Nhận định thị trường phiên 30/7: Chỉ nên mua mới trong các nhịp rung lắc, điều chỉnh

(ĐTCK) Ngoại trừ thanh khoản vẫn trong xu hướng giảm trong hơn 1 tuần qua thì các chỉ báo xu hướng vẫn ủng hộ xu hướng đi lên của thị trường.
Nhận định thị trường phiên 30/7:  Chỉ nên mua mới trong các nhịp rung lắc, điều chỉnh

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/7.

Cân nhắc hạ dần tỷ trọng ở vùng 982-985 và 970-975

CTCK Phú Hưng (PHS)

Vùng 1.000 điểm ngoài là ngưỡng tâm lý thì còn là đường trendline nối các đỉnh tháng 6,10/2018 và tháng 3/2019, do đó, chúng tôi đánh giá đây là ngưỡng kháng cự mạnh. Thị trường sẽ khá rủi ro với tín hiệu khối lượng như hiện tại.

Nhìn lại quá khứ, thị trường cũng đã có tín hiệu tương tự trong tháng 3/2019 khi tiếp cận trendline này với tín hiệu khối lượng tạo đỉnh vào phiên 5/3 sau đó giảm dần và đã đảo chiều sau 10 phiên giao dịch.

Hiện thị trường đã trải qua phiên thứ 6 tính từ phiên khối lượng tạo đỉnh, và nếu sắp tới khối lượng vẫn không có sự cải thiện thì khả năng lịch sử có thể lặp lại.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng, nếu thị trường có giảm điểm thì khả năng cũng chỉ là đợt điều chỉnh ngắn hạn sau đợt tăng tốt hiện tại. Ngưỡng hỗ trợ sẽ là các vùng 982-985 và 970-975.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc hạ dần tỷ trọng ở vùng này và canh mua lại khi thị trường điều chỉnh về các vùng hỗ trợ bên dưới, ưu tiên tập trung các cổ phiếu đã công bố kết quả kinh doanh quý II tăng trưởng tốt và đang xu hướng tăng.

Duy trì vị thế quan sát và hạn chế mua đuổi 

CTCK Tân Việt (TVSI)

VN-Index hiện đang nhận được sự nâng đỡ của một số cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, VIC,…tuy nhiên, chúng tôi cho rằng chỉ số vẫn khó có thể bứt phá lên trên vùng kháng cự 990-1.000 điểm trong những phiên tới.

Nhiều khả năng dao động giằng co vẫn sẽ là diễn biến chính cho tới khi những thông tin về cuộc họp của FED và Mỹ - Trung trở nên rõ ràng hơn

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế quan sát và hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng mạnh.

Các hoạt động mua mới chỉ nên thực hiện trong các nhịp rung lắc, điều chỉnh

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự tâm lý 1000-1005 điểm trong phiên kế tiếp. Các cổ phiếu vốn hóa lớn với sự hỗ trợ của dòng vốn ngoại sẽ tiếp tục đóng vai trò là bệ đỡ cho đà đi lên của thị trường.

Các bluechip trong rổ VN30 sẽ có biến động tương đối khó lường trong tuần tới do chịu ảnh hưởng từ hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ.

Nhà đầu tư được khuyến duy trì tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng 50% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể xem xét bán trading giảm tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự 1000-1005 điểm.

Do tính chất phân hóa mạnh của thị trường trong giai đoạn này nên các hoạt động mua mới chỉ nên thực hiện trong các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường, tập trung vào các cổ phiếu cơ bản, vốn hóa lớn…

Khó khăn cho việc trading ngắn hạn

CTCK MB (MBS)

Một phiên ngược dòng bất ngờ nhưng kịch bản thì vẫn không thay đổi, đó là chỉ số đi lên nhờ các trụ lớn trong khi mặt bằng cổ phiếu tăng rất kém.

Với việc kéo trụ như vậy, thị trường có khả năng vượt ngưỡng tâm lý 1.000 điểm, nhưng xác suất để chọn đúng cổ phiếu là rất thấp gây khó khăn cho việc trading ngắn hạn.

Về kỹ thuật, ngoại trừ thanh khoản vẫn trong xu hướng giảm trong hơn 1 tuần qua thì các chỉ báo xu hướng vẫn ủng hộ xu hướng đi lên của thị trường. 

Tuy nhiên thị trường cũng đang cạn dần thông tin hỗ trợ, do vậy, nhà đầu tư có thể chốt lời dần trong khi chưa vội mở vị thế mua mới.

Bán các cổ phiếu đang tiệm cận ngưỡng kháng cự/vùng giá mục tiêu

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Áp lực bán đang gia tăng trên phần lớn các cổ phiếu cũng được thể hiện qua việc VN30 Index và HNX Index không theo kịp đà tăng của VN Index.

Do đó, ngoài vị thế trung hạn đang nắm giữ, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục bán các cổ phiếu đang tiệm cận ngưỡng kháng cự/vùng giá mục tiêu, và đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ