canada...
Hệ thống máy móc hiện đại được trang bị đồng bộ ở cả 3 nhà máy tại TP. HCM, Bình Dương và Hưng Yên, có khả năng cung cấp cho thị trường 80.000 tấn sản phẩm/năm. Trong tháng 11/2015, Nhà máy Bình Minh Long An (giai đoạn 1) sẽ chính thức đi vào hoạt động, với công suất ban đầu 5.000 tấn/năm. Sau khi nhà máy này hoàn thành các giai đoạn, Nhựa Bình Minh sẽ có công suất cao gấp 3 lần hiện nay.
Chất lượng và quy mô các dịch vụ sau bán hàng của Nhựa Bình Minh như tư vấn hướng dẫn lắp đặt, thi công hàn ống… cũng được xây dựng thành một lợi thế cạnh tranh so với các đơn vị cùng ngành. Công ty đã thiết lập đội hướng dẫn thi công hàn ống chuyên nghiệp để hỗ trợ cho các khách hàng lắp đặt các loại sản phẩm Nhựa Bình Minh.
Ngoài thế mạnh về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, Nhựa Bình Minh còn xây dựng thành công hệ thống phân phối rộng khắp với hơn 1.400 cửa hàng trên toàn quốc.
Trên thị trường, uy tín về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Nhựa Bình Minh ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng. Rất nhiều công trình trọng điểm quốc gia, các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp sử dụng sản phẩm Nhựa Bình Minh. Thương hiệu Nhựa Bình Minh được khẳng định với 18 năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, 4 lần được bình chọn Thương hiệu Quốc gia, 9 lần đạt giải Sao Vàng Đất Việt… Mới đây nhất, Công ty đã đạt giải Doanh nghiệp tiêu biểu của TP. HCM.
Mặc dù ngành ống nhựa xây dựng đang cạnh tranh gay gắt, song với chiến lược dẫn đầu đổi mới, tăng cường năng lực sản xuất, mở rộng hệ thống phân phối và linh hoạt trong chính sách kinh doanh, Nhựa Bình Minh đã khẳng định mình bằng sự phát triển mạnh mẽ. 6 tháng đầu năm, Công ty đạt 1.318 tỷ đồng doanh thu, tăng 18%; lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỷ đồng, tăng gần 42% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy, kết thúc nửa đầu năm 2015, BMP đã hoàn thành được hơn 50% kế hoạch doanh thu và 72% kế hoạch lợi nhuận (2.600 tỷ đồng và 482 tỷ đồng). Với năng lực tài chính tốt, dòng tiền mạnh, Nhựa Bình Minh hầu như không phải gánh chi phí vốn và ít chịu rủi ro về biến động lãi suất.
Với thành tích tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng dựa trên định hướng phát triển bền vững, tập trung mọi nguồn lực cho lĩnh vực kinh doanh chính, cổ phiếu BMP của Nhựa Bình Minh trở thành mã chứng khoán được ưa thích của rất nhiều nhà đầu tư theo trường phái giá trị. Ngoài cổ đông lớn là Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước, BMP có nhiều cổ đông tổ chức là các quỹ đầu tư nước ngoài như Nawaplastic, Frankklin Templeton Investment Fund, Vietnam Holding…
Theo đánh giá của các nhà đầu tư tổ chức, Nhựa Bình Minh đang thực hiện khá tốt các thông lệ quản trị doanh nghiệp hiện đại, đơn cử: tách biệt hoàn toàn 2 chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc, thường xuyên bổ sung và củng cố Ban điều hành bằng việc đề bạt các cán bộ trẻ. Với 38 năm xây dựng và phát triển, Nhựa Bình Minh đã xây dựng được văn hóa doanh nghiệp với nét đặc trưng là sự đồng thuận cao trong nội bộ, môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp và đề cao tính sáng tạo. Nhiều lao động có trình độ tại đây chia sẻ, họ luôn cảm thấy tự hào khi làm việc và gắn bó với Nhựa Bình Minh.
Nền kinh tế phát triển, thị trường thay đổi, mỗi doanh nghiệp đều phải tự đổi mới để thích ứng, Nhựa Bình Minh cũng không nằm ngoài dòng chảy đó. Song vẫn có những điều sẽ không thay đổi tại Nhựa Bình Minh, đó chính là định hướng phát triển bền vững, chia sẻ với cộng đồng, bảo vệ môi trường cho thế hệ mai sau. Nhựa Bình Minh luôn nỗ lực hướng tới tương lai trên nền tảng văn hóa doanh nghiệp đồng thuận, tôn trọng quá khứ và đoàn kết vượt qua khó khăn.