Nhận định thị trường phiên 5/9: ​Tập trung vào các giao dịch ngắn hạn

(ĐTCK) VN-Index chốt phiên tại 977,63 điểm, chỉ số đang giao dịch xung quanh fibo 0.618 và đường MA50 ngày. Các phiên gần đây, mỗi khi điểm số chạm gần đến fibo 0.5 tại 972 điểm, thị trường đều có phản ứng hồi phục.
Nhận định thị trường phiên 5/9: ​Tập trung vào các giao dịch ngắn hạn

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/9.

Tiếp tục quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chỉ số hình thành nến dạng Spinning bóng dài hai đầu thể hiện sự giằng co ở quanh vùng hỗ trợ hiện tại. Chúng tôi nhận thấy khả năng thị trường đang hình thành mẫu hình hai đáy (tương tự như đợt giữa tháng 8, nhưng ở mức độ nhỏ hơn) với đường viền cổ là ngưỡng quanh 985.

Nếu vượt được ngưỡng này, thị trường có thể có cơ hội vượt được vùng gap 984-992 và kiểm định lại ngưỡng quanh 1.000 điểm.

Tuy nhiên, ngoài mẫu hình nến có phần trung tính thì các tín hiệu khác vẫn còn tiêu cực như khối ngoại bán ròng, độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm nhiều hơn và MACD Histogram tiếp tục suy giảm cho thấy rủi ro giảm điểm trong ngắn hạn vẫn còn khá cao.

Trường hợp nếu mất vùng hỗ trợ 975-976, thị trường sẽ lùi về vùng hỗ trợ xa hơn ở 960-965. Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp.

Duy trì vị thế quan sát và hạn chế mua bán

CTCK Tân Việt (TVSI)

Với những diễn biến tương đối khả quan trong thời gian cuối phiên, VNindex kỳ vọng sẽ tăng điểm trở lại trong phiên tiếp theo. Tuy nhiên, khó có thể hình thành một nhịp tăng giá mạnh.

Dao động giá trong những phiên tới dự báo vẫn sẽ trong trạng thái giằng co. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế quan sát và hạn chế mua bán ở thời điểm hiện tại.

Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Thị trường sẽ chịu ảnh hưởng chi phối bởi các thông tin đồn đoán về kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp, hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs và kết quả cuộc họp của FED trong tháng 9.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Với các nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể xem xét giải ngân một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ 970-975 điểm và vùng 960-965 điểm.

Với những nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục thực hiện bán giảm tỷ trọng về mức an toàn trong các phiên thị trường tăng điểm.

Tập trung vào các giao dịch ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index lùi về vùng hỗ trợ ngắn hạn 970-975 lần thứ 2 liên tiếp trong 04 phiên gần đây. Trạng thái cân bằng ngắn hạn vẫn được bảo lưu khi khoảng cách giữa -DI và +DI vẫn đang tương đối thu hẹp và ADX giảm xuống mức thấp.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị tập trung vào các giao dịch ngắn hạn, chỉ mở lại một phần vị thế trading tại vùng giá thấp của các mã cổ phiếu mục tiêu đã giảm về quanh ngưỡng hỗ trợ đáng lưu ý..

Thị trường trong nước đang có cơ hội tăng điểm

CTCK MB (MBS)

Có thể thấy các yếu tố tác động chủ yếu đến xu hướng vận động của thị trường trong nước hiện tại đang gắn liền với các thông tin kinh tế chính trị quốc tế.

Trước mắt các thông tin về đàm phán Mỹ Trung, cuộc họp FED và kỳ review danh mục ETF vẫn là yếu tố nhà đầu tư cần chú ý nhất trong ngắn hạn.

VN-Index chốt phiên tại 977,63 điểm, chỉ số đang giao dịch xung quanh fibo 0.618 và đường MA50 ngày. Các phiên gần đây, mỗi khi điểm số chạm gần đến fibo 0.5 tại 972 điểm, thị trường đều có phản ứng hồi phục.

Với tình hình bên ngoài đang dần cải thiện, các chỉ số tương lai của thị trường Mỹ và thị trường Châu Âu mở cửa cũng đang tăng mạnh thì thị trường trong nước cũng đang có cơ hội tăng điểm trong phiên ngày mai.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,242.46 -1.1 -0.09% 216,494 tỷ
HNX 236.16 -0.51 -0.22% 1,724 tỷ
UPCOM 90.6 0.37 0.4% 531 tỷ