Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 22/5: Nhà đầu tư mới có thể canh mua khi thị trường điều chỉnh

(ĐTCK) Chỉ số đã tiến lên vùng kháng cự 86x và chúng tôi tiếp tục lưu ý về rủi ro đảo chiều hiện lớn hơn cơ hội tăng điểm, đặc biệt khi các chỉ báo động lượng đang không thuận lợi.
Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 22/5: Nhà đầu tư mới có thể canh mua khi thị trường điều chỉnh

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/5.

Nhà đầu tư tham gia mới có thể canh mua khi thị trường điều chỉnh

CTCK Phú Hưng (PHS)

Nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế có thể cân nhắc chốt lời dần khi thị trường tăng về kháng cự, nhà đầu tư tham gia mới có thể canh mua khi thị trường điều chỉnh với ưu tiên các nhóm ngành được dòng tiền hướng đến như chúng tôi đề cập bên trên.

Chuyển sang vị thế quan sát và tránh mua đuổi

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong những phiên tới, áp lực điều chỉnh dự báo sẽ gia tăng. Nhiều khả năng chỉ số sẽ bước vào một nhịp điều chỉnh ngắn hạn với vùng hỗ trợ là 780-810 điểm.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư đã chốt lời nên tạm chuyển sang vị thế quan sát và tránh mua đuổi trong những phiên tăng điểm

Nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ các vị thế hiện có trong danh mục

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Dòng tiền trên thị trường sẽ tiếp tục có xu hướng tập trung ở các nhóm ngành như vật liệu xây dựng, xây dựng hạ tầng, bất động sản khu công nghiệp, công nghệ thông tin, dầu khí và nhóm hưởng lợi từ EVFTA (dệt may, thủy sản…).

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-45% cổ phiếu. Nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ các vị thế hiện có trong danh mục, đồng thời nên hạn chế việc mở các vị thế mới trừ trường hợp chỉ số vượt qua thành công vùng kháng cự 860-880 điểm.

Quay vòng chốt lời/đóng một phần vị thế ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số đã tiến lên vùng kháng cự 86x và chúng tôi tiếp tục lưu ý về rủi ro đảo chiều hiện lớn hơn cơ hội tăng điểm, đặc biệt khi các chỉ báo động lượng đang không thuận lợi.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi giá cao, quay vòng chốt lời/đóng một phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự mạnh và xuất hiện mẫu nến đảo chiều 

Nắm giữ cổ phiếu trong danh mục và tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Trong ngắn hạn, chỉ số VNIndex đã xác nhận xu hướng tăng khi tâm lý nhà đầu tư vẫn duy trì sự lạc quan. Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu trong danh mục và tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ