Nhận định thị trường phiên 30/3: Có cơ hội mua cho chu kỳ từ 6 đến 8 tháng tới

(ĐTCK) Mẫu hình nến trung tính của chỉ số đi kèm sự lệch pha/phân hóa giữa các mã cổ phiếu vốn hóa lớn khiến cơ hội tăng/giảm điểm của thị trường tạm thời cân bằng và khả năng biến động mạnh ngay trong phiên giao dịch đầu tuần sau khó xảy ra.
Nhận định thị trường phiên 30/3: Có cơ hội mua cho chu kỳ từ 6 đến 8 tháng tới

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/3.

Nhà đầu tư đã tham gia bắt đáy cân nhắc bán ra

CTCK Phú Hưng (PHS)

Đồ thị tiếp tục xuất hiện nến Spinning thân nhỏ hơn bên dưới vùng gap 695-710 trong phiên 27/3, khối lượng có gia tăng nhưng vẫn ở mức thấp cho thấy áp lực bán tăng lên. Đồng thời, điểm basis tiếp tục gia tăng mức chênh lệch lên -27đ.

Những điều này nhiều khả năng sẽ khiến thị trường chịu áp lực trong tuần sau. Nếu giảm điểm với khối lượng thấp sẽ phát tín hiệu test đáy tích cực.

Nhà đầu tư đã tham gia bắt đáy cân nhắc bán ra khi thị trường tiếp tục hồi phục và có thể canh cover một phần khi thị trường có tín hiệu test đáy tích cực với tỷ trọng duy trì ở mức thấp.

Nhà đầu tư chưa nên vội gia tăng tỷ trọng ở thời điểm hiện tại

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong phiên 27/3, chỉ số chịu áp lực điều chỉnh ngay thời gian mở cửa, mặc dù vậy lực cầu trở lại, đặc biệt tại nhóm vốn hóa lớn giúp chỉ số nhanh chóng lấy lại sắc xanh. Tuy nhiên, hiệu ứng tích cực không có sự lan tỏa cho thấy tâm lý dòng tiền vẫn tỏ ra thận trọng. Điều này sẽ gây áp lực lên đà hồi phục của thị trường.

VN-Index có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 650-685 điểm trước khi hồi phục trở lại. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư chưa nên vội gia tăng tỷ trọng ở thời điểm hiện tại.

Chỉ kê bán giá cao/mua giá thấp một phần tỷ trọng nhỏ cho mục đích trading

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Iindex tiếp tục có phiên hồi phục 27/3 trong trạng thái giằng co, tạo mẫu hình nến con quay thứ 2 liên tiếp.

Mẫu hình nến trung tính của chỉ số đi kèm sự lệch pha/phân hóa giữa các mã cổ phiếu vốn hóa lớn khiến cơ hội tăng/giảm điểm của thị trường tạm thời cân bằng và khả năng biến động mạnh ngay trong phiên giao dịch đầu tuần sau khó xảy ra.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua/bán đuổi giá trong những phiên tới, chỉ kê bán giá cao/mua giá thấp một phần tỷ trọng nhỏ cho mục đích trading.

Nhà đầu tư đã thực hiện giải ngân tại vùng quanh 653 điểm tạm thời ngừng giải ngân mới

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Điểm tiêu cực hiện tại vẫn là những diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19, áp lực bán ròng liên tục của khối ngoại và biến động khó lường của thị trường thế giới.

Ngoài ra, rủi ro trong thời gian tới có thể sẽ còn đến từ các thông tin về kết quả kinh doanh quý I và các số liệu vĩ mô sẽ dần được công bố trong tháng 4.

Ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19 có thể khiến cho lợi nhuận quý I của các doanh nghiệp niêm yết không đạt như kỳ vọng.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức thấp 10-20% cổ phiếu, ưu tiên nắm giữ các mã với tầm nhìn trung - dài hạn.

Nhà đầu tư đã thực hiện giải ngân tại vùng quanh 653 điểm tạm thời ngừng giải ngân mới. Đối với các nhà đầu tư có vị thế tiền mặt lớn và có mức độ chịu đựng rủi ro cao có thể xem xét giải ngân với tỷ trọng thấp nếu chỉ số kiểm định thành công vùng hỗ trợ 653- 673 điểm.

Có cơ hội mua cho chu kỳ từ 6 đến 8 tháng tới

CTCK MB (MBS)

Nhịp tăng của thị trường có thể sẽ khó duy trì động lực trong tuần tới do phần lớn đà tăng đến từ nhóm Vingroup là chính và nhà đầu tư nước ngoài tạm dừng mạch bán ròng 33 phiên liên tiếp.

Diễn biến hồi kỹ thuật ngắn hạn đã có tín hiệu hạ nhiệt vào phiên cuối tuần trước và thanh khoản cũng không duy trì được mức cao cho thấy dòng tiền còn khá dè dặt.

Do đó, chiến lược ngắn hạn vẫn xem xét trading T+ khi hàng về tài khoản. Đối với nhà đầu tư trung hạn, nếu nhịp điều chỉnh xuất hiện trong thời gian tới về sát vùng hỗ trợ 600+/- điểm có thể là cơ hội mua cho chu kỳ từ 6 đến 8 tháng tới.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ