Nhận định thị trường phiên 9/1: Nâng tỷ trọng cổ phiếu ở những nhịp rung lắc

(ĐTCK) Tâm lý nhà đầu tư vẫn đang tích cực, thể hiện ở việc đà bán khá mạnh trong phần lớn thời gian phiên sáng không làm lung lay quyết tâm bắt đáy của bên mua. Bởi vậy, thanh khoản trên hai sàn tăng cao với hơn 8.200 tỷ đồng. Do đó, đa số các công ty chứng khoán đều cho rằng có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu phiên điều chỉnh và rung lắc xuất hiện.
Nhận định thị trường phiên 9/1: Nâng tỷ trọng cổ phiếu ở những nhịp rung lắc

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/1.

Diễn biến thị trường cũng sẽ có mức độ phân hóa cao

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Với việc mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý IV sẽ được công bố với triển vọng tích cực, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm trong các phiên sắp tới.

Mặc dù vậy, diễn biến thị trường cũng sẽ có mức độ phân hóa cao.

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ và nâng tỷ trọng ở những nhịp rung lắc nếu có

(CTCK BIDV - BSC)

Điểm nhấn trong phiên hôm nay là ngành Ngân hàng với tất cả các mã đều tăng điểm mạnh.

Bên cạnh đó, thị trường đang vận động đúng như nhận định, chỉ số VN30 đã vượt qua chỉ số VN-Index cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu này trong khoảng thời gian gần đây.

BSC nhận định lực cầu của nhà đầu tư hiện tại là rất lớn, luôn có lực đỡ từ dòng tiền của nhà đầu tư khiến cho các mã không bị giảm sâu và tăng mạnh sau đó.

Xu hướng thị trường tăng mạnh sau một phiên điều chỉnh, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ và nâng tỷ trọng ở những nhịp rung lắc nếu có.

Tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt

(CTCP FPT - FPTS)

Dựa trên triển vọng xu hướng lạc quan, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư tìm cơ hội tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Điểm nóng trên thị trường vẫn đang thuộc về các bluechips, đặc biệt là nhóm Ngân hàng đang dẫn dắt diễn biến thị trường trong phiên hôm nay.

Bên cạnh đó, sắc xanh cũng có dấu hiệu lan tỏa tại các penny và midcap giúp mở rộng cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm các cổ phiếu được dự báo có triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Nhóm ngân hàng tiếp tục dẫn dắt động lực thị trường

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhóm ngành ngân hàng tiếp tục có phiên giao dịch tương đối tích cực. Chỉ số có thể tiếp tục đi lên các ngưỡng cao hơn dưới sự dẫn dắt của nhóm ngành này.

Do đó nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân vào các cố phiếu có tính dẫn dắt và có kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan trong các phiên giao dịch tới.

Theo dõi các mã cơ bản như PLX, VNM, BVH, VCB, VPB, ACB, HPG, NKG

(CTCK Maritime – MSI)

Xu hướng tăng giá và phân hóa mạnh mẽ vẫn tiếp diễn với sự dẫn dắt của nhóm BigCaps và sự đóng góp rất lớn của nhóm Ngân hàng.

Thị trường dường như đã đồng thuận về xu hướng tăng giá tích cực của nhóm Ngân hàng trong thời gian tới trong đó, bên cạnh VCB, các cổ phiếu ngân hàng không do Nhà nước nắm cổ phần chi phối đang tỏ ra mạnh mẽ hơn.

Nhà đầu tư có thể ưu tiên cho chiến lược đi theo xu hướng thị trường, theo dõi các mã cơ bản như PLX, VNM, BVH – VCB, VPB, ACB – HPG, NKG.

Tận dụng điều chỉnh để tái cơ cấu danh mục nhằm tối đa hóa lợi nhuận

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Tâm lý nhà đầu tư vẫn đang tích cực, thể hiện ở việc đà bán khá mạnh trong phần lớn thời gian phiên sáng không làm lung lay quyết tâm bắt đáy của bên mua. Hành động này đã khiến thanh khoản trên hai sàn tăng cao với hơn 8.200 tỷ đồng.

Trong phiên giao dịch ngày 9/1, đà tăng của VN-Index có thể tiếp tục để tiến vào vùng kháng cự trong khoảng 1.025-1.030 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng những nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu danh mục nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh năm 2017 khả quan và triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,193.01 0.0 0.0% 0 tỷ
HNX 226.2 0.0 0.0% 1,701 tỷ
UPCOM 88.15 0.0 0.0% 623 tỷ