Nhận định thị trường phiên 7/3: Đẩy mạnh các hoạt động mua bán nhanh, ưu tiên lợi thế T+3

(ĐTCK) Nhịp hồi phục cuối phiên cho thấy thị trường nghiêng về kịch bản sẽ tích lũy để tạo đà vượt đỉnh khi mà thị trường đang ở gần một ngưỡng cản quan trọng của VN-Index, thì việc chỉ số biến động chậm lại cả về chỉ số lẫn thanh khoản như trong phiên hôm nay là một điều lành mạnh.
Nhận định thị trường phiên 7/3: Đẩy mạnh các hoạt động mua bán nhanh, ưu tiên lợi thế T+3

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/3.

Đẩy mạnh các hoạt động mua bán nhanh, ưu tiên lợi thế T+3

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Dòng tiền sẽ tiếp tục có sự dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu midcap, penny và các cổ phiếu mệnh giá thấp, đặc biệt là đối với các cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang điều chỉnh để tìm kiếm lợi nhuận.

Xu hướng của thị trường vẫn được duy trì với mức tăng ngắn hạn. Tuy nhiên, với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu như dự kiến, chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên đẩy mạnh các hoạt động mua bán nhanh, ưu tiên lợi thế T+3.

Các hoạt động mua trading nên thực hiện tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu trong các nhịp thị trường điều chỉnh. T

Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn hiện tại nên được khống chế ở mức tối đa 50-60% cổ phiếu.

Nhà đầu tư nên thận trọng đầu tư tại vùng điểm này

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường vẫn tiếp tục giao động giằng co dưới ngưỡng 1000 điểm, tuy tăng nhẹ nhưng thanh khoảng giảm khiến cho thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Nhà đầu tư nên thận trọng đầu tư tại vùng điểm này khi thị trường thiếu đi những thông tin hỗ trợ mới cùng với những dấu hiệu tăng điểm rõ ràng.

Cơ hội vẫn còn nguyên vẹn cho thị trường 

 (CTCK MB - MBS)

Nhịp hồi phục cuối phiên cho thấy thị trường nghiêng về kịch bản sẽ tích lũy để tạo đà vượt đỉnh khi mà thị trường đang ở gần một ngưỡng cản quan trọng của VN-Index, thì việc chỉ số biến động chậm lại cả về chỉ số lẫn thanh khoản như trong phiên hôm nay là một điều lành mạnh.

Các nhà đầu tư sẽ xem xét các thông tin vi mô và vĩ mô, hấp thụ những tin tức tốt.

Tiếp tục giữ quan điểm, cơ hội vẫn còn nguyên vẹn cho thị trường khi xu hướng tăng dài hạn vẫn chưa có gì thay đổi, thị trường càng có thời gian tích lũy thì khả năng đi tiếp càng vững chắc, cơ hội vượt đỉnh vẫn đang rộng mở.

Xu hướng tăng của thị trường vẫn còn tiếp diễn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Dòng tiền bất ngờ hướng vào thị trường trong nửa phiên chiều đã hỗ trợ cả hai chỉ số tìm lại được sắc xanh. Ngoài ra, giao dịch khối ngoại cũng đang cho thấy những tín hiệu tích cực khi động thái mua ròng vẫn được duy trì trên cả hai sàn.

Nhìn chung, xu hướng tăng của thị trường vẫn còn tiếp diễn, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng thêm tỷ trọng tại các cổ phiếu có cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh 2019 khả quan.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ