Nhận định thị trường phiên 4/4: Chỉ nên thực hiện với tỷ trọng thấp mang tính thăm dò

(ĐTCK) Mặc dù dư địa hồi phục của thị trường có thể sẽ còn tiếp diễn nhưng khả năng tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này là tương đối khó.
Nhận định thị trường phiên 4/4: Chỉ nên thực hiện với tỷ trọng thấp mang tính thăm dò

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/4

Tiếp tục giằng co và tích lũy trong biên độ 965-995 điểm

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Tâm lý thận trọng vẫn chiếm ưu thế khi thanh khoản một lần nữa duy trì ở thấp. 

Trong đó, điểm sáng duy nhất có lẽ đến từ nhóm dầu khí sau khi giá dầu tiếp tục đà hồi phục phiên thứ 3 liên tiếp, hỗ trợ các cổ phiếu đều giữ được sắc xanh hầu hết thời gian giao dịch.

Trái lại, diễn biến của khối ngoại bất ngờ đảo chiều thành bán ròng sau 5 phiên mua ròng liên tiếp trước đó càng củng cố cho lo ngại về sự suy yếu của thị trường.

Tỷ trọng danh mục tổng giai đoạn hiện tại nên được khống chế tối đa ở mức 30-40% cổ phiếu.

Chỉ nên thực hiện với tỷ trọng thấp mang tính thăm dò

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Mặc dù dư địa hồi phục của thị trường có thể sẽ còn tiếp diễn nhưng khả năng tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này là tương đối khó.

Do đó, chúng tôi cho rằng, đối với các nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao cần tận dụng các nhịp hồi phục của thị trường để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Các hoạt động mua trading chỉ nên thực hiện với tỷ trọng thấp mang tính thăm dò tại các vùng hỗ trợ mà chúng tôi đề cập.

Tỷ trọng danh mục tổng giai đoạn hiện tại nên được khống chế tối đa ở mức 30-40% cổ phiếu. 

Có thể tiếp tục mở vị thế mua ở cổ phiếu cơ bản tốt

(CTCK BIDV – BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường giằng co ở trên ngưỡng hỗ trợ 980 điểm, kết phiên ở mức giảm nhẹ, ngược chiều so với sự khởi sắc của thị trường chứng khoán khu vực trước thông tin thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung đã đạt 90%.

Thanh khoản tiếp tục giảm, khối ngoại bán ròng nên vẫn tồn tại nhiều rủi ro điều chỉnh xuống dưới ngưỡng 980, tuy vậy nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục mở vị thế mua ở cổ phiếu cơ bản tốt ở vùng điểm tích lũy này nhưng với tỉ trọng nhỏ để chờ tín hiệu tăng điểm tích cực hơn từ thị trường

Nắm giữ những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực

(CTCK Thiên Việt - TVSI)

Diễn biến này nhiều khả năng sẽ duy trì trong thời gian tới. Sự phân hóa dự báo sẽ trở nên rõ nét hơn dựa trên KQKD của từng doanh nghiệp, trong đó nhóm Dệt may và Dầu khí đang thu hút được sự chú ý của dòng tiền.

Nhà đầu tư, nên ưu tiên nắm giữ những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới

(CTCK VNDirect – VND)

Khối ngoại quay đầu bán ròng nhẹ trên hai sàn và điều này cũng có tác động không tốt đến tâm lý thị trường. T

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 4/4, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy trong biên độ 965-995 điểm, cần sự bứt phá khỏi vùng này với thanh khoản tốt để thoát khỏi xu hướng đi ngang.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới và có thể canh những nhịp tăng để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể canh những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm cổ phiếu.

Thị trường vẫn đang trong nhịp phục hồi 

( CTCK MB - MBS)

Thanh khoản tiếp tục suy giảm có thể là nguyên nhân khiến thị trường không thể gắng gượng.

Điểm sáng hôm nay lại đến từ thị trường phái sinh ở những phút cuối phiên, Tín hiệu đảo ngược từ hợp đồng tương lai tháng 04 có thể là yếu tố hỗ trợ thị trường trong phiên ngày mai.

Thị trường vẫn dao động trên vùng đáy của nhịp hồi phục, về kỹ thuật xu hướng tăng vẫn không thay đổi.

Giữ nguyên quan điểm, thị trường vẫn đang trong nhịp phục hồi và những phiên điều chỉnh là cơ hội để cơ cấu danh mục và mở mới vị thế. 

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ