Nhận định thị trường phiên 8/5: Nhịp giảm mạnh là cơ hội để tích lũy cổ phiếu

(ĐTCK) Mặc dù thị trường được kỳ vọng sẽ xuất hiện nhịp hồi phục mang tính kỹ thuật trong những phiên tới, nhưng rủi ro tiếp tục giảm điểm của thị trường trong ngắn hạn vẫn ở mức cao.
Nhận định thị trường phiên 8/5: Nhịp giảm mạnh là cơ hội để tích lũy cổ phiếu

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/5.

Hạ tỷ trọng nếu các ngưỡng hỗ trợ tiếp theo không giữ được

(CTCK Phú Hưng)

Thanh khoản được ghi nhận mức trung bình so với các phiên trước cho thấy lực mua và bán hiện cũng khá cân bằng quanh vùng hỗ trợ hiện tại.

Động thái khối ngoại đảo chiều tiếp tục bán ròng mạnh với khối lượng lớn trên HOSE và HNX đang là điểm đáng chú ý khi quan sát diễn biến thị trường.

Nhìn chung, áp lực điều chỉnh ngắn hạn của thị trường vẫn còn, nhà đầu tư nên duy trì một quan điểm thận trọng trước việc tham gia mở thêm những vị thế giải ngân mới.

Đồng thời,có thể chú ý cân nhắc tiếp tục hạ tỷ trọng nếu các ngưỡng hỗ trợ tiếp theo không giữ được.

Nhịp giảm mạnh được cho là cơ hội để tích lũy cổ phiếu

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, dao động giằng co dự báo vẫn sẽ là diễn biến chính. Những tín hiệu về biến động tiếp theo nhiều khả năng sẽ xuất hiện sau sau đó tùy thuộc vào tình hình cuộc họp thương mại Trung Mỹ cũng như việc thực hiện áp thuế của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc.

Trong kịch bản kém khả quan, thị trường phản ánh tiêu cực với một nhịp giảm mạnh thì vùng giá 900-920 điểm sẽ đóng vài trò là vùng hỗ trợ tiếp theo.

Khả năng hình thành một xu hướng giảm giá mới khó xảy ra. Vì vậy nhịp giảm mạnh được cho là cơ hội tốt để nhà đầu tư tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu trung và dài hạn.

Chúng tôi cho rằng thị trường hiện tại đang trong giai đoạn nhạy cảm, vì vậy, nhà đầu tư ngắn hạn thận trọng quan sát những tín hiệu về xu hướng tiếp theo trước khi mua bán.

Duy trì tỷ trọng ở mức trung bình thấp 20-30% cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Mặc dù thị trường được kỳ vọng sẽ xuất hiện nhịp hồi phục mang tính kỹ thuật trong những phiên tới, nhưng rủi ro tiếp tục giảm điểm của thị trường trong ngắn hạn vẫn ở mức cao.

Trên cơ sở đó, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng ở mức trung bình thấp 20-30% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Các nhịp tăng điểm của thị trường tiếp tục là cơ hội bán giảm tỷ trọng đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Các hoạt động trading T+ chỉ nên ưu tiên các vị thế có sẵn và nên lựa chọn các nhóm cổ phiếu đã giảm sâu về các vùng hỗ trợ hoặc đang có tín hiệu hồi phục ngắn hạn như dệt may, thủy sản, dầu khí và một vài bluechip trong rổ VN30 như MBB, MSN, FPT, VNM…

Có cơ sở chờ đợi dòng tiền

(CTCK MB - MBS)

Sau 4 phiên giảm liên tiếp thì mức đáy ngắn hạn đã bị xuyên thủng. Việc thị trường chưa vá được đáy ngắn hạn và áp lực bán từ khối ngoại cũng khiến dòng tiền có cơ sở để chờ đợi.

Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp sẽ làm gia tăng rủi ro cho thị trường. Bối cảnh bên ngoài lúc này là chưa rõ ràng và thị trường có khả năng kiểm nghiệm các ngưỡng hỗ trợ được tạo bởi các đường trung bình 100 và 200 ngày ở 952-954 điểm

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ