Nhận định thị trường phiên 5/11: Gia tăng vị thế với các mã chưa tăng mạnh

(ĐTCK) Điểm số tăng mạnh kèm theo sự hỗ trợ của thanh khoản là dấu hiệu xác nhận xu hướng tăng tiếp tục. Ngoài ra, thị trường còn được hỗ trợ từ xu hướng mua ròng trở lại của khối ngoại sau 3 tháng bán ròng.
Nhận định thị trường phiên 5/11: Gia tăng vị thế với các mã chưa tăng mạnh

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/11.

Cân nhắc tham gia vào những phiên điều chỉnh

CTCK Phú Hưng (PHS)

Phiên tăng điểm hôm nay có mức tăng yếu hơn nhưng khối lượng gia tăng cho thấy áp lực bán đang hiện diện phía trên, bên cạnh đó, chỉ số hiện cũng đang tiếp cận vùng kháng cự quanh 1025 (đỉnh tháng 10/2018).

Do đó, khả năng thị trường có thể sẽ gặp rung lắc trong vài phiên tới. Đường MA5 sẽ đóng vai trò hỗ trợ gần cho thị trường trong trường hợp điều chỉnh.

Thị trường đã bức phá hoàn toàn khỏi vùng sideway và đang bước đầu hình thành xu hướng tăng mới, do đó nhà đầu tư cân nhắc tham gia (mua mới/gia tăng tỷ trọng) vào những phiên điều chỉnh. Các nhóm ngành đáng chú ý: Ngân hàng, Vingroup, Chứng khoán, Dầu khí và Bất động sản.

Tận dụng nhịp giảm điểm để gia tăng tỷ trọng

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường duy trì tăng điểm với sự dẫn dắt của nhóm Ngân hàng. Mặc dù vậy, áp lực bán tiếp tục có dấu hiệu gia tăng khi chỉ số tiến vào vùng kháng cự 1.015-1.025 điểm. Khả năng giảm điểm dự báo có thể xuất hiện trong những phiên tới.

Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá đây chỉ là nhịp điều chỉnh để kiếm tra lại vùng hỗ trợ xung quanh 1.000 điểm trước khi tiếp tục nhịp tăng giá ngắn hạn.

Vì vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp giảm điểm để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Cơ hội để mở vị thể mua mới hoặc cover lại các vị thế đã bán

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Dòng tiền đang có sự cải thiện khá tích cực. Còn khối ngoại tiếp tục duy trì động thái mua ròng trong phiên hôm nay. Đây là những tín hiệu khá tích cực hỗ trợ cho diễn biến thị trường.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn và ngành ngân hàng vẫn sẽ là các nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường và thu hút được sự tập trung của dòng tiền. Ngoài ra, dòng tiền có thể sẽ có sự luân chuyển qua các nhóm cổ phiếu khác trong những phiên thị trường rung lắc, điều chỉnh.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 60-65% cổ phiếu. Các nhịp rung lắc điều chỉnh trong những phiên tới vẫn được xem là cơ hội để nhà đầu tư thực hiện mở vị thể mua mới hoặc cover lại các vị thế đã bán trước đó.

Gia tăng vị thế với các mã chưa tăng mạnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Tâm lý tích cực kéo dài có thể giúp thị trường hướng tới cột mốc kháng cự quan trọng ở vùng 1.03x điểm, nơi hội tụ của một số vùng đỉnh ngắn hạn cũ và mức 50% Fibo đà giảm từ tháng 4/2018.

Tuy nhiên, việc bứt phá mạnh mẽ trong 2 phiên vừa qua cũng khiến cho các chỉ số động lượng (RSI, Stochastics và MACD) bước vào vùng quá mua (overbought), tạo rủi ro xuất hiện những nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Nhà đầu tư được khuyên tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng vị thế với các mã chưa tăng mạnh trong nhịp vừa rồi nhưng đồng thời đặt điểm chốt lời kỳ vọng 1 phần vị thế danh mục khi VN-Index tiếp cận vùng cản mạnh.

Mốc cản gần 1.024 điểm hoàn toàn có thể bị chinh phục

CTCK MB (MBS)

Sau 2 phiên vượt xa ngưỡng 1.000 điểm, thanh khoản đã ở mức bùng nổ, bình quân đạt 4.200 tỷ đồng. Như vậy có thể thấy dòng tiền đã được kích hoạt và nhà đầu tư đã chờ đợi thị trường vượt cản rõ ràng để mua vào mạnh mẽ.

Về kỹ thuật, điểm số tăng mạnh kèm theo sự hỗ trợ của thanh khoản là dấu hiệu xác nhận xu hướng tăng tiếp tục. Ngoài ra, thị trường còn được hỗ trợ từ xu hướng mua ròng trở lại của khối ngoại sau 3 tháng bán ròng.

Với quán tính tăng như hiện nay, mốc cản gần 1.024 điểm hoàn toàn có thể bị chinh phục, tuy vậy, những nhịp rung lắc để kiểm tra các ngưỡng hỗ trợ sẽ xảy ra trước khi thị trường đến các mức cao mới với mục tiêu ngắn hạn xoay quanh khu vực 1.050 điểm.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,204.97 -0.64 -0.05% 141,739 tỷ
HNX 227.57 -0.3 -0.13% 1,224 tỷ
UPCOM 88.33 -0.04 -0.04% 488 tỷ