Theo đó, trong quý II/2022, PPC ghi nhận doanh thu tăng 5,8% so với cùng kỳ lên 1.290 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế giảm 42,1% so với cùng kỳ về 74,84 tỷ đồng.
Trong kỳ, lợi nhuận gộp ghi nhận 119,6 tỷ đồng so với cùng kỳ âm 75,84 tỷ đồng, tương ứng tăng thêm 195,44 tỷ đồng; doanh thu tài chính giảm 96,7% so với cùng kỳ, tương ứng giảm 203,2 tỷ đồng về 6,83 tỷ đồng; chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 8,9%, tương ứng tăng thêm 2,41 tỷ đồng lên 29,62 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.
Như vậy, trong quý II mặc dù lợi nhuận gộp đã dương trở lại nhưng do hụt doanh thu tài chính, lợi nhuận sau thuế vẫn giảm 42,1% so với cùng kỳ.
Lũy kế trong 6 tháng đầu năm, Công ty ghi nhận doanh thu tăng 3% so với cùng kỳ lên 2.367,4 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế giảm 40% so với cùng kỳ về 155,28 tỷ đồng.
Cơ cấu doanh thu tài chính trong 6 tháng đầu năm 2022 của PPC. |
Công ty cho biết thêm, doanh thu hoạt động tài chính trong 6 tháng đầu năm giảm 77,1% so với cùng kỳ, tương ứng giảm 254,1 tỷ đồng về 75,3 tỷ đồng. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu do hụt cổ tức, lợi nhuận được chia so với cùng kỳ.
Trong năm 2022, Công ty đặt kế hoạch doanh thu 5.427,6 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 277,85 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc 6 tháng đầu năm với lợi nhuận trước thuế đạt 182,1 tỷ đồng, Công ty hoàn thành 65,5% kế hoạch lợi nhuận năm.
Tính tới 30/6/2022, tổng tài sản của PPC tăng 2% so với đầu năm lên 5.557,6 tỷ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu đầu tư tài chính dài hạn đạt 2.500,6 tỷ đồng, chiếm 45% tổng tài sản; các khoản phải thu ngắn hạn đạt 1.727,1 tỷ đồng, chiếm 31,1% tổng tài sản và các tài sản khác.
Trong kỳ, đáng chú ý tiền và đầu tư tài chính giảm 60% so với đầu năm, tương ứng giảm 685,4 tỷ đồng về 465,1 tỷ đồng; các khoản phải thu ngắn hạn thì tăng 116,8%, tương ứng tăng thêm 930,4 tỷ đồng lên 1.727,1 tỷ đồng.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 14/7, cổ phiếu PPC đóng cửa giá tham chiếu 17.500 đồng/cổ phiếu.