Nhận định thị trường phiên 9/7:​ Tiếp tục trading ngắn hạn theo chiều mua

(ĐTCK) Khu vực phía trên là ngưỡng cản kỹ thuật Fibonacci và đường giảm giá kéo dài từ tháng 3. Khu vực phía dưới là hỗ trợ gần xung quanh ngưỡng 960 điểm. Do vậy các phiên tăng giảm trong khu vực này là bình thường.
Nhận định thị trường phiên 9/7:​ Tiếp tục trading ngắn hạn theo chiều mua

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/7.

Ưu tiên các cổ phiếu giữ được xu hướng tăng

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chúng tôi cho rằng phản ứng của nhà đầu tư đang có phần thái quá khi so với mức giảm nhẹ trong phiên cuối tuần trước của chứng khoán Mỹ hay so với khả năng xảy ra bán tháo từ quỹ ETF FTSE trong nước là khá thấp.

Bên cạnh đó, cây nến hôm nay không thực sự tích cực khi bóng nến còn nhỏ, tuy nhiên nếu chỉ so với mức giảm mạnh từ phiên chiều thì chỉ số đã có phần hồi phục tốt khi đã lấy lại được khoảng 50% mức giảm trong phiên chiều.

Từ những điều này, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ tăng điểm trở lại vào ngày ma,i khi nhà đầu tư đã có những đánh giá chính xác hơn về những tin tức hiện tại.

Trường hợp tiếp tục giảm điểm, chúng tôi kỳ vọng vùng 960-965 vẫn sẽ được giữ vững.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng phiên điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục, ưu tiên các cổ phiếu vẫn giữ được xu hướng tăng và có kết quả kinh doanh quý II kỳ vọng tăng trưởng khả quan hoặc có câu chuyện riêng.

Nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ ở thời điểm hiện tại

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong phiên tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm, tuy nhiên chúng tôi cho rằng rủi ro giảm sâu là không lớn.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ duy trì dao động đi ngang ngắn hạn trong bối cảnh mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II đang đến gần.

Sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu sẽ trở nên mạnh mẽ hơn dựa trên tăng trưởng của từng doanh nghiệp, trong đó nhóm cổ phiếu Dệt may, BĐS khu công nghiệp và Dầu khí dự báo vẫn sẽ là tâm điểm chú ý đối với dòng tiền trong thời gian tới.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ ở thời điểm hiện tại. Đồng thời hoạt động gia tăng tỷ trọng cổ phiếu có thể được cân nhắc trong trường hợp thị trường giảm về các vùng hỗ trợ.

Tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường đã có chuyển biến tương đối tích cực về mặt xu hướng ngắn hạn, nên dù dòng tiền vẫn chưa đạt đủ độ mạnh cần thiết nhưng chúng tôi kỳ vọng chỉ số sẽ chuyển sang trạng thái đi lên theo dạng “sideway-up” trong thời gian tới.

Các cổ phiếu ngân hàng dự kiến sẽ có diễn biến khởi sắc với sự dẫn dắt của VCB, còn nhóm dầu khí như PVS, GAS nhiều khả năng sẽ quay lại xu thế tăng trong những phiên tới.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn và các nhóm ngành khác như bđs khu công nghiệp, CNTT… sẽ vẫn thu hút được sự quan tâm của dòng tiền.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu lên mức 55-60% trong giai đoạn này, tập trung vào các nhóm cổ phiếu được dự báo có kết quả lợi nhuận tích cực trong quý II.

Lượng hàng chốt lời có thể giảm dần 

(CTCK MB - MBS)

Thanh khoản không tăng lên khi thị trường dao động mạnh ở ngưỡng cản kỹ thuật cũng là yếu tố tích cực, biên lợi nhuận trong những phiên vừa qua cũng không lớn nên lượng hàng chốt lời có thể giảm dần ở các phiên sau.

Về kỹ thuật, khu vực phía trên là ngưỡng cản kỹ thuật Fibonacci và đường giảm giá kéo dài từ tháng 3. Khu vực phía dưới là hỗ trợ gần xung quanh ngưỡng 960 điểm.

Do vậy các phiên tăng giảm trong khu vực này là bình thường, giảm bớt gánh nặng của lượng hàng T+, các phiên điều chính vẫn là cơ hội để tích lũy thêm cổ phiếu.

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trading ngắn hạn theo chiều mua

(CTCK KB - KBSV)

Phiên giao dịch hôm nay có thể coi là phiên điều chỉnh kỹ thuật sau khi VN-Index bứt phá khỏi vùng dao động đi ngang trong suốt hơn 1 tháng như chúng tôi đã lưu ý trong các bản tin trước.

Hiện tại, thị trường vẫn đang diễn biến theo kịch bản kỳ vọng của chúng tôi - nhịp điều chỉnh lành mạnh với khối lượng thấp và chưa hình thành đáy mới. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trading ngắn hạn theo chiều mua trước tại hỗ trợ, bán sau tại kháng cự.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 0.0 0.0% 258,687 tỷ
HNX 243.92 0.0 0.0% 0 tỷ
UPCOM 91.48 0.0 0.0% 0 tỷ