Nhận định thị trường phiên 9/5: Diễn biến lình xình, phân hóa, thanh khoản thấp sẽ tiếp diễn

(ĐTCK) VN-Index có phiên quay đầu giảm điểm sau áp lực giằng co trước đó. Thanh khoản có sự cải thiện nhẹ tuy nhiên vẫn chưa đủ, chỉ số vẫn đang năm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn trong giai đoạn hiện tại.
Nhận định thị trường phiên 9/5: Diễn biến lình xình, phân hóa, thanh khoản thấp sẽ tiếp diễn

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/5.

Diễn biến lình xình, phân hóa, thanh khoản thấp sẽ tiếp diễn

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Với việc thị trường đang rơi vào vùng trũng thông tin, các phiên giao dịch lình xinh, thanh khoản thấp, chỉ số tăng giảm đan xen và sự phân hóa giữa các nhóm ngành cổ phiếu nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong các phiên sắp tới.

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn bất ổn do thiếu thông tin hỗ trợ

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường sau phiên hồi phục mạnh hôm qua bắt đầu với tâm lý thoải mái. Nhóm ngân hàng bất ngờ biến động ngược chiều so với tín hiệu tích cực ngày hôm qua.

Ngược lại nhiều cổ phiếu lớn vẫn giữ được đà tăng mạnh như ROS, VJC, BVH... khiến thị trường đảo chiều liên tục và dao động quanh mức tham chiếu.

Về cuối phiên lực cầu yếu đã ko thể ngăn các cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là VNM, kéo thị trường giảm điểm.

BSC nhận định, thị trường vẫn đang trong giai đoạn bất ổn khi tháng 5 là tháng thiếu hụt thông tin. Nhà đầu tư nên cầm giữ cổ phiếu và điều chỉnh cơ cấu danh mục khi xuất hiện tín hiệu có lợi.

Chỉ số vẫn đang năm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên quay đầu giảm điểm sau áp lực giằng co trước đó. Thanh khoản có sự cải thiện nhẹ tuy nhiên vẫn chưa đủ, chỉ số vẫn đang năm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn trong giai đoạn hiện tại.

Các nhịp hồi là cơ hội nhằm hạ tỷ trọng danh mục, do đó nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi kỹ thuật này đưa danh mục về mức an toàn.

Bán nhóm Ngân hàng–Chứng khoán đã mua trong phiên 03/05

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Thị trường tỏ ra khá nhạy cảm và yếu khi áp lực bán gia tăng ngay lại ngưỡng cả kỹ thuật đầu tiên. Xu hướng giảm giá dự kiến sẽ quay trở lại ngay trong phiên sau.

Đề xuất: Ưu tiên hàng đầu tiếp tục là đứng ngoài thị trường cho đến khi VN Index củng cố vững vàng mốc tâm lý 1.000 điểm.

Tiếp tục BÁN: với các cổ phiếu Ngân hàng – Chứng khoán đã mua được trong phiên 03/05/2018 (nếu có).

Những phiên giằng co với thanh khoản thấp có thể tiếp tục xảy ra

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Lực cung tại đường MA100 đã khiến chỉ số thoái lui và tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đã dẫn đến lực tăng dần trong phiên ATC qua đó khiến VN-Index kết phiên trong sắc đỏ.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index vẫn chưa có sự cải thiện, ngắn hạn là Trung tính với hỗ trợ tại 1.040-1.055 điểm (MA5-10) và trung hạn là Tiêu cực với kháng cự tại 1.075-1.130 điểm (MA50-100).

Với tình hình thị trường như hiện nay thì những phiên giằng co với thanh khoản thấp có thể tiếp tục xảy ra.

Trong phiên giao dịch 9/5, VN-Index có thể sẽ rung lắc và giằng co với biên độ trong khoảng 1.040-1.075 điểm (MA5-100).

Nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi trong giai đoạn này và nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục thì nên tận dụng nhịp hồi phục để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức an toàn.

Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ