Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 1/7: Cân nhắc giải ngân tại vùng hỗ trợ 780-810 điểm

(ĐTCK) Với việc xác nhận vùng đáy cũ đã bị phá vỡ trong phiên hôm nay, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục mở rộng đà giảm xuống vùng hỗ trợ sâu hơn tại 79x và 77x.
Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 1/7: Cân nhắc giải ngân tại vùng hỗ trợ 780-810 điểm

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/7. 

Có thể cân nhắc giải ngân tại vùng hỗ trợ 780-810 điểm

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong những phiên tới, VN-Index dự báo tiếp tục chịu áp lực giảm điểm về vùng giá 780-810 điểm. Phản ứng hồi phục kỳ vọng sẽ xuất hiện sau đó khi đây được đánh giá là vùng hỗ trợ khá mạnh.

Đối với xu hướng ngắn hạn, chúng tôi nghiêng về kịch bản chỉ số sẽ dao động đi ngang với biên độ 780-910 điểm.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân tại vùng hỗ trợ 780-810 điểm, tuy nhiên tỷ trọng cổ phiếu nên giữ ở mức thấp. Hoạt động cắt lỗ cần được thực hiện nếu chỉ số phá vỡ vùng hỗ trợ trên.

Chờ đợi thêm tín hiệu tích cực để tham gia trở lại

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chúng tôi đánh giá tín hiệu kỹ thuật phiên hôm nay vẫn chưa có gì tiêu cực hơn khi áp lực bán vẫn yếu thể hiện qua khối lượng sụt giảm và vẫn ở mức thấp, đồng thời mức giảm bước đầu đã giảm lại so với hôm qua và không cho thấy sự bán tháo theo.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng chỉ số sẽ giữ được vùng hỗ trợ 820-840 và có thể hồi phục tại đây lấy lại MA50, đặc biệt khi tâm lý được cởi bỏ sau phiên chốt NAV. Trường hợp nếu thủng vùng 820-840 thì ngưỡng hỗ trợ tiếp theo sẽ quanh 800.

Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát và chờ đợi thêm tín hiệu tích cực để tham gia trở lại, ưu tiên các cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh quý II khả quan.

Xem xét mua trading lại một phần các vị thế đã bán tại vùng 780-800 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Áp lực giảm điểm ngắn hạn của thị trường vẫn đang hiện hữu và VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục lùi về kiểm định vùng hỗ trợ mạnh nằm tại 780-820 điểm.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, chỉ số có thể sẽ sớm xuất hiện các phiên hồi phục kỹ thuật khi tiếp cận vùng hỗ trợ trên trong một vài phiên kế tiếp.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức dưới 25% cổ phiếu. Chỉ ưu tiên nắm giữ các vị thế trung, dài hạn.

Các nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên tận dụng các nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng.

Nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế tiền mặt có thể xem xét mua trading lại một phần các vị thế đã bán trước đó tại vùng 780-800 điểm.

Sẽ có nhịp hồi kỹ thuật trong các phiên còn lại của tuần 

CTCK MB (MBS)

Mạch giảm của thị trường đã lan sang phiên thứ 6 liên tiếp, các thông tin cả trong và ngoài nước hầu như không tác động tiêu cực đến thị trường. Nhịp giảm liền mạch của thị trường khiến các chỉ báo kỹ thuật xấu đi, ngưỡng hỗ trợ MA100 hiện khá mong manh.

Tuy vậy, chúng tôi cho rằng, sẽ có nhịp hồi kỹ thuật trong các phiên còn lại của tuần này. Các cổ phiếu đã giảm mạnh kể từ đỉnh ngắn hạn (900 điểm) sẽ là địa chỉ của dòng tiền.

Tiếp tục chờ nhịp điều chỉnh sâu 

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Nỗ lực phục hồi đầu phiên bất thành, VN-Index tiếp nối đà giảm điểm với áp lực bán gia tăng mạnh vào cuối phiên.

Với việc xác nhận vùng đáy cũ đã bị phá vỡ trong phiên hôm nay, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục mở rộng đà giảm xuống vùng hỗ trợ sâu hơn tại 79x và 77x.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục chờ nhịp điều chỉnh sâu và chỉ mở lại từng phần tỷ trọng ngắn hạn ở các vùng hỗ trợ đã đề cập 

Nhà đầu tư cần giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục 

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Tâm lý thị trường đã trở nên thận trọng khi VN-Index đóng cửa dưới đường trung bình động 50 kỳ phiên thứ 2 liên tiếp. Bên cạnh đó, áp lực bán cũng đẩy rủi ro gia tăng trong ngắn hạn. Vì thế, nhà đầu tư cần giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và đứng ngoài quan sát.

Chưa nên tham gia thị trường vào thời điểm này

CTCK Vietcombank (VCBS)

Trên cơ sở triển vọng kinh tế nhìn chung vẫn chưa có nhiều điểm sáng như hiện tại, thì vẫn chưa đủ cơ sở để khẳng định về sự xuất hiện một xu hướng tăng trở lại ít nhất là trong một số tuần tới.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư chưa nên tham gia thị trường vào thời điểm này và chỉ nên cân nhắc mở vị thế mua sau khi chỉ số VN-Index đã kiểm định thành công ngưỡng hỗ trợ 800-820 điểm.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,215.68 -0.93 -0.08% 303,258 tỷ
HNX 228.83 -0.88 -0.39% 2,702 tỷ
UPCOM 88.63 -0.35 -0.39% 724 tỷ