Nhận định thị trường phiên 3/5: Kịch bản sideway trong biên độ rộng dễ xảy ra

(ĐTCK) Diễn biến thị trường có phần thận trọng khi chỉ số tiệm cận ngưỡng cản tâm lý quan trọng, đồng thời, xu hướng ngắn hạn cũng chưa có được sự vận động rõ ràng.
Nhận định thị trường phiên 3/5: Kịch bản sideway trong biên độ rộng dễ xảy ra

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/5

Xu hướng ngắn hạn chưa có được sự vận động rõ ràng

(CTCK Phú Hưng)

Thanh khoản có phần cải thiện cho thấy dấu hiệu trở lại của dòng tiền của hoạt động mua bán đang diễn ra có phần sôi động hơn.

Bên cạnh yếu tố thanh khoản, điểm sáng của thị trường còn nằm ở trạng thái đẩy mạnh mua ròng của khối ngoại trên HOSE.

Nhìn chung, diễn biến thị trường có phần thận trọng khi chỉ số tiệm cận ngưỡng cản tâm lý quan trọng, đồng thời, xu hướng ngắn hạn cũng chưa có được sự vận động rõ ràng.

Đối với VN-Index, trong trường hợp chỉ số có thể bứt phá vượt được ngưỡng 980 thuyết phục thì kỳ vọng cho đà phục hồi trở lại mới có thể được xác nhận rõ ràng.

Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình 30-40% cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường hiện tại đang đi vào trạng thái dao động giằng co, đi ngang trong biên độ 965-983 điểm. Xu hướng mới của thị trường sẽ được mở ra nếu các điểm cận của kênh giá đi ngang bị phá vỡ.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình 30-40% cổ phiếu.

Các hoạt động mua trading nên ưu tiên các cổ phiếu có sẵn trong danh mục và chỉ thực hiện mua tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu.

Kịch bản sideway trong biên độ rộng dễ xảy ra hơn cả

(CTCK MB - MBS)

Phiên này thị trường giảm điểm không chỉ riêng BVH tạo sức ép mà còn có các nhóm khác như ngân hàng, Vingroup, sản xuất và phân phối điện,…

Thanh khoản tuy có tăng nhẹ so với bình quân 6 phiên trước đó nhưng vẫn ở mức thấp.

Về kỹ thuật, các chỉ số chính tiếp tục giữ được khoảng cách an toàn so với đáy ngắn hạn với mức thanh khoản như hiện nay với ngưỡng kháng cự là đường MA50 trong khi các ngưỡng hỗ trợ là các đường MA100 và MA200.

Với bối cảnh trong và ngoài nước như hiện nay thì khả năng tạo sóng tăng mới là chưa rõ ràng trong khi thị trường cũng khó giảm sâu được, kịch bản sideway trong biên độ rộng dễ xảy ra hơn cả.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ