Nhận định thị trường phiên 5/4: Tận dụng các nhịp hồi vượt đỉnh để chốt lời

(ĐTCK) Khả năng bứt phá lên vùng giá mới của VN-Index không được đánh giá cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp hồi vượt đỉnh để chốt lời và đóng dần các vị thế còn lại trong danh mục. 
Nhận định thị trường phiên 5/4: Tận dụng các nhịp hồi vượt đỉnh để chốt lời

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/4.

Cân nhắc mở trạng thái mua mới

(CTCK FPT - FPTS)

Tâm lý giao dịch được cải thiện tại một số nhóm cổ phiếu thuộc ngành vật liệu xây dựng, ngân hàng … và dòng tiền khôi phục là dấu hiệu lạc quan về khả năng thị trường có thể sẽ sớm quay lại trạng thái tăng giá.

Theo đó, nhóm nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao có thể cân nhắc mở trạng thái mua mới nếu VN-Index có thể tạo lập nền giá cao mới kèm theo thanh khoản cao. Với các nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp hơn, duy trì vị thế sẵn sàng với các cổ phiếu cơ bản trong danh mục, việc mua mới cần chờ tín hiệu chắc chắn hơn về khả năng của nhịp tăng gia tốc ngắn hạn

Tiếp tục đà tăng điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Trong điều kiện thị trường hiện tại, VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng điểm trong phiên 5/4 để hướng đến kháng cự tại 726,5 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số được xác định tại 721-722,5 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể bán ra khi thị trường tiệm cận ngưỡng kháng cự và tận dụng nhịp chỉnh về hỗ trợ để mua lại. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và cân nhắc mua thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực tại các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Chưa có động lực rõ ràng để tăng mạnh

(CTCK Maritime – MSI)

Sức mua mạnh trong phiên 3 giúp VN-Index xanh nhẹ trong phiên 4/4 cùng với thanh khoản lớn, củng cố quan điểm về giai đoạn tích cực của thị trường trong thời gian tới. Nhiều khả năng phiên 5/4 sẽ tiếp tục là một phiên tăng điểm và test lại vùng kháng cự 725 điểm.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời các cổ phiếu đã tăng khá khi thị trường test lại vùng đỉnh. Cần hạn chế các hoạt động trading ngắn hạn trong thời điểm này, khi mà thị trường chưa có động lực rõ ràng để tăng mạnh.

Tận dụng các nhịp hồi vượt đỉnh để chốt lời

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường tiếp tục có diễn biến lình xình, phân hóa với các phiên tăng giảm đan xen. Do đó, khả năng bứt phá lên vùng giá mới của VN-Index không được đánh giá cao khi chỉ số đang giao động ở vùng đỉnh nhiều năm và áp lực bán dự kiến sẽ còn gia tăng.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp hồi vượt đỉnh để chốt lời và đóng dần các vị thế còn lại trong danh mục. Chỉ giữ lại tỷ trọng thấp một số mã cơ bản đã sụt giảm về lại các vùng hỗ trợ hay có thông tin tích cực trong mùa đại hội cổ đông.

Tín hiệu đảo chiều chưa thật sự rõ ràng

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Diễn biến thị trường không có nhiều thay đổi, khi cả 2 chỉ số chính đều giao dịch giằng co trong biên độ hẹp với thanh khoản tăng nhẹ. Bất động sản, ngân hàng, thép vẫn là những nhóm ngành nhận được nhiều sự hỗ trợ của dòng tiền. Tuy nhiên, nhân tố dẫn dắt thị trường chỉ đến từ một số mã cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, VIC, VJC, NVL và HPG, trong khi áp lực chốt lời hiện hữu đã đẩy hàng loạt cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đóng cửa trong sắc đỏ.

Diễn biến trên cho thấy, tâm lý khá thận trọng của nhà đầu tư trong giai đoạn này và tốc độ luân chuyển khá nhanh của dòng tiền, các chỉ số có xu hướng tích lũy, trong khi tín hiệu đảo chiều chưa thật sự rõ ràng. Theo đó, nhà đầu tư trung hạn giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và tập trung danh mục vào các mã cơ bản tốt. Ngược lại, nhà đầu tư ngắn hạn có thể lướt sóng trong biên độ hẹp khi tận dụng các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ, nhưng không nên có bất kỳ hoạt động mua đuổi nào trong giai đoạn nhạy cảm này.

Có thể chinh phục kháng cự 725 điểm

(CTCK BIDV – BSC)         

Vận động tương tự phiên 3/4, VN-Index đã tiến gần hơn đến ngưỡng cản 725. Điểm tích cực là sắc xanh được duy trì trong toàn bộ thời gian giao dịch và biên độ tăng được mở rộng vào cuối phiên. Xu hướng tăng khả năng sẽ tiếp diễn và trong bối cảnh thị trường khó có những thông tin vĩ mô tiêu cực gây ảnh hưởng như trong tháng 3, thì việc chinh phục kháng cự 725 điểm là điều hoàn toàn có thể.

Việc tiếp tục nghiên cứu và quan sát thông tin về kết quả hoạt động kinh doanh trong quý I của các doanh nghiệp có yếu tố cơ bản cao là điều hết sức cần thiết. Một số nhóm ngành có thể ghi nhận kết quả tích cực trong quý vừa qua bao gồm: hàng tiêu dùng, cao su… Nhà đầu tư tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên để giải ngân đối với nhóm cổ phiếu có triển vọng tốt, cũng như các yếu tố cơ bản được đánh giá cao.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường tiếp tục vận động trong biên độ hẹp với sự tăng giảm đan xen giữa các nhóm ngành. VN-Index có nhiều khả năng tiến lên chinh phục mục tiêu 735 điểm trong thời gian tới.

Do đó, nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao, tận dụng nhịp rung lắc của thị trường để cơ cấu lại danh mục vào nhóm ngành có nền tảng tăng trưởng vững chắc trong năm 2017 và dự báo kết quả kết quả kinh doanh quý I/2017 khả quan.

N.Tùng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,204.89 -11.72 -0.97% 261,489 tỷ
HNX 227.09 -2.63 -1.16% 2,414 tỷ
UPCOM 87.96 -1.02 -1.16% 604 tỷ