Nhận định thị trường phiên 8/5: Xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tốt

(ĐTCK) Phiên 8/5 có thể tiếp tục là phiên giảm điểm. Nhà đầu tư có thể cơ cấu lại danh mục và xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tốt tại những phiên thị trường giảm điểm.
Nhận định thị trường phiên 8/5: Xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tốt

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/5.

Áp lực bán ra có thể tiếp diễn

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Điểm tích cực hiện tại là mốc 720 điểm của VN-Index vẫn được bảo toàn. Bên cạnh đó, vùng hỗ trợ cho chỉ số đang ở rất gần, nên khả năng điều chỉnh mạnh là khá thấp. Theo đó, tuần giao dịch này, xu hướng chính của VN-Index là tiếp tục hồi phục để hướng đến vùng đỉnh cũ Tháng 4 quanh mốc 732 điểm.

Tuy nhiên, trong phiên 8/5, áp lực bán ra có thể tiếp diễn và chỉ số sẽ cần kiểm tra lại lực cầu quanh vùng hỗ trợ 718-719 điểm. Nhà đầu tư trung hạn và dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm cổ phiếu. Mục tiêu giải ngân nên là những cổ phiếu có cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh tích cực trong năm 2017.

Tiếp tục giảm điểm

(CTCK Maritime – MSI)

Sau phiên tăng điểm vượt mốc kháng cự 720 điểm ngày 4/5, VN-Index đã quay đầu giảm điểm và kiểm định lại mốc 720 điểm trong phiên 5/5 cho thấy, chỉ số vẫn chưa đủ động lực để bứt phá hẳn khỏi ngưỡng kháng cự.

Theo đó, nhiều khả năng VN-Index sẽ giao dịch lình xình quanh mốc 720 điểm +/- 5 điểm trong tuần này. Cụ thể, phiên 8/5 có thể tiếp tục là phiên giảm điểm. Nhà đầu tư có thể cơ cấu lại danh mục và xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tốt tại những phiên thị trường giảm điểm.

Xuất hiện nhịp điều chỉnh

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến tiêu cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang gây ra các ảnh hưởng tiêu cực đến diễn biến thị trường chung, mặc dù diễn biến ở nhóm cổ phiếu vốn hóa tầm trung trong phiên 5/5 là tương đối tích cực.

Sau nhịp tăng điểm khá tốt kéo dài 1 tuần, nhiều khả năng thị trường sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh khi chỉ số VN30 tiệm cần vùng kháng cự quan trọng 685 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán giảm tỷ trọng đối với danh mục trading ngắn hạn trong giai đoạn này.

Tận dụng nhịp điều chỉnh để tăng tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK BIDV – BSC)         

VN-Index mặc dù đã có thời điểm điều chỉnh dưới ngưỡng 720 điểm, nhưng đã kịp thời quay trở lại tại đúng ngưỡng này cho thấy sự bền vững của ngưỡng hỗ trợ 720 trong tâm lý nhà đầu tư.

Trong phiên 5/5, dòng tiền tuy tiếp tục luân chuyển đều đặn giữa các nhóm ngành, nhưng đã rút khỏi các cổ phiếu vốn hoá lớn và tập trung vào các cổ phiếu vốn hoá nhỏ (penny). Nhà đầu tư nên tận dụng nhịp điều chỉnh này để tăng tỷ trọng danh mục vào những mã cổ phiếu cơ bản tốt.

Ưu tiên nhóm bất động sản-xây dựng, tài chính…

(CTCK FPT - FPTS)

Chiến lược được khuyến nghị trong tuần sẽ là theo sát diễn biến chỉ số, chờ đợi tín hiệu mua an toàn sau khi VN-Index thực hiện củng cố thành công vai trò hỗ trợ của khu vực 720 điểm.

Với các nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao, có thể tận dụng thời điểm thị trường rung lắc trong các phiên đầu tuần để tìm cơ hội mua tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Tuy nhiên, cần ưu tiên nhóm ngành đang duy trì được sức mạnh giá tốt hơn so với biến động thị trường chung như bất động sản-xây dựng, tài chính…

Biến động mạnh theo chiều hướng tích cực

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Nhiều khả năng VN-Index sẽ xuất hiện các nhịp biến động mạnh về giá và khối lượng, nhưng theo chiều hướng tích cực trong các phiên tới. Trong trường hợp VN-Index kiểm định lại vùng hỗ trợ 715-717 điểm, nhà đầu tư có thể cân nhắc nâng tỷ trọng cổ phiếu.  

Mở vị thế mua thăm dò

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường phiên 5/5 bất ngờ đảo chiều sau 5 phiên tăng điểm liên tiếp trước áp lực điều chỉnh mạnh của các cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy nhiên, VN-Index vẫn giữ được ngưỡng tâm lý 720 điểm và thanh khoản sụt giảm so với phiên 4/5 cho thấy, áp lực chốt lời không quá tiêu cực. Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh mở vị thế mua thăm dò những cổ phiếu cơ bản tốt đã điều chỉnh về vùng an toàn.

N.Tùng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ