Nhận định thị trường phiên 9/10: Vị thế nắm giữ vẫn nên được ưu tiên

(ĐTCK) Các chỉ báo động lượng cân bằng hơn, trong đó Stochastic đang phục hồi tại điểm quá bán (oversold). VN-Index trước mắt cần phải vượt qua vùng 990, đỉnh ngày hôm trước, để có thể kéo dài nhịp phục hồi kĩ thuật này.
Nhận định thị trường phiên 9/10: Vị thế nắm giữ vẫn nên được ưu tiên

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/10.

Quan sát và cân nhắc giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chỉ số hình thành nến tăng thân dài phủ nhận gần hết nến giảm điểm trước đó, đồng thời, đã quay trở lại trên ngưỡng 985 cho khả năng tín hiệu hôm qua là một phiên phá vỡ giả.

Khối lượng khá tích cực khi duy trì tương đương các phiên trước. Nếu thị trường có thể tiếp tục tăng tốt và quay trở lại trên ngưỡng 990 thì tín hiệu sẽ tích cực hơn, vùng sideway 985-1.000 sẽ được duy trì và thị trường sẽ có cơ hội quay lại kiểm định ngưỡng 1.000 điểm.

Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và cân nhắc giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải, ưu tiên tập trung các cổ phiếu được dòng tiền hướng đến và có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng tốt.

Vị thế nắm giữ vẫn nên được ưu tiên

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trên đồ thị ngày, VN-Index hồi phục trở lại sau khi chạm vùng hỗ trợ 978-982 điểm. Đà tăng được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu Ngân hàng là một tín hiệu tích cực.

Mặc dù vậy dòng tiền vẫn đang tỏ ra thận trọng cao khiến cho chỉ số khó bứt phá mạnh, đặc biệt trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp Mỹ - Trung diễn ra ngày 10-11/10.

Diễn biến dao động giằng co dự báo sẽ duy trì trong những phiên tới. Chúng tôi cho rằng vị thế nắm giữ vẫn nên được ưu tiên ở thời điểm hiện tại.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ ở thời điểm hiện tại.

Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Áp lực bán ròng của khối ngoại đã giảm bớt, tuy nhiên, nếu hoạt động này còn tiếp diễn kèm theo biến động tiêu cực của thị trường thế giới sẽ tạo ra lực cản đáng kể cho xu thế hồi phục của thị trường trong thời gian tới.

Các ngành dự kiến có kết quả lợi nhuận khả quan trong quý III theo dự báo gồm có ngân hàng, bán lẻ, bất động sản, điện, cao su tự nhiên, cao su săm lốp…Cổ phiếu của các nhóm này điều chỉnh vẫn được xem là cơ hội để mua vào cho các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, tiếp tục canh bán trading giảm tỷ trọng về mức cân bằng trong các nhịp thị trường hồi phục tăng điểm.

Khuyến nghị tránh mua đuổi

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Các chỉ báo động lượng cân bằng hơn, trong đó Stochastic đang phục hồi tại điểm quá bán (oversold). VN-Index trước mắt cần phải vượt qua vùng 990, đỉnh ngày hôm trước, để có thể kéo dài nhịp phục hồi kĩ thuật này.

Chỉ số sẽ vấp phải vùng kháng cự mạnh tiếp theo ở vùng 994-996, hội tụ của cận trên 1SD của dải Bollinger Band và đỉnh của phiên giảm 04/10.

Tại đây, chúng tôi nghiêng về khả năng áp lực bán mạnh sẽ khiến chỉ số quay lại xu hướng điều chỉnh. Bởi vậy, nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và chỉ mở thêm vị thế tại những phiên điều chỉnh của thị trường.

Thị trường hồi phục mang nhiều yếu tố kỹ thuật

CTCK MB (MBS)

Thị trường hồi phục mang nhiều yếu tố kỹ thuật, tuy vậy, tín hiệu tích cực là khối ngoại đã giảm bán ròng và thị trường cũng có nhóm dẫn dắt.

Về kỹ thuật, thị trường đã có 4 phiên tích lũy ở vùng từ MA50 đến Fibonacci 23,6% tương đương 983 điểm đến 987,32 điểm. Xu hướng tăng của thị trường vẫn chưa bị ảnh hưởng chừng nào mốc 980 điểm chưa bị vị phạm.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ