Nhận định thị trường phiên 3/10: Tăng dần tỷ trọng cổ phiếu

(ĐTCK) Với bố cảnh thị trường hiện tại, chiến lược giao dịch khuyến nghị vẫn là chờ đợi tín hiệu xác nhận vùng hỗ trợ mạnh của VN-Index để thực hiện mua vào, tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. 
Nhận định thị trường phiên 3/10: Tăng dần tỷ trọng cổ phiếu

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/10.

Tăng dần tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK FPT - FPTS) 

Với bố cảnh thị trường hiện tại, chiến lược giao dịch khuyến nghị vẫn là chờ đợi tín hiệu xác nhận vùng hỗ trợ mạnh của VN-Index để thực hiện mua vào, tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao có thể tranh thủ những rung lắc mạnh trong phiên để tìm cơ hội lướt sóng tại các cổ phiếu đang tăng giá từ nền tảng tích lũy chặt chẽ trước đó. Với các nhà đầu tư theo chiến lược dài hạn hơn, đối tượng quan sát sẽ là các mã thuộc nhóm ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, tài chính… có triển vọng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng cuối năm.

Giảm đầu tuần, tăng cuối tuần

(CTCK Maritime – MSI)

Phiên giao dịch cuối tuần 30/9 là phiên điều chỉnh đầu tiên sau chuỗi các ngày tăng điểm liên tiếp của VN-Index. Có 2 điều mà nhà đầu tư phải chú ý, đó là sự kiện breakout về điểm số khi VN-Index vượt mốc 680 điểm khá thuyết phục và dòng tiền tham gia mạnh ở các cổ phiếu nhóm bảo hiểm, ngân hàng, vật liệu xây dựng, dầu khí...

Như vậy, việc điều chỉnh ở mốc 690 điểm tuần qua chỉ là ngắn hạn, cùng quan điểm duy trì cho rằng VN-index sẽ phải chinh phục mốc 700 điểm ngay trong tháng 10. Theo đó, thị trường có thể điều chỉnh 1-2 phiên đầu tuần, trước khi hồi phục vào cuối tuần. Các nhà đầu tư vẫn nên duy trì trạng thái cổ phiếu và hạn chế giao dịch ngắn hạn.

Xuất hiện các nhịp điều chỉnh đan xen

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Phiên giảm điểm cuối tuần 30/9 nhiều khả năng là phiên điều chỉnh kỹ thuật sau khi chỉ số VN-Index đã tăng điểm 9 phiên liên tiếp trước đó. VN-Index được dự báo nhiều khả năng sẽ hướng đến vùng đích kỳ vọng kế tiếp nằm tại 700-720 điểm trong thời gian tới. Mặc dù vậy, trong quá trình đi lên, nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh đan xen. Do đó, nhà đầu tư được khuyến nghị không nên mua đuổi tại các vùng giá cao; thay vào đó, nên chờ đợi các mã điều chỉnh về điểm mua ngắn hạn.

Hạn chế mua đuổi giá cao

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index vẫn tiếp tục có thêm một phiên tăng điểm với thanh khoản ở mức trung bình cho thấy mức độ phân hóa cao và tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Theo đó, trong những phiên tiếp theo, thị trường sẽ tiếp tục có những đợt rung lắc, điều chỉnh quanh vùng 690 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu với giá cao và tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường trong các phiên tới. Nhà đầu tư có quan điểm trung hạn vẫn có thể xem xét tích lũy những cổ phiếu cơ bản tốt trong các nhịp điều chỉnh để đón đầu mùa báo cáo tài chính quý III.

Sớm kiểm định lại vùng đỉnh 675-680

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Xu hướng tăng vẫn là xu hướng chủ đạo trên cả hai sàn trong thời gian tới, khi các chỉ báo xác nhận xu hướng và dòng tiền vẫn đang phát đi tín hiệu tích cực. VN-Index có thể sẽ sớm kiểm định lại vùng đỉnh 675-680 được thiết lập trong tháng 7 và 8 trong các phiên tới. Tuy nhiên, khả năng phá vỡ vùng này là không cao, dù dòng tiền vẫn đang cho thấy dấu hiệu tích cực. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể gia tăng tỷ trọng với mức độ vừa phải, khi VN-Index điều chỉnh về vùng giá mục tiêu trên.

Xem xét chốt lời những cổ phiếu giá đã tăng đạt kỳ vọng

(CTCK MB - MBS)

Sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu trụ cột khiến thị trường diễn biến giằng co trong phần lớn thời gian giao dịch. Việc thị trường điều chỉnh chỉ mang tính kỹ thuật sau chuỗi phiên tăng khá dài vừa qua, điều này giúp thị trường trở nên cân bằng, cũng như có thể tích lũy tại mặt bằng giá mới. Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, có thể xem xét chốt lời đối với những mã cổ phiếu đã tăng giá đạt mức sinh lời kỳ vọng, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự cao hơn để có hành động phù hợp.

N.Tùng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ