Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 14/4: Chốt lời bluechips

(ĐTCK) Thị trường đã tăng 11 phiên trong 13 phiên gần đây, một số cổ phiếu vốn hóa lớn sau phiên này đã cho tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn trước thị trường sau chuỗi tăng vừa qua. Nhịp rung lắc có thể ở khu vực kháng cự 770-775 điểm.
Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 14/4: Chốt lời bluechips

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/4. 

Tiếp tục giữ vị thế quan sát và không nên mua đuổi ở thời điểm hiện tại

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thanh khoản giảm phiên thứ 2 liên tiếp xuống mức bình quân 20 phiên gần nhất cho thấy sự thận trọng của dòng tiền. Yếu tố này nếu không có sự cải thiện sẽ gây áp lực lên nhịp tăng giá của thị trường.

Trong ngắn hạn, chỉ số vẫn đang nhịp hồi phục với mục tiêu là vùng giá 780-810 điểm. Khả năng tiến xa hơn ở nhịp tăng giá này hiện không được đánh giá cao, trong khi đó rủi ro điều chỉnh đang có sự gia tăng.

Vì vậy chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục giữ vị thế quan sát và không nên mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Chốt lời BVH, VCB, SAB, VIC, BID, PLX, PNJ, MWG…

CTCK Smart Invest

Trên bình diện toàn thị trường, chúng tôi thấy nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ tiếp tục tăng số lượng cổ phiếu ở trạng thái “tích lũy” với sự xuất hiện mới của VEA, IMP, NTP, VNS, PC1…

Chúng ta có thể thấy khả năng chỉ có xuất hiện 1 phiên giảm điểm vì số mã vốn hóa lớn nhất sàn đang có diễn biến khá tiêu cực tuy nhiên dòng tiền có thể phân hóa tập trung vào nhóm vốn hóa vừa và nhỏ vẫn có thể tiếp tục duy trì. Nhà đầu tư nếu đang nắm giữ các cổ phiếu BVH, VCB, SAB, VIC, BID, PLX, PNJ, MWG…thì nên chốt lời.

Khả năng nhóm smallcap có thể cũng sẽ sớm có vài phiên sôi động trở lại

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chúng tôi nhận thấy thị trường đang vào giai đoạn các cổ phiếu dẫn dắt suy yếu dần, trong khi các cổ phiếu lớp sau, cổ phiếu midcap có diễn biến tích cực hơn gần đây.

Đây là tín hiệu cho thấy xu hướng tăng đang dần về cuối như những gì chúng tôi nhận định gần đây, và khả năng nhóm smallcap có thể cũng sẽ sớm có vài phiên sôi động trở lại trước khi xu hướng tăng kết thúc.

Tuy vậy với mức độ nhịp tăng ngắn hạn này, chúng tôi cho rằng sự dịch chuyển này sẽ không kéo dài được lâu và rủi ro nếu tham gia tại thời điểm này đang gia tăng dần.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị tiếp tục xuất hiện tín hiệu suy yếu với nến Shooting Star, đi kèm là khối lượng sụt giảm mạnh hôm nay cho khả năng lực cầu đang cạn kiệt dần. Những tín hiệu này đều đang cho thấy sự đảo chiều có thể sớm xảy ra. Nhà đầu tư vẫn nên thiên về chiến lược canh bán và đứng ngoài quan sát chờ tín hiệu điều chỉnh tích cực mới nên tham gia trở lại.

Chốt lời các vị thế ngắn hạn còn lại trong danh mục tại vùng 770-800 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ gặp áp lực rung lắc mạnh và có thể điều chỉnh giảm khi tiếp cận vùng kháng cự 780 ± 5 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Chiến lược đầu tư: Giảm tỷ trọng danh mục ở mức 15-20% cổ phiếu, ưu tiên nắm giữ các vị thế trung – dài hạn.

Đối với các nhà đầu tư đã thực hiện bán chốt lời một phần vị thế tại vùng trên 750 điểm, có thể xem xét chốt lời các vị thế ngắn hạn còn lại trong danh mục tại vùng 770-800 điểm.

Các hoạt động mua lại các vị thế đã bán hoặc mở các vị thế mua mới chỉ xem xét thực hiện khi thị trường điều chỉnh về vùng 700-720 điểm.

Tranh thủ cơ cấu lại tài khoản, ưu tiên mua thăm dò bluechips cơ bản tố

CTCK MB (MBS)

Thị trường chứng khoán trong nước đã nối lại đà tăng nhưng áp lực chốt lời xuất hiện nhiều hơn và xóa bớt mức tăng vào cuối phiên.

Về kỹ thuật, thị trường đã tăng 11 phiên trong 13 phiên gần đây, một số cổ phiếu vốn hóa lớn sau phiên này đã cho tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn trước thị trường sau chuỗi tăng vừa qua.

Nhịp rung lắc có thể ở khu vực kháng cự 770-775 điểm, theo đó nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao và nên tận dụng nhịp tăng điểm này để chốt lời những cổ phiếu đã đạt mục tiêu lợi nhuận.

Đối với nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tranh thủ cơ cấu lại tài khoản, ưu tiên mua thăm dò các cổ phiếu bluechip cơ bản tốt trong các nhịp điều chỉnh hoặc giảm sâu cho mục tiêu từ 3 đến 6 tháng tới.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.92 -5.26 -0.41% 129,655 tỷ
HNX 242.91 -1.01 -0.41% 1,136 tỷ
UPCOM 91.45 -0.03 -0.03% 428 tỷ