Nhận định thị trường phiên 4/6: Có thể trading với tỷ trọng thấp, mang tính dò đáy

(ĐTCK) VN-Index dự báo sẽ tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ 930-940 điểm trong phiên kế tiếp. Với việc nhiều nhóm cổ phiếu có dấu hiệu rơi vào trạng thái quá bán, thị trường được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại tại vùng hỗ trợ trên.
Nhận định thị trường phiên 4/6: Có thể trading với tỷ trọng thấp, mang tính dò đáy

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/6.

Khả năng có thể có một sổ phiên phục hồi kỹ thuật

(CTCK Phú Hưng)

Nhìn chung, thị trường đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn nhằm tránh những rủi ro bất ngờ tại thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, với việc chỉ số đang giảm tiệm cận cùng hỗ trợ quanh vùng đáy tháng 5/2019 nên khả năng có thể có một sổ phiên phục hồi kỹ thuật, trước khi quay lại xu hướng giảm chính mà nhà đầu tư có thể tận dụng để giảm tỷ trọng danh mục của mình.

Rủi ro bulltrap cần được lưu ý 

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Áp lực bán duy trì  khiến chỉ số tiếp tục giảm điểm, mặc dù vậy vùng hỗ trợ 940-950 điểm vẫn được giữ vững giúp cho xu hướng đi ngang được duy trì.

Bên cạnh đó, lực cầu bắt đáy cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể trong phiên hôm nay, do đó diễn biến hồi phục được kỳ vọng sẽ xuất hiện trở lại trong những phiên tới.

Rủi ro bulltrap cần được lưu ý nếu chỉ số không thể bứt phá qua được vùng giá 955-960 điểm, tương đương Gaps tạo thành ngày hôm nay. Tuy nhiên chúng tôi không đánh giá cao khả năng xảy ra rủi ro trên.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu thấp vẫn có thể tận dụng nhịp giảm điểm này để tích lũy thêm cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực cho mục tiêu trung và dài hạn. Đồng thời hoạt động sử dụng margin ở thời điểm hiện tại cần được hạn chế. 

Có thể trading với tỷ trọng thấp mang tính dò đáy 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ 930-940 điểm trong phiên kế tiếp. Với việc nhiều nhóm cổ phiếu có dấu hiệu rơi vào trạng thái quá bán, thị trường được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại tại vùng hỗ trợ trên.

Trong bối cảnh thị trường đang có xu hướng biến động mạnh theo hướng tiêu cực trong ngắn hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục đứng ngoài thị trường và duy trì tỷ trọng thấp 20% cổ phiếu.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao, có thể thực hiện các hoạt động trading với tỷ trọng thấp, mang tính dò đáy đối với các cổ phiếu có sẵn trong danh mục khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ 930-940 điểm

Mức đáy tháng 5 đang bị đe dọa

(CTCK MB - MBS)

Phiên giảm điểm không nằm ngoài dự đoán của giới đầu tư khi thị trường trong nước không có thông tin hỗ trợ trong khi ở bên ngoài tiếp tục xấu đi.

Mức giảm hôm nay trên diện rộng và mạnh hơn so với các thị trường trong khu vực, dưới áp lực vòng xoáy cắt lỗ gia tăng đã kéo thanh khoản tăng trên mức 3.000 tỷ đồng.

Việc thanh khoản gia tăng cũng là tín hiệu tích cực lúc này vì lượng hàng càng được giải phóng nhanh thì cơ hội để thị trường phục hồi càng đến sớm.

Về kỹ thuật, các ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật như MA100, MA200 đã dễ dàng bị xuyên thủng và mức đáy tháng 5 đang bị đe dọa. Thị trường có khả năng sẽ xuất hiện các nhịp phục hồi kỹ thuật trong các phiên tới.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,193.01 -22.67 -1.9% 191,064 tỷ
HNX 226.2 -2.63 -1.16% 1,701 tỷ
UPCOM 88.15 -0.48 -0.55% 623 tỷ