Thông tin lan rộng sau đó, trên nhóm lớn của người dùng CR-V tại Việt Nam, các thành viên đua nhau đặt câu hỏi vì cũng bị lỗi như vậy. Vị trí đều là bọc kim loại bên ngoài vòng đệm cao su ở trục láp.
Trường Giang, một người dùng CR-V ở Hà Giang, cho biết xe của anh mua được 4 tháng nhưng không để ý nhiều vì không thấy có gì lạ khi chạy xe. Chỉ đến khi nhận được thông tin của người dùng khác đăng tải trên diễn đàn mới để ý và kiểm tra và thấy vết gỉ ở phía sau. Anh Ngô Quang, Hà Nội cũng tháo xe của mình để kiểm tra và phát hiện tình trạng này. Xe của Quang là lô hàng đầu tiên về hồi tháng 1.
Các chủ xe lo ngại các chi tiết bằng kim loại bị gỉ sét theo thời gian có thể làm giảm chất lượng, gây yếu, gãy và ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống.
Trong khi đó chuyên gia kỹ thuật của một hãng xe khác lại nhận định sự việc không quá nghiêm trọng. Theo thời gian, một số chi tiết để thô không sơn bề mặt sẽ bị gỉ sét, miễn là trong khoảng cho phép thì không ảnh hưởng.
Honda cho biết chưa ghi nhận ảnh hưởng nào từ bộ phận này tới khả năng vận hành của xe. Hãng xe Nhật đã gửi thông tin sang phía Honda Thái Lan và chờ đợi câu trả lời vì đây là xe nhập khẩu, hãng chưa thể kết luận ngay về loại thép cũng như nguyên nhân gây hiện tượng này.
Tháng 9 năm 2017, Honda Hàn Quốc đã phát đi thông báo xin lỗi những người sử dụng dòng xe CR-V mới do gỉ sét ở nhiều chi tiết, nhưng khẳng định không ảnh hưởng tới chất lượng và độ an toàn xe. Hãng xe này sau đó đã thực hiện sửa chữa, thay thế miễn phí chi tiết cho người dùng.