Nhận định thị trường phiên 9/8: Không vội mua đuổi, chuyển sang vị thế quan sát

(ĐTCK) Thị trường đã lấp vùng gap 966-973 thành công và quay trở lại trên MA50 cho tín hiệu khá tích cực. Khả năng thị trường có thể tiếp tục tăng điểm trong phiên ngày mai và hướng về ngưỡng kháng cự tiếp theo là vùng 980-985.
Nhận định thị trường phiên 9/8: Không vội mua đuổi, chuyển sang vị thế quan sát

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/8.

Có thể tham gia lướt sóng một phần

CTCK Phú Hưng (PHS)

Trong phiên nổi bật là nhóm Cảng biển – Logistic như VSC, GMD, HAH, DVP…có mức tăng mạnh kèm khối lượng tăng cao cho thấy dấu hiệu dòng tiền đang hướng đến nhóm này.

Thị trường đã lấp vùng gap 966-973 thành công và quay trở lại trên MA50 cho tín hiệu khá tích cực. Khả năng thị trường có thể tiếp tục tăng điểm trong phiên ngày mai và hướng về ngưỡng kháng cự tiếp theo là vùng 980-985.

Nếu thị trường đóng cửa thành công trên ngưỡng này, khả năng sẽ về kiểm định lại vùng đỉnh quanh 1000.

Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ trạng thái quan sát, duy trì tỷ trọng danh mục ở mức thấp hoặc có thể tham gia lướt sóng một phần ở những cổ phiếu được dòng tiền hướng đến như nhóm bán lẻ, BĐS, BĐS Khu CN (những mã chưa tăng nhiều như KBC, ITA, VGC) và nhóm Cảng biển - Logistic.

Không vội mua đuổi, chuyển sang vị thế quan sát

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong phiên tiếp theo, diễn biến hồi phục có thể được duy trì với sự dẫn dắt của nhóm vốn hóa lớn. Tuy nhiên chỉ số khó có thể bứt phá mạnh trong bối cảnh tâm lý thận trọng vẫn đang ở mức cao.

Rủi ro giảm điểm trở lại vẫn cần được lưu ý ở thời điểm hiện tại. Vì vậy, chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư không nên vội mua đuổi và chuyển sang vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại. 

Tạo đà cho việc vượt ngưỡng cản MA20 ở khu vực 983 điểm

CTCK MB (MBS)

Một phiên tăng điểm quan trọng giúp củng cố tâm lý nhà đầu tư còn đang nghi ngờ nhịp hồi phục chỉ mang tính kỹ thuật.

Dòng tiền lúc này đang ở lại mức cao nhất trong 3 tuần gần đây, đã hỗ trợ mặt bằng cổ phiếu phục hồi trên diện rộng, đang có sự luân phiên đổi vai của các nhóm midcap dẫn dắt, phiên này nổi bật là nhóm logistics bù đắp cho nhóm bán lẻ tạm thời hạ nhiệt.

Rủi ro bên ngoài đang giảm bớt sẽ giúp các chỉ số chính trên toàn cầu thêm một phiên tăng điểm. Về kỹ thuật, VN-Index đã lấy lại các mốc quan trọng như MA50, MA100,….tạo đà cho việc vượt ngưỡng cản MA20 ở khu vực 983 điểm trong các phiên tới.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ