Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/6: Nhà đầu tư ưa thích rủi ro có thể bắt đáy T+

(ĐTCK) Thanh khoản giảm ở 3 phiên gần đây có thể là dấu hiệu không tích cực, tuy vậy áp lực bán cũng không cao, người cầm cổ đã không hạ giá, do vậy khả năng thị trường còn lặp lại diễn biến dao động trong biên độ hẹp và tiếp tục tích lũy trong các phiên tới.
Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/6: Nhà đầu tư ưa thích rủi ro có thể bắt đáy T+

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/6. 

Nhà đầu tư ưa thích rủi ro có thể bắt đáy T+

CTCK Phú Hưng (PHS)

Tín hiệu kỹ thuật vẫn không có gì thay đổi sau phiên biến động thấp này, khi vẫn thể hiện áp lực bán suy giảm đáng kể. Diễn biến này có thể tiếp diễn trong phiên cơ cấu ETF ngày mai, tuy vậy khối lượng có thể tăng trở lại do lượng hàng lớn được cơ cấu từ hai quỹ.

Nhà đầu tư ưa thích rủi ro có thể cân nhắc tham gia bắt đáy vị thế T+ với tỷ trọng thấp khi chỉ số tiếp tục giảm về hỗ trợ với áp lực bán yếu, nhà đầu tư ngại rủi ro có thể tiếp tục đứng ngoài quan sát và chờ đợi tín hiệu test đáy sau đó để cân nhắc tham gia trở lại.   

Đứng ngoài để chờ đợi các tín hiệu xu hướng rõ ràng hơn

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi vẫn lưu ý rằng, nếu chỉ số xuyên thủng hoàn toàn vùng hỗ trợ 840-845 điểm thì kịch bản thị trường giảm về vùng hỗ trợ mạnh hơn 780-820 điểm là hiện hữu trong ngắn hạn.

Phiên cuối tuần, các quỹ ETFs ngoại sẽ thực hiện hoạt động tái cơ cấu danh mục quý II nên thị trường có khả năng sẽ có biến động mạnh trong phiên ATC.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức dưới 25% cổ phiếu. Nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài để chờ đợi các tín hiệu xu hướng rõ ràng hơn. Đối với các nhà đầu tư đang còn tỷ trọng cổ phiếu cao vẫn nên bán giảm tỷ trọng trong những phiên tăng điểm.

Tiếp tục giảm tỷ trọng các vị thế trading ở những vùng giá cao

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index diễn biến trong biên độ hẹp với nhịp sụt giảm vào đầu phiên trước khi hồi phục nhẹ về cuối phiên. Việc khối lượng sụt giảm, đi kèm mẫu hình nến trung tính tiếp tục để ngỏ cơ hội hồi phục cho chỉ số trong những phiên tới.

Tuy nhiên chúng tôi cho rằng rủi ro sớm đảo chiều và quay lại xu hướng điều chỉnh sau đó vẫn đứng ở mức cao với vùng kháng cự quanh 870.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và tiếp tục giảm tỷ trọng các vị thế trading ở những vùng giá cao trong phiên.

Thanh khoản giảm ở 3 phiên gần đây có thể là dấu hiệu không tích cực

CTCK MB (MBS)

Kể từ đầu tuần thị trường có các phiên tăng/giảm đan xen, đó cũng là tâm lý thường thấy khi 2 phiên cuối tuần là phiên đáo hạn HĐTL và ETF cơ cấu danh mục định kỳ quý II.

Thanh khoản giảm ở 3 phiên gần đây có thể là dấu hiệu không tích cực, tuy vậy áp lực bán cũng không cao, người cầm cổ đã không hạ giá, do vậy khả năng thị trường còn lặp lại diễn biến dao động trong biên độ hẹp và tiếp tục tích lũy trong các phiên tới.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục dao động trong vùng tích lũy từ 840 điếm đến 866 điểm với biên độ hẹp. Các nhịp rung lắc trong phiên sẽ là cơ hội để cơ cấu danh mục.

Cân nhắc mở vị thế ới các cổ phiếu có mức giá hợp lý vào tuần sau

CTCK BIDV (BSC)

BSC khuyến nghị nhà đầu tư nên theo dõi diễn biến giao dịch của các cổ phiếu quan tâm trong phiên thứ Sáu và có thể cân nhắc mở vị thế với các cổ phiếu có mức giá hợp lý khi thị trường trở lại bình thường vào đầu tuần.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ