Nhóm công ty tài chính Tập đoàn Hanwha thành lập trung tâm AI tại San Francisco

(ĐTCK) Đầu tháng 12/2024, Hanwha Life Hàn Quốc, Hanwha General Insurance và Hanwha Asset Management, 3 công ty tài chính thuộc tập đoàn Hanwha đã cùng khai trương Trung tâm AI Hanwha tại San Francisco, Hoa Kỳ.
Hanwha Life Việt Nam có vốn điều lệ gần 4.900 tỷ đồng, sở hữu nội lực tài chính mạnh

Hanwha thuộc top 7 tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc với tổng tài sản hơn 181,2 tỷ đô la và trong top 100 Doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới (2024). Trong kỷ nguyên số thay đổi nhanh chóng, Hanwha đang đóng góp mạnh mẽ bằng cách cung cấp hàng loạt sản phẩm, giải pháp và dịch vụ kỹ thuật số mới cho ngành tài chính thông qua các công ty thành viên trên toàn cầu.

Trung tâm AI Hanwha đánh dấu lần đầu tiên, một công ty tài chính Hàn Quốc thành lập trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tại Thung lũng Silicon. Sự kiện cũng nằm trong lộ trình thúc đẩy phát triển các giải pháp kỹ thuật số nhằm định nghĩa tương lai tài chính của tập đoàn Hanwha.

Buổi lễ khai trương có sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao trong lĩnh vực tài chính của tập đoàn Hanwha, bao gồm ông Yeo Seung Joo - Phó chủ tịch kiêm CEO Hanwha Life Hàn Quốc, ông Na Chae Beom – CEO Hanwha General Insurance và ông Kim Jong Ho - CEO Hanwha Asset Management, cùng các chuyên gia AI nổi tiếng như ông Andrew Ng - Giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Stanford, ông James Landay – Giám đốc Trung tâm AI Stanford.

Từ trái qua, lãnh đạo cấp cao của Trung tâm AI Hanwha, Hanwha Life Hàn Quốc, Hanwha General Insurance, Hanwha Asset Management cùng chụp ảnh lưu niệm

Tại sự kiện, ông Yeo Seung Joo - Phó chủ tịch kiêm CEO Hanwha Life Hàn Quốc đã bày tỏ tầm nhìn của tập đoàn Hanwha: "Trí tuệ nhân tạo AI là động lực chính của đổi mới ngành tài chính. Trung tâm AI Hanwha có thể xem là một “tiền đồn” củng cố vị thế của các công ty tài chính kỹ thuật số hàng đầu Hàn Quốc và là nơi chúng tôi định hình tương lai các dịch vụ kinh tế và tài chính”.

Trung tâm AI Hanwha hướng đến mục tiêu tăng cường sự hợp tác trong hệ sinh thái địa phương, tạo cơ hội cho đầu tư và hợp tác nghiên cứu, từ đó củng cố khả năng cạnh tranh của các công ty tài chính thành viên thuộc tập đoàn Hanwha.

Cụ thể, trung tâm sẽ dành riêng cho việc thúc đẩy nghiên cứu AI, mở rộng quan hệ đối tác với các trường đại học hàng đầu, hợp tác với các công ty Start-up và nhà đầu tư AI, qua đó phát triển các dịch vụ tài chính sáng tạo, đảm bảo các cơ hội đầu tư và thúc đẩy đổi mới. Trung tâm cũng sẽ tiên phong dẫn đầu về trách nhiệm xã hội với lĩnh vực tài chính trong kỷ nguyên AI nhằm góp phần vào sự phát triển bền vững toàn cầu.

Phó chủ tịch kiêm CEO Hanwha Life Hàn Quốc – ông Yeo Seung Joo phát biểu tại sự kiện

Không chỉ đầu tư mạnh vào AI, định vị ở vị trí tiên phong trong chuyển đổi số, Hanwha Life Hàn Quốc còn đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh (Ngân hàng, Bảo hiểm chung/Nhân thọ, Quản lý tài sản, Công ty chứng khoán) và mở rộng hiện diện của mình ra nước ngoài, với mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính toàn diện toàn cầu thông qua các thương vụ M&A nổi bật.

Từ tháng 5 đến tháng 11/2024, Hanwha Life Hàn Quốc đã thỏa thuận mua lại 40% cổ phần Ngân hàng Nobu tại Indonesia, 100% cổ phần Ngân hàng Hanwha Savings Bank tại Hàn Quốc và 75% cổ phần công ty tài chính Velocity Clearing tại Hoa Kỳ. Những thương vụ này giúp Hanwha Life Hàn Quốc mở rộng quy mô và nâng cao năng lực tại các thị trường chiến lược. Tiếp đó, Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm trong lộ trình mở rộng ngành tài chính – ngân hàng tại Đông Nam Á.

Trong thời gian tới, Hanwha Life Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng cường tìm kiếm các cơ hội hợp tác và đầu tư mạnh mẽ tại Việt Nam theo hướng dài hạn và bền vững thông qua Hanwha Life Việt Nam.

Trong 2 năm gần đây, Hanwha Life Việt Nam đã chứng minh là thành viên nước ngoài đầu tiên của Hanwha thành công trong việc mở rộng phạm vi kinh doanh quốc tế, khi liên tiếp đạt được nhiều kết quả ấn tượng.

Công ty đã thành công xóa lỗ lũy kế và tăng tổng tài sản lên hơn 18.300 tỷ đồng vào cuối năm 2023. Đến tháng 10/2024, tổng tài sản tiếp tục tăng lên hơn 20.200 tỷ đồng, tăng 10% so với cuối năm ngoái, đưa công ty vào top doanh nghiệp bảo hiểm có quy mô tài sản ấn tượng.

Hanwha Life Việt Nam tích cực đẩy mạnh số hóa song hành cùng lộ trình phát triển các giải pháp kỹ thuật số của tập đoàn Hanwha. Điển hình, cuối năm ngoái, công ty đã thành công ra mắt ứng dụng Hanwha Life+, với sự đổi mới cả về giao diện lẫn nâng cấp, bổ sung đầy đủ các tính năng, mang đến cho người dùng trải nghiệm mới mẻ và đột phá. Bước đầu, hành trình số hóa của Hanwha Life Việt Nam đã gặt hái nhiều kết quả tích cực, chẳng hạn đã có hơn 96% yêu cầu bảo hiểm được khách hàng thực hiện trực tuyến, công ty cũng rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm từ hơn 3 ngày xuống chỉ còn chưa đến 2 ngày.

Ông Hwang Jun Hwan, Chủ tịch HĐTV kiêm CEO Hanwha Life Việt Nam chia sẻ: “Tôi tin chúng tôi đang có vị thế tốt, tiếp tục mang lại kết quả vượt trội, bền vững, góp phần củng cố uy tín tập đoàn Hanwha, đồng thời là thương hiệu đáng tin cậy của khách hàng cũng như các nhà đầu tư tại Việt Nam”.

Nguyễn Ngọc

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục