Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 5/8: Nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc chốt lời

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Việc các nhà đầu tư nước ngoài bán ròng khi chỉ số kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 825 là một động thái cần lưu tâm và nhiều khả năng VN-Index sẽ chưa thể bứt phá cao hơn trong những phiên tới.
Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 5/8: Nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc chốt lời

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/8. 

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc chốt lời

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trên đồ thị ngày, VN-Index đã vượt qua vùng kháng cự 800-820 điểm. Mặc dù vậy thanh khoản không có sự cải thiện khiến cho đà tăng mạnh khó có thể duy trì.

Trong những phiên tới, chỉ số dự báo sẽ đối mặt với sư gia tăng của áp lực chốt lời. Nhiều khả năng chỉ số sẽ lui trở lại về vùng giá 780 điểm trước khi cho tín hiệu về xu hướng tiếp theo.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc chốt lời ở thời điểm hiện tại.

Tạm thời giảm thiểu vị thế ngắn hạn còn lại trong tài khoản

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tạo gap tăng điểm ngay từ đầu phiên và mở rộng đà tăng về cuối phiên. Chỉ số đang thử thách cận trên của vùng kháng cự gần 82x và chúng tôi cho rằng rủi ro đảo chiều điều chỉnh hiện có phần lấn át cơ hội tăng điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm thời giảm thiểu vị thế ngắn hạn còn lại trong tài khoản tại vùng kháng cự đề cập.

Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 25-50% cổ phiếu

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, chỉ số có thể gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự 832-837 điểm trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm.

Về tổng thể, đà tăng điểm từ vùng hỗ trợ 780-800 điểm của thị trường vẫn được kỳ vọng sẽ tiếp diễn với đích đến quanh 852-858 điểm trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 25-50% cổ phiếu.

Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường trong một vài phiên kế tiếp để mở các vị thế mua trading ngắn hạn.

Tâm lý nhà đầu tư có sự thay đổi rất tích cực 

CTCK MB (MBS)

Tâm lý nhà đầu tư có sự thay đổi rất tích cực bất chấp thông tin về dịch bệnh qua đó mở ra cơ hội cho VN-Index tiến về vùng 8400-850 điểm.

Tuy vậy, điều cần lưu ý là chỉ số tăng đang không đi kèm mức tăng của thanh khoản, bên cạnh đó trong các phiên thị trường tăng khối ngoại chỉ giao dịch với quy mô nhỏ hoặc bán ròng trong khi chỉ mua ròng ở các phiên điều chỉnh.

Nhà đầu tư đang có lợi thế T+ khi bắt đáy ở vùng giá 780-800 điểm, do vậy thị trường có thể xuất hiện các nhịp rung lắc ở vùng 830 -835 điểm trong các phiên sắp tới.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ chưa thể bứt phá cao hơn

CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản thị trường không thay đổi nhiều so với phiên hôm trước, độ rộng thị trường ở trạng thái tích cực cho thấy tâm lý giao dịch lạc quan đang được củng cố khá tốt.

Theo đánh giá của chúng tôi, việc các nhà đầu tư nước ngoài bán ròng khi chỉ số kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 825 là một động thái cần lưu tâm và nhiều khả năng VN-Index sẽ chưa thể bứt phá cao hơn trong những phiên tới.

Nhà đầu tư không nên mua đuổi giá

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Do VN-Index đã quay trở lại kháng cự 825-830, áp lực bán sẽ gia tăng ngày hôm nay. Do đó, nhà đầu tư không nên mua đuổi giá.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,215.68 -0.93 -0.08% 303,258 tỷ
HNX 228.83 -0.88 -0.39% 2,702 tỷ
UPCOM 88.63 -0.35 -0.39% 724 tỷ