Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/8: Có thể gia tăng tỷ trọng, tập trung vào nhóm dẫn dắt

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Tâm lý thị trường đã trở nên lạc quan nhờ lực cầu cao duy trì trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Bên cạnh đó, mẫu hình đảo chiều Island Reversal cũng được xác nhận.
Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/8: Có thể gia tăng tỷ trọng, tập trung vào nhóm dẫn dắt

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/8. 

Không nên vội mua đuổi ở thời điểm hiện tại

CTCK Tân Việt (TVSI)

Chỉ số đang ghi nhận những diễn biến hồi phục tích cực sau khi giảm mạnh về vùng giá xung quanh 780 điểm. Hiệu ứng tích cực có thể giúp đà tăng được duy trì trong một vài phiên tới.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh hiện tại, kịch bản tiến xa lên trên vùng 835-860 không được đánh giá cao ở nhịp hồi phục lần này. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư không nên vội mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Tạm thời giảm thiểu vị thế ngắn hạn còn lại trong tài khoản

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp rung lắc nhẹ vào đầu phiên, VN-Index đã sớm hồi phục và dần mở rộng đà tăng về cuối phiên. Sau khi vượt vùng cản gần 82x, chúng tôi cho rằng chỉ số đang tạm thời vận động trong vùng trung tính và cơ hội tăng/giảm đang khá cân bằng.

Vùng kháng cự tiếp theo được xác định tại 85x - cũng là điểm ranh giới xác lập lại xu hướng tăng ngắn hạn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm thời giảm thiểu vị thế ngắn hạn còn lại trong tài khoản nếu thị trường tiếp tục tăng điểm

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm 

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm trong phiên kế tiếp. Xu hướng tăng điểm của chỉ số vẫn đang được duy trì với đích đến nằm tại 852-858 điểm.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, có thể xuất hiện các nhịp điều chỉnh ngắn, mang tính kỹ thuật, đan xen trong quá trình tăng điểm. Diễn biến sẽ có sự phân hóa mạnh theo từng câu chuyện riêng lẻ của các doanh nghiệp niêm yết.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-65% cổ phiếu. Các nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp để mở các vị thế mua trading ngắn hạn.

Tiếp tục hồi phục lên mức 850-875 điểm

CTCK MB (MBS)

Sự đổi vai giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt là nhóm ngân hàng cùng với thanh khoản được cải thiện là những dấu hiệu của thị trường khỏe.

Vòng quay T+ đang được tích lũy mà thị trường vẫn đi lên được, thì kỳ vọng còn tiếp tục bay cao. Mức tăng của VN-Index hôm nay là ấn tượng và thanh khoản tăng lên là tín hiệu tích cực trong hơn 1 tháng qua.

Mùa báo cáo kết quả bán niên đã kết thúc với nhiều doanh nghiệp có tín hiệu tích cực, hãy chọn lọc để tìm ra cơ hội đầu tư hiệu quả nhất.

Vẫn bảo lưu quan điểm với kịch bản tích cực là thị trường tiếp tục hồi phục lên mức 850-875 điểm, ngưỡng hỗ trợ mạnh đối với chỉ số tại 780-790 điểm.

Nhiều khả năng thị trường sẽ kiểm tra lại mức 825 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản thị trường tăng nhẹ so với phiên hôm trước, độ rộng thị trường ở trạng thái tích cực phản ánh tâm lý lạc quan của các nhà giao dịch.

VN-Index vượt qua ngưỡng kháng cự 825 cho thấy, tâm lý giao dịch được củng cố, tuy nhiên nhiều khả năng thị trường sẽ kiểm tra lại mức này trong những phiên tới.

Có thể gia tăng tỷ trọng, tập trung vào nhóm dẫn dắt

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Tâm lý thị trường đã trở nên lạc quan nhờ lực cầu cao duy trì trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Bên cạnh đó, mẫu hình đảo chiều Island Reversal cũng được xác nhận.

Vì thế, nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.98 0.8 0.06% 23,775 tỷ
HNX 243.96 0.05 0.02% 271 tỷ
UPCOM 91.58 0.1 0.11% 110 tỷ