Với doanh thu 1.090 tỷ đồng năm 2017, Shalumi tiếp tục giữ vững vị trí là doanh nghiệp sản xuất nhôm 100% vốn trong nước có quy mô lớn nhất hiện tại.
Năm 2018, Shalumi đặt mục tiêu tăng trưởng 15 - 20%, tập trung ổn định thị trường nội địa. Trong đó, phát triển thị trường mẫu hàng mới gồm hàng đánh xước, đánh bóng nhôm giả Inox công nghệ mới; mở rộng phát triển sản xuất hàng phục vụ cho công nghiệp lắp ráp - chế tạo và phát triển thị trường đúc gia công và nhôm cây Billet.
Với thị trường xuất khẩu, Shalumi xác định lựa chọn đối tác phù hợp với năng lực sẵn có hiện tại của Công ty, giữ vững ổn định chất lượng đã được chấp nhận, từng bước cải tạo, cải tiến nâng cao chất lượng hơn nữa để tạo uy tín với khách hàng nước ngoài, từ đó tăng sản lượng và thị trường xuất khẩu.
Sau gần 20 năm phát triển, chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất nhôm định hình chất lượng cao, Shalumi đang chiếm lĩnh 10 - 12% thị phần khung nhôm định hình, với 63 đại lý trên cả nước.
Hiện tại, tổng số đầu sản phẩm nhôm thanh định hình lên đến gần 200 với 3 dòng sản phẩm chủ lực: Sơn tĩnh điện, mạ Inox và phủ phim vân gỗ.
Sự khác biệt của sản phẩm Shalumi với các doanh nghiệp cùng ngành là chất lượng cao, nhưng giá cả lại vừa phải do Công ty có kinh nghiệm sản xuất, tiết giảm mạnh chi phí đầu vào, phù hợp với đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình.