Nhận định thị trường phiên 6/9: Chú ý các mã MBB, FPT, REE, LDG, TCB, VPB

(ĐTCK) VN-Index chỉ dao động với biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu và bám quanh đường trung bình 20 ngày, vốn cũng đang gần như nằm ngang, khiến trạng thái kỹ thuật của thi trường hầu như không có thay đổi đáng kể nào.
Nhận định thị trường phiên 6/9: Chú ý các mã MBB, FPT, REE, LDG, TCB, VPB

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/9.

Tiếp tục quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp

CTCK Phú Hưng (PHS)

Khối ngoại gia tăng bán ròng so với hôm qua và MACD Histogram tiếp tục giảm. Tín hiệu nhìn chung vẫn tiêu cực và không có gì cải thiện. Nhóm BĐS khu công nghiệp có phiên quay trở lại sắc xanh nhưng tín hiệu khá yếu, khả năng chỉ là nhịp hồi kỹ thuật.

Trong phiên cuối tuần, thị trường khả năng sẽ kiểm định lại vùng đáy quanh 973. Nếu thất bại, thị trường sẽ lùi về vùng hỗ trợ xa hơn ở 960-965. Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp.

Có thể dành tỷ trọng nhỏ để trading ngắn hạn

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong bối cảnh cả bên mua vào bên bán vẫn đang tỏ ra thận trọng, dao động giằng co nhiều khả năng sẽ được duy trì trong những phiên tới. Sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ, trong đó áp lực bán dự báo vẫn sẽ tập trung tại những nhóm đã tăng mạnh thời gian qua.

Đối với xu hướng ngắn hạn, dao động đi ngang tiếp tục được đánh giá vẫn sẽ là xu hướng chính.

Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên, cũng có thể dành tỷ trọng nhỏ nguồn vốn để thực hiện trading ngắn hạn.

Một số cổ phiếu đáng chú ý: MBB, FPT, REE, LDG, TCB, VPB

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo sẽ điều chỉnh để kiểm định lại vùng hỗ trợ 970-975 điểm trong phiên kế tiếp. Thị trường nhiều khả năng sẽ lại hồi phục tăng điểm trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ này.

Dù vậy, điểm chưa tích cực là việc khối ngoại tiếp tục bán ròng. Xu hướng chung của thị trường trong giai đoạn này chủ yếu vẫn sẽ theo hướng giằng co, đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen kèm theo sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu.

Chiến lược đầu tư: Tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Với các nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể xem xét giải ngân một phần cho các vị thế ngắn hạn khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ 970-975 điểm và 960-965 điểm. Một số cổ phiếu đáng chú ý như MBB, FPT, REE, LDG, TCB, VPB.

Chỉ kê lệnh ở vùng giá thấp

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index chỉ dao động với biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu và bám quanh đường trung bình 20 ngày, vốn cũng đang gần như nằm ngang, khiến trạng thái kỹ thuật của thi trường hầu như không có thay đổi đáng kể nào.

Tuy nhiên, giai đoạn giằng co đi ngang này kéo dài sẽ khiến rủi ro chịu tác động tiêu cực của khoảng trống giá ngày 26/8 tăng lên.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ kê lệnh ở vùng giá thấp, tập trung cho các vị thế giao dịch ngắn hạn đối với nhóm cổ phiếu mục tiêu đã giảm về vùng hỗ trợ đáng lưu ý.

Vẫn có cơ hội để lựa chọn các cổ phiếu vẫn hút được dòng tiền

CTCK MB (MBS)

Bất chấp tin tốt bên ngoài nhưng thị trường vẫn thờ ơ, ngoài ra giao dịch khối ngoại chủ yếu vẫn bán ròng vào những mã bluechip khiến cho điểm số gặp thêm rất nhiều áp lực.

Về kỹ thuật, VN-Index chốt phiên tại 976,79 điểm dưới đường MA50 ngày, lực cầu yếu đã khiến thị trường tạo vùng sideway trong vùng từ 973 điểm đến 985 điểm.

Chừng nào cận dưới của vùng này chưa xuyên thủng thì thị trường cũng không xấu, vẫn là cơ hội để lựa chọn các cổ phiếu vẫn hút được dòng tiền cho danh mục dài hạn.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,249.46 5.9 0.47% 7,084 tỷ
HNX 238.23 1.56 0.65% 246 tỷ
UPCOM 90.43 0.19 0.21% 23 tỷ