Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 2/6: Tránh mua đuổi và có thể bán giảm tỷ trọng ngắn hạn

(ĐTCK) Do thị trường đang được dẫn dắt bởi thanh khoản cao trong thời gian gần đây, các mực định giá đang trở nên đắt đỏ hơn.
Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 2/6: Tránh mua đuổi và có thể bán giảm tỷ trọng ngắn hạn

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/6. 

Tiếp tục chốt lời và không nên mua đuổi

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trên đồ thị ngày, VN-Index vượt thành công vùng kháng cự 850-870 điểm. Đà tăng có sự dẫn dắt của nhóm Ngân hàng cũng như nhận được ủng hộ từ yếu tố thanh khoản. Diễn biến tăng điểm theo đó có thể duy trì trong những phiên tiếp theo. Chỉ số có thể hướng tới vùng giá 890-910 điểm.

Chúng tôi cho rằng rủi ro điều chỉnh của thị trường ở thời điểm hiện tại vẫn đang ở mức cao. Vì vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục chốt lời và không nên mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Có thể thực hiện mua lại một phần các vị thế đã bán

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách lại vùng kháng cự 880-888 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lưu ý rằng, thị trường vẫn đang nằm trong trạng thái quá mua nên các phiên điều chỉnh, rung lắc mạnh có thể xuất hiện đan xen trong quá trình đi lên.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục mức 30-40% cổ phiếu. Nhà đầu tư đã thực hiện bán giảm tỷ trọng trước đó, có thể thực hiện mua lại một phần các vị thế đã bán, ưu tiên các vị thế có sẵn trong tài khoản.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể xem xét thực hiện bán chốt lời các vị thế ngắn hạn tại vùng 888±5 điểm.

Tránh mua đuổi và có thể trải lệnh bán giảm tỷ trọng ngắn hạn 

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sau 2 phiên giằng co, VN-Index đã lấy lại đà tăng và tiếp tục vượt đỉnh ngắn hạn trong phiên hôm nay

Chúng tôi tiếp tục lưu ý về trạng thái phân kỳ âm của chỉ số động lượng RSI và việc VN-Index sẽ gặp phải lực cản mạnh tại vùng kháng cự 885-890, nơi hội tụ của khá nhiều đáy ngắn hạn trong 2 năm qua, khiến cho xu hướng tăng điểm của chỉ số vẫn tiềm ẩn rủi ro sớm đảo chiều.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và có thể trải lệnh bán giảm tỷ trọng ngắn hạn khi chỉ số tiến lên vùng kháng cự,

Chú ý nhóm khu công nghiệp, thực phẩm đồ uống, hóa chất hay ngân hàng, chứng khoán

CTCK MB (MBS)

Sau khi đã tăng hơn 30,5% trong 2 tháng vừa qua, xu hướng tăng của thị trường vẫn được dùy trì và chưa gặp trở ngại nào đáng kể. Nhà đầu tư chấp nhận bán xong và mua lại trong phiên khiến thanh khoản thị trường liên tục được duy trì ở mức cao.

Theo thống kê, thanh khoản 5 tháng vừa qua trên cả 3 sàn bình quân đạt 5.071 tỷ đồng/phiên (tăng 11% so với cùng kỳ), trong đó thanh khoản thông qua khớp lệnh đạt 3.972 tỷ đồng (tăng 13% yoy).

Sau 2 tuần bị chốt lời, nhóm bluechip đang trở lại mạnh mẽ, đặc biệt là nhóm bất động sản khu công nghiệp, thực phẩm đồ uống, hóa chất hay ngân hàng, chứng khoán….cũng sẽ là địa chỉ của dòng tiền ở thời điểm hiện tại.

Nhà đầu tư ngắn và dài hạn nên giữ quan điểm thận trọng

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Do thị trường đang được dẫn dắt bởi thanh khoản cao trong thời gian gần đây, các mực định giá đang trở nên đắt đỏ hơn. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư ngắn và dài hạn nên giữ quan điểm thận trọng trong các tuần tới.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ