TA focus (phiên 26/6): Chuẩn bị cho 1 giai đoạn mới

(ĐTCK) Thị trường đang tích lũy với những phiên tăng giảm đan xen cùng khối lượng khớp lệnh tăng dần sẽ bền hơn nhiều những phiên tăng sốc, nhưng không có khối lượng hỗ trợ. Nền giá đang được hình thành chuẩn bị cho 1 giai đoạn mới của thị trường.
TA focus (phiên 26/6): Chuẩn bị cho 1 giai đoạn mới

Kết phiên giao dịch ngày 25/06/2019, VN-Index chốt ở 960,13 điểm giảm 2,72điểm (-0,28%) với khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 121 triệu đơn vị, giá trị 2.510 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật

Diễn biến chính trong phiên không có gì nổi bật. Thiếu dòng dẫn dắt cộng thêm áp lực chốt lời các vị thế ngắn hạn khiến chỉ số giao dịch kém tích cực. Mặc dù chỉ giảm nhẹ nhưng khối lượng khớp lệnh vẫn tăng trên cả trung bình 20 phiên cho thấy có xuất hiện động thái gom mạnh hàng ở vùng giá thấp.

Trong bối cảnh hiện tại, bên mua buộc phải cân nhắc vùng giá vào hàng để hạn chế tối đa rủi ro khi phía trước vẫn còn tin tức quan trọng tác động mạnh tới tâm lý nhà đầu tư sẽ xuất hiện cuối tuần này.

Chart Weekly

Với biên độ giá giao động hẹp thì chart Weekly cũng chưa có gì mới so với các phân tích trước đó. Hiện tại, chỉ số vẫn đang di chuyển giữa 2 mức fibo fan là 50% và 61,8%. Đáng chú ý nhất vẫn là dải BB đang thắt lại.

Các chỉ báo khác như đường MACD vẫn nằm dưới đường signal. Đường ADX đang cho thấy chỉ số không có xu hướng nào rõ ràng, riêng đường –DI vẫn nằm trên +DI. Duy chỉ có đường Stochastic (15, 3, 3) đang có tín hiệu giao cắt của đường %K và %D.

Chart Daily

Đường Kijun-Sen đang áp sát SpanAtạo thành vùng kháng cự tương đối mạnh. Cần phải có thông tin hỗ trợ hoặc có dòng dẫn dắt mạnh để chỉ số có thể vượt qua và đi thẳng xuyên qua đám mây. Tiếc là hai yếu tố này chưa rõ ràng khiến chỉ số phải dập dình chờ đợi.

Điều này phản ánh việc chỉ số xuất hiện cặp nến Inside Bar (cây nến 24/6 bao trùm toàn bộ nến 25/6) hàm ý thị trường đang trong giai đoạn tích lũy. Tình trạng này có khi còn kéo dài đến hết tuần.

Chart 1 hour

Nến 1 giờ khá tệ khi chỉ số đóng cửa dưới MA20, các chỉ báo như MACD hay Stochastic, OBV đang báo hiệu nếu không có tin tức gì đột biến, VN-Index sẽ tiếp tục phải chịu áp lực điều chỉnh ít nhất là vào phiên sáng 26/6.

Tóm lại, thị trường đang tích lũy với những phiên tăng giảm đan xen cùng khối lượng khớp lệnh tăng dần sẽ bền hơn nhiều những phiên tăng sốc, nhưng không có khối lượng hỗ trợ. Nền giá đang được hình thành chuẩn bị cho 1 giai đoạn mới của thị trường.

Rủi ro lớn nhất hiện tại chính là tâm lý nhà đầu tư vẫn bị chịu tác động mạnh bởi những tin tức bất lợi bên ngoài, nhất là thương chiến, nhưng thuần kỹ thuật thì cửa tích lũy để tăng vẫn sáng hơn cửa giảm mạnh. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, cơ hội vẫn luôn có với nhà đầu tư biết chấp nhận rủi ro và tuân thủ kỷ luật. 

Hải Đăng, Trưởng nhóm môi giới TVSI Ngọc Khánh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ