Nhận định thị trường phiên 8/10: Có thể Trading T+

(ĐTCK) Trên khung ngày VN-Index có một vùng hỗ trợ gần tại 978-980, nơi hội tụ của các điểm Fibo của dải tăng gần nhất và cận dưới 1SD của dải Bollinger Band. Bởi vậy, đà giảm có thể sẽ tạm chững lại và không loại trừ khả năng xuất hiện phiên hồi phục kĩ thuật.
Nhận định thị trường phiên 8/10: Có thể Trading T+

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/10.

Cân nhắc giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải

CTCK Phú Hưng (PHS)

Hai nến giảm dài liên tiếp đã phủ nhận hoàn toàn nến tăng trước đó, đồng thời, đóng cửa thủng vùng hỗ trợ quanh 985. Lực bán vẫn khá mạnh khi khối lượng duy trì tương đương các phiên trước.

Các tín hiệu nhìn chung đều đang tiêu cực, cho khả năng thị trường tiếp tục giảm điểm là khá cao. Vùng hỗ trợ mạnh tiếp theo sẽ quanh 975 (đường xu hướng tăng từ cuối tháng 6).

Đây sẽ là vùng hỗ trợ khá quan trọng cho thị trường. Nếu mất vùng này thì diễn biến sẽ còn tiếp tục tiêu cực và khả năng về lại vùng 960-965.

Nhà đầu tư cân nhắc giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải, ưu tiên tập trung các cổ phiếu được dòng tiền hướng đến và có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng tốt.

Giằng co trong biên độ hẹp nhiều khả năng sẽ được duy trì

CTCK Tân Việt (TVSI)

thị trường tái diễn kịch bản giảm điểm về cuối phiên. Áp lực bán không mạnh, chủ yếu là dòng tiền chốt lời đơn thuần. Đồng thời, VN-Index đã điều chỉnh về vùng hỗ trợ 978-982 điểm, do đó diễn biến hồi phục kỳ vọng xuất hiện trong phiên tiếp theo. Mặc dù vậy thị trường khó có thể tăng mạnh.

Dao động giằng co trong biên độ hẹp nhiều khả năng sẽ được duy trì trong bối cảnh giới đầu tư chờ đợi kết quả cuộc họp Mỹ - Trung diễn ra ngày 10-11/10.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ ở thời điểm hiện tại.

Trading ngắn hạn tại vùng hỗ trợ 978-982 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Thị trường đang có xu hướng hình thành kênh dao động đi ngang với cận trên là vùng 995-1000 điểm và cận dưới 978-982 điểm. Diễn biến này dự kiến sẽ còn tiếp diễn trong ngắn hạn để giúp thị trường có thời gian tạo nền giá tích lũy.

Điểm tiêu cực hiện tại là động thái bán ròng của khối ngoại vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Các ngành dự kiến có kết quả lợi nhuận khả quan trong quý III gồm có ngân hàng, bán lẻ, bất động sản, điện, cao su tự nhiên, cao su săm lốp…

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, tiếp tục canh bán trading giảm tỷ trọng về mức cân bằng trong các nhịp tăng điểm. Có thể thực hiện mua trading ngắn hoặc cover lại một phần các vị thế ngắn hạn đã bán tại vùng hỗ trợ 978-982 điểm.

Mở một phần vị thế trading T+ đối với các mã đã rơi về vùng hỗ trợ mạnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index hiện đã rơi xuống dưới tâm dải Bollinger Band, mở ra khả năng test lại cận dưới ở vùng 970 (+/-5). Các chỉ số động lượng cũng đã trở nên tiêu cực hơn khi đường Momentum, RSI, MFI đều rơi xuống dưới ngưỡng trung bình.

Mặc dù vậy, trên khung ngày VN-Index có một vùng hỗ trợ gần tại 978-980, nơi hội tụ của các điểm Fibo của dải tăng gần nhất và cận dưới 1SD của dải Bollinger Band. Bởi vậy, đà giảm có thể sẽ tạm chững lại và không loại trừ khả năng xuất hiện phiên hồi phục kĩ thuật trong một hai hôm tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ mở thêm một phần vị thế trading T+ đối với các mã mục tiêu đã rơi về vùng hỗ trợ mạnh.

Các nhịp hồi trong phiên sắp tới nhiều khả năng mang yếu tố kỹ thuật

CTCK MB (MBS)

Mức giá đóng cửa phiên này ở ngưỡng 983 điểm, cũng là lần thứ 3 trong vòng 2 tuần thị trường retest ngưỡng hỗ trợ này, ở 2 lần trước thị trường đều bật trở lại.

Lúc này tình hình không thuận lợi khi khối ngoại vẫn tiếp đà bán ròng, trong khi các thị trường trên thế giới cũng đang thận trọng trước vòng đàm phán Mỹ – Trung sắp tới.

Thanh khoản tuy có giảm nhẹ so với bình quân ở các phiên trước nhưng vẫn ở mức cao, cho thấy áp lực bán vẫn còn tiếp diễn.

Các nhịp hồi trong phiên sắp tới nhiều khả năng mang yếu tố kỹ thuật, thanh khoản có khả năng giảm dần, thị trường nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 980 điểm để xác nhận xu hướng đi tiếp.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ