Nhận định thị trường phiên 7/8: Chỉ kê lệnh giá thấp, mở lại một phần vị thế ngắn hạn

(ĐTCK) Thị trường tạo một GAP khá rộng, mức hồi phục trong phiên rất tốt nhờ lực cầu bắt đáy tiếp tục gia tăng. Tín hiệu phục hồi khá tốt và thị trường phái sinh cũng đang đặt kỳ vọng như vậy khi tất cả các kỳ hạn basis đang dương.
Nhận định thị trường phiên 7/8: Chỉ kê lệnh giá thấp, mở lại một phần vị thế ngắn hạn

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/8.

Có thể cân nhắc tham gia lướt sóng với tỷ trọng thấp 

CTCK Phú Hưng (PHS)

Tuy vẫn giữ được vùng hỗ trợ 960-970 nhưng thị trường đã thủng ngưỡng MA50 đi kèm với vùng gap 966-973 có thể báo hiệu khả năng đợt giảm điểm sẽ còn tiếp diễn. Thị trường có thể sẽ hồi phục trong phiên ngày mai và retest vùng gap này.

Dự báo sự phân hóa này vẫn sẽ tiếp diễn trong các phiên tới: nhóm BĐS khu CN (các mã chưa tăng nhiều như KBC, ITA, VGC), nhóm bất động sản (IJC, HDC, NDN) hay được hưởng lợi từ giá vàng tăng như PNJ khả năng sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền trong thời gian tới; nhóm Viettel (CTR, VGI, VTK) khả năng sẽ gặp áp lực chốt lời ngắn hạn.

Nhà đầu tư nên giữ trạng thái quan sát và cân nhắc hạ tỷ trọng nếu thị trường có các phiên hồi phục yếu. Nhà đầu tư ưa thích rủi ro có thể cân nhắc tham gia lướt sóng với tỷ trọng thấp ở những cổ phiếu được dòng tiền hướng đến.

Có thể tận dụng những nhịp giảm mạnh để gia tăng tỷ trọng

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trên đồ thị ngày, khoản trống Gaps hình thành phần nào cho thấy sự hoảng loạn của nhà đầu tư trong thời gian đầu phiên. Tuy nhiên vùng hỗ trợ 960-970 điểm vẫn được giữ vững, đồng thời dòng tiền bắt đáy cũng ghi nhận sự gia tăng.

Do đó, diễn biến hồi phục kỹ thuật được kỳ vọng sẽ xuất hiện trong một vài phiên tới. Mặc dù vậy khả năng tiến xa không được đánh giá cao.

Đối với xu hướng ngắn hạn, dao động đi ngang hiện vẫn tiếp tục được đánh giá cao sẽ là xu hướng chính. Vì vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp giảm mạnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Chú ý nhóm Thủy sản, BĐS khu công nghiệp, CNTT...

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi lưu ý rằng, diễn biến thị trường sẽ còn gặp các nhịp rung lắc mạnh và có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ 955-960 điểm một lần nữa trước khi phát đi tín hiệu hồi phục rõ nét hơn.

Điểm tiêu cực hiện tại vẫn là việc khối ngoại chuyển sang bán ròng trong những phiên gần đây. Trong kịch bản tích cực, chỉ số sẽ phải lấp lại khoảng trống giảm điểm đã mở ra ngày hôm nay tương ứng với vùng 973-978 điểm trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu trong giai đoạn này. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể canh các nhịp hồi phục để bán hạ tỷ trọng.

Các hoạt động mua mới chỉ nên thực hiện trong các phiên giảm mạnh về các vùng hỗ trợ chúng tôi đề cập ở trên. Tập trung vào các mã cơ bản tốt, vốn hóa lớn và các nhóm ngành được hưởng lợi từ vĩ mô như thủy sản, bất động sản khu công nghiệp, công nghệ thông tin…

Dòng tiền đang có tín hiệu dịch chuyển

CTCK MB (MBS)

Phiên hôm nay, thị trường tạo một GAP khá rộng, mức hồi phục trong phiên rất tốt nhờ lực cầu bắt đáy tiếp tục gia tăng. Tín hiệu phục hồi khá tốt và thị trường phái sinh cũng đang đặt kỳ vọng như vậy khi tất cả các kỳ hạn basis đang dương.

Về kỹ thuật, VN-Index đã đánh mất các ngưỡng MA50, MA100,...khả năng sẽ retest lại kênh giảm giá từ tháng 3 ở khu vực 960 điểm.

Dòng tiền đang có tín hiệu dịch chuyển sang nhóm logistics trong khi vẫn tích cực ở các nhóm như Viettel, bản lẻ, bất động sản khu công nghiệp...

Chỉ kê lệnh giá thấp, mở lại một phần vị thế ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Nhịp hồi phục về cuối phiên, từ góc độ kỹ thuật, có thể được xem là tín hiệu phản ứng sớm với vùng hỗ trợ này. Đ

iểm tiêu cực là điểm cân bằng trên hệ thống chỉ báo động lượng xu hướng đã bị phá vỡ, khi DI- nhanh chóng vượt lên DI+ với khoảng cách khá rộng.

Điều này báo hiệu khả năng thị trường sẽ còn chịu thêm ít nhất một nhịp rung lắc/giảm điểm nữa trước khi có thể tìm được vùng cân bằng bền vững hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ kê lệnh giá thấp, mở lại một phần vị thế ngắn hạn nhưng tuân thủ nguyên tắc dừng lỗ nếu VN-Index xuyên thủng vùng hỗ trợ với 1 phiên giảm về cuối phiên

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,193.01 0.0 0.0% 0 tỷ
HNX 226.2 0.0 0.0% 1,701 tỷ
UPCOM 88.15 0.0 0.0% 623 tỷ