Nhận định thị trường phiên 7/12: Cơ hội để tăng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn

(ĐTCK) Vùng giá 975-990 điểm tiếp tục là mục tiêu gần nhất mà chỉ số hướng đến tiếp theo. Mặc dù vậy, đà tăng mạnh trên diện rộng sẽ khó xuất hiện, thay vào đó sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.
Nhận định thị trường phiên 7/12: Cơ hội để tăng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/12.

Dự kiến thị trường sẽ tăng điểm trở lại 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Dự kiến thị trường sẽ tăng điểm trở lại trong phiên ngày mai. Mặc dù vậy sẽ có những sự giằng co và nhịp tăng giảm diễn ra đan xen trong phiên.

Do sự hiện hữu của vùng kháng cự 959-965 điểm, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ cần một thời giao động tích lũy quanh đường trung bình trước khi tiếp tục đà tăng ngắn hạn.

Tỷ trọng danh mục tổng có thể nâng lên mức tối đa 70-75% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Các nhịp điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội để tăng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn.

Còn quá sớm để lạc quan về một xu hướng tăng giá mạnh

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Vùng giá 975-990 điểm tiếp tục là mục tiêu gần nhất mà chỉ số hướng đến tiếp theo. Mặc dù vậy, đà tăng mạnh trên diện rộng sẽ khó xuất hiện, thay vào đó sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Bên cạnh đó, nhịp tăng giá này vẫn đang được đánh giá là nhịp hồi phục, do đó còn quá sớm để lạc quan về một xu hướng tăng giá mạnh trong ngắn hạn. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Thị trường vẫn còn cơ hội phục hồi trong ngắn hạn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhìn chung, thị trường vẫn còn cơ hội phục hồi trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để gia tăng vị thế tại các cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực.

Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn chưa có gì thay đổi

(CTCK MB - MBS)

 Mức cản ở ngưỡng 960 điểm đang tỏ ra khá mạnh khi thị trường 2 phiên vừa qua đều chạm tới nhưng vẫn không thành công.

Nhìn chung chỉ số VN-Index đang bị kẹp giữa đường MA50 ngày và MA100 ngày, xu hướng tăng ngắn hạn vẫn chưa có gì thay đổi.

Giằng co và rung lắc mạnh trong khoảng 950-960 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index tiếp tục thất bại trước kháng cự mạnh 960 điểm (hợp bởi trendline giảm từ tháng 4 đến nay và đường MA100 ngày).

Chênh lệch giữa chỉ số cơ sở VN30 và hợp đồng tương lai VN30 tháng 12 tiếp tục được nới rộng trong phiên hôm nay lên gần 14 điểm thể hiện tâm lý thị trường tiếp tục nghiêng về những nhịp rung lắc trong phiên sắp tới.

Khối ngoại đã bán ròng mạnh hơn trong phiên hôm nay cũng là một điểm cần chú ý.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc mạnh trong khoảng giá 950-960 điểm.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục hạn chế mua đuổi trong vùng giá này và nên tích cực quan sát thị trường.

Có thể cân nhắc chốt lời dần nếu như VN-Index có những nhịp kéo lên trên ngưỡng 960 điểm (theo phân tích kỹ thuật thì target của VN-Index theo mô hình 2 đáy trước đó là khoảng giá 960-980 điểm).

Lạc Nhạn

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,193.01 -22.67 -1.9% 191,064 tỷ
HNX 226.2 -2.63 -1.16% 1,701 tỷ
UPCOM 88.15 -0.48 -0.55% 623 tỷ