Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 21/5: Tránh mua đuổi giá cao

(ĐTCK) Phiên ngày mai, thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp biến động mạnh trong phiên, đặc biệt là phiên ATC do là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 05.
Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 21/5: Tránh mua đuổi giá cao

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/5.

Có thể cân nhắc chốt lời ở thời điểm hiện tại

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong những phiên tới, VN-Index dự báo sẽ đối mặt với áp lực chốt lời mạnh tại vùng kháng cự 850-870 điểm. Diễn biến rụng lắc nhiều khả năng sẽ xuất hiện. Không loại trừ khả năng hình thành một nhịp điều chỉnh ngắn hạn

Vì vậy chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời ở thời điểm hiện tại.

Thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp biến động mạnh

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 860-880 điểm trong phiên kế tiếp. Đây là vùng kháng cự mạnh nên chúng tôi lưu ý khả năng thị trường sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc mạnh khi tiến vào vùng cản này trong một vài phiên kế tiếp.

Phiên ngày mai, thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp biến động mạnh trong phiên, đặc biệt là phiên ATC do mai là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 05.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 40-50% cổ phiếu Nhà đầu tư duy trì nắm giữ các vị thế trong danh mục và tạm ngừng các hoạt động giải ngân mới.

Việc bán chốt lời các vị thế ngắn hạn trong danh mục có thể xem xét thực hiện tại các mức giá cao khi chỉ số tiến vào vùng kháng cự 860-880 điểm.

Tránh mua đuổi giá cao

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co điều chỉnh vào đầu phiên trước khi lấy lại đà tăng điểm về cuối phiên.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ sớm thử thách vùng kháng cự 86x trong những phiên tới và chúng tôi lưu ý rủi ro thị trường sẽ bước vào nhịp điều chỉnh rõ nét nếu xuất hiện mẫu nến đảo chiều tại vùng kháng cự này, khi mà chỉ báo động lượng đã ở trong vùng quá mua.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi giá cao, quay vòng chốt lời/đóng một phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự mạnh và xuất hiện mẫu nến đảo chiều.

Có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trở lại

CTCK KIS việt Nam (KIS)

Chỉ số VN-Index đã xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn khi tâm lý thị trường vẫn duy trì sự lạc quan. Kháng cự quan trọng với VNIndex ở thời điểm này là mốc 900 điểm. Do đó, nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trở lại và tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt

Các nhịp rung lắc sẽ luôn xuất hiện trong các phiên tới

CTCK MB (MBS)

Thị trường đã tận dụng được cơ hội để vượt các mốc kháng cự, tâm lý nhà đầu tư cũng được củng cố khi HĐTL tháng 5 đang có basis dương.

Về kỹ thuật, chỉ số đang gặp cản ở ngưỡng MA100 trong 2 phiên vừa qua, các nhịp rung lắc sẽ luôn xuất hiện trong các phiên tới khi thị tiến vào vùng 853-863 điểm. Yếu tố tích cực hiện nay là điểm sáng đến từ khối ngoại và thị trường chứng khoán thế giới vẫn tiếp tục nới rộng đà tăng.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.02 -6.16 -0.48% 108,400 tỷ
HNX 243.11 -0.8 -0.33% 977 tỷ
UPCOM 91.55 0.07 0.07% 353 tỷ