Nhận định thị trường phiên 7/1: ​​Có thể mua trading với tỷ trọng thấp

(ĐTCK) Với những lo ngại về mặt tâm lý hiện tại thì rất khó để thị trường có thể có một nhịp hồi phục thực sự tốt nhằm lôi kéo dòng tiền trở lại. Nhiều khả năng sẽ vẫn là diễn biến giằng co nghiêng về hướng giảm với nền tảng thanh khoản thấp.
Nhận định thị trường phiên 7/1: ​​Có thể mua trading với tỷ trọng thấp

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/1.

Có thể thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau khi giảm về vùng hỗ trợ mạnh 855-865 điểm, thị trường đã cho phản ứng hồi phục. Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có nhịp hồi phục ngắn hạn trong thời gian tới.

Tỷ trọng danh mục tổng được khống chế ở mức 15-25% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao, có thể thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp, ưu tiên hàng có sẵn trong các phiên sụt giảm mạnh của thị trường.

Giao dịch thận trọng trong giai đoạn này

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường có một phiên hồi phục tích cực và kiểm tra thành công mốc 880 điểm. Nhà đầu tư nên theo dõi các diễn biến kinh tế vĩ mô thế giới và giao dịch thận trọng trong giai đoạn này.

Ưu tiên nắm giữ những mã có triển vọng kinh doanh tích cực

(CTCK Tân Việt - TVSI)

VN-Index nhiều khả năng sẽ duy trì diễn biến hồi phục khi mà lực cầu tại nhóm vốn hóa lớn có dấu hiệu trở lại. Mặc dù vậy tâm lý thận trọng vẫn đang đè nặng lên thị trường, do đó khó có thể kỳ vọng về một nhịp tăng mạnh ở cả điểm số và độ rộng.

Hoạt động kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn theo đó tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Vùng giá 900-908 điểm sẽ là vùng kháng cự gần nhất mà chỉ số cần vượt qua trong nhịp hồi phục lần này.

Trong khi đó, khả năng hình thành xu hướng giảm giá mặc dù đã phần nào suy giảm sau phiên hồi phục ngày hôm nay, rủi ro vẫn đang được đánh giá ở mức khá cao.

Vì vậy, nhà đầu tư nên hạn chế mua bán ở thời điểm hiện tại, đồng thời, ưu tiên nắm giữ đối với những doanh nghiệp có triển vọng kinh doanh tích cực trong thời gian tới. 

Tận dụng những nhịp hồi phục để đưa tỷ trọng về mức an toàn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường đóng cửa tuần giao dịch đầu tiên đầy biến động của năm 2019 bằng một phiên đảo chiều tăng điểm nhẹ nhờ sự hồi phục của các cổ phiếu có vốn hóa lớn.

Nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp hồi phục để đưa tỷ trọng về mức an toàn trước những biến động của thị trường.

Hạn chế mua trong giai đoạn này 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thanh khoản trong tuần qua sụt giảm về mức rất thấp cho thấy nhà đầu tư vẫn đang đứng ngoài và quan sát, đợi giá chiết khấu về những vùng hấp dẫn hơn rồi mới tham gia trở lại.

Bên cạnh đó, thanh khoản của thị trường phái sinh lại tăng vọt trong tuần qua cho thấy đã có một bộ phận nhà đầu tư rời bỏ thị trường cơ sở để chuyển sang thị trường phái sinh nhằm kiếm lời cả khi thị trường sụt giảm.

Với những lo ngại về mặt tâm lý hiện tại thì rất khó để thị trường có thể có một nhịp hồi phục thực sự tốt nhằm lôi kéo dòng tiền trở lại. Nhiều khả năng sẽ vẫn là diễn biến giằng co nghiêng về hướng giảm với nền tảng thanh khoản thấp.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, xu hướng của VN-Index sẽ tiếp tục là rủi ro và những nhịp hồi lên có thể sớm kết thúc, ngưỡng 880 điểm sẽ cần được quan sát thật kỹ.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua trong giai đoạn này và chỉ nên tận dụng những nhịp hồi nhằm cơ cấu danh mục về trạng thái an toàn hơn do thị trường vẫn có thể giảm tiếp.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,215.68 -0.93 -0.08% 303,258 tỷ
HNX 228.83 -0.88 -0.39% 2,702 tỷ
UPCOM 88.63 -0.35 -0.39% 724 tỷ