Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 4/6: Có thể mua trading với tỷ trọng nhỏ

(ĐTCK) Lực cầu giá cao vẫn được duy trì tốt giúp xu hướng tăng giá của chỉ số có thể được tiếp diễn trong những phiên tới với mục tiêu là vùng kháng cự 890-910 điểm.
Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 4/6: Có thể mua trading với tỷ trọng nhỏ

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/6. 

Rủi ro điều chỉnh đang ở mức cao

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trái ngược với diễn biến cuối phiên trước đó, chỉ số nhanh chóng hồi phục và mở rộng đà tăng về cuối phiên hôm nay.

Lực cầu giá cao vẫn được duy trì tốt giúp xu hướng tăng giá của chỉ số có thể được tiếp diễn trong những phiên tới với mục tiêu là vùng kháng cự 890-910 điểm.

Mặc dù vậy, dư địa tăng điểm của chỉ số ở thời điểm hiện tại không còn nhiều. Trong khi đó rủi ro điều chỉnh đang ở mức cao. Vì vậy, chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư không nên vội mua đuổi và duy trì vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại.

Không khuyến nghị mua đuổi 

CTCK Smart Invest (SISI)

Chúng tôi vẫn duy trì sự thận trọng khi cho rằng thị trường vẫn sẽ giao dịch tốt tới cuối tuần trước khi có diễn biến giao dịch mới. Điều này hàm ý chúng tôi không khuyến nghị khách hàng mua đuổi nữa mà nên quan sát chờ tín hiệu kỹ thuật rõ hơn.

Có thể mua trading với tỷ trọng nhỏ

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Thị trường đang tiến vào vùng kháng cự 880-888 điểm. Tuy nhiên, đà tăng hiện tại của thị trường dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn tại vùng này.

Trong bối cảnh thị trường vẫn đang ở vào trạng thái quá mua theo hệ thống đo lường của chúng tôi, thì việc xuất hiện các phiên rung lắc mạnh nhiều khả năng sẽ tiếp tục xuất hiện đan xen trong quá trình di chuyển của chỉ số trong vùng kháng cự.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức dưới 50% cổ phiếu. Nhà đầu tư đã thực hiện bán giảm tỷ trọng trước đó, tạm thời đừng ngoài hoặc có thể thực hiện mua trading với tỷ trọng nhỏ, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể xem xét thực hiện bán chốt lời các vị thế ngắn hạn tại vùng 888±5 điểm.

Giảm tỷ trọng nắm giữ của các vị thế ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV) 

Với nhịp điều chỉnh T+ chưa đủ để tạo nền giá bền vững kết hợp với trạng thái phân kì âm của chỉ số động lượng, chúng tôi cho rằng chỉ số sẽ khó vượt qua vùng kháng cự 885-890 điểm, nơi hội tụ của nhiều đáy ngắn hạn trong 2 năm qua.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, tạm thời giảm thiểu tỷ trọng nắm giữ của các vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự trên.

Xu hướng tăng của thị trường tiếp tục được mở rộng

CTCK MB (MBS)

Thị trường tiếp tục với hướng tăng vững dù áp lực chốt lời gia tăng ở vùng 880-885 điểm. Trong 5 phiên gần đây, có tới 4 phiên tăng điểm, cho thấy quán tính tăng vẫn được duy trì tốt nhờ dòng tiền vẫn được giữ ở mức cao.

Xu hướng tăng mở rộng của thị trường thế giới vẫn tiếp diễn, ở trong nước các nhóm như ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp, thực phẩm, dầu khí...đang có sự đồng thuận và đổi vai trò nâng đỡ chỉ số khá thành công.

Do vậy, xu hướng tăng của thị trường tiếp tục được mở rộng, ngưỡng 885 điểm có thể là thử thách cho thị trường trong các phiên tới.

Xu hướng tăng vẫn đang chi phối

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Trong ngắn hạn, tâm lý thị trường trở nên tích cực trước sự phục hồi của VN-Index. Qua đó xác nhận sự chi phối của xu hướng tăng. Do đó, nhà đầu tư vẫn có thể giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ