Nhận định thị trường phiên 5/7: Các nhịp rung lắc, điều chỉnh là cơ hội để mở vị thế mới

(ĐTCK) Phía trước thị trường đang là ngưỡng cản nhỏ ở 978,3 điểm ứng với mức Fibonacci 23,6%, nếu vượt qua ngưỡng kháng cự này thị trường có thể trở lại đỉnh tháng 5.
Nhận định thị trường phiên 5/7: Các nhịp rung lắc, điều chỉnh là cơ hội để mở vị thế mới

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/7.

Trong trường hợp xảy ra phiên điều chỉnh, nên gia tăng tỷ trọng

CTCK Phú Hưng (PHS)

Phiên tăng điểm mang đầy đủ đặc điểm của một phiên bùng nổ theo đà: Mức tăng điểm mạnh hơn 1% với khối lượng tăng tốt, cùng đà tăng lan tỏa nhiều nhóm ngành, trong đó nổi bật là nhóm BĐS Khu công nghiệp.

Hiện thị trường đang tiếp cận vùng quanh 975 (cạnh trên kênh giảm giá), tuy nhiên, chúng tôi cho rằng vùng này không còn nhiều ý nghĩa làm kháng cự nữa khi thị trường vừa vượt được vùng kháng cự mạnh.

Do đó, trong trường hợp xảy ra phiên điều chỉnh, nhà đầu tư nên tận dụng phiên này để cân nhắc gia tăng tỷ trọng danh mục, ưu tiên các cổ phiếu vẫn giữ được xu hướng tăng và có kết quả kinh doanh quý II kỳ vọng tăng trưởng khả quan hoặc có câu chuyện riêng.

Nhóm ngân hàng và Vin vẫn sẽ đóng vai trò dẫn dắt chính

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, VN-Index nhiều khả năng sẽ vượt qua vùng kháng cự 965-975 điểm. Nhóm cổ phiếu Ngân hàng và Vin vẫn sẽ đóng vai trò dẫn dắt chính cho thị trường ở thời điểm hiện tại.

Với kịch bản khả quan, chỉ số có thể hướng tới vùng giá 990-1.000 điểm. Tuy nhiên khó có thể tiến xa hơn nếu không có sự cải thiện mạnh mẽ của yếu tố thanh khoản.

Sự phân hóa dự báo tiếp tục diễn ra mạnh mẽ dựa trên kỳ vọng về kết quả kinh doanh quý II của từng doanh nghiệp.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ đối với những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng rõ ràng, đặc biệt trong quý II/2019. 

Cần thêm các nhịp “throwback” để kiểm tra lại các vùng hỗ trợ vừa vượt qua

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại 978-983 điểm trong một vài phiên kế tiếp, đồng thời mở ra cơ hội giúp thị trường hình thành xu hướng tăng ngắn hạn.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý đến khả năng chỉ số có thể xuất hiện một vài phiên điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự trên, trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm ngắn hạn.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường để nâng tỷ trọng danh mục lên mức 55-60% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Do thị trường có thể vẫn cần thêm các nhịp “throwback” để kiểm tra lại các vùng hỗ trợ vừa bị vượt qua nên chúng tôi lưu ý, nhà đầu tư nên hạn chế các hoạt động mua đuổi cổ phiếu ở các mức giá cao trong các thời điểm thị trường tăng mạnh.

Các nhịp rung lắc (điều chỉnh) là cơ hội để mở vị thế mới

(CTCK MB - MBS)

Thị trường đã bật mạnh từ vùng tích lũy kèm theo thanh khoản tăng vọt là tín hiệu đáng tin cậy cho một xu hướng tăng mới, thị trường phái sinh cũng đang đặt cược cho tín hiệu tích cực này.

Phía trước thị trường đang là ngưỡng cản nhỏ ở 978,3 điểm ứng với mức Fibonacci 23,6%, nếu vượt qua ngưỡng kháng cự này thị trường có thể trở lại đỉnh tháng 5, trong khi đó khu vực phía dưới (960 điểm) là vùng tích lũy, do vậy các nhịp rung lắc (điều chỉnh) là cơ hội để mở vị thế mới.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ