Nhận định thị trường phiên 30/12: Chú ý nhóm bất động sản, bán lẻ, thép, dầu khí, công nghệ

(ĐTCK) Xu hướng hồi phục từ vùng hỗ trợ 950 điểm chưa có gì thay đổi, phiên ngược dòng thành công 27/12 càng củng cố vùng hỗ trợ mạnh 950 điểm và việc lấy lại ngưỡng 960 điểm sẽ làm tăng thêm kỳ vọng thị trường tiếp tục tích cực về những phiên còn lại của năm nhờ hiệu ứng chốt NAV.
Nhận định thị trường phiên 30/12: Chú ý nhóm bất động sản, bán lẻ, thép, dầu khí, công nghệ

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/12.

Chờ đợi vùng giá thấp để tham gia lại sau

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, đồ thị xuất hiện nến tăng mạnh vượt MA20 nhưng khối lượng lại sụt giảm mạnh cho thấy lực mua yếu đi.

Tuy nhiên, theo chúng tôi quan sát thì đây là đặc điểm “mùa vụ” của thị trường ở khoảng thời gian giao dịch trước Tết âm lịch, do đó, chúng tôi sẽ đánh giá tín hiệu này không quá tiêu cực như thông thường.

Thị trường vẫn có thể tiếp tục nhịp hồi phục hướng về kháng cự mạnh quanh 970 trong tuần tới. Nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế lướt sóng có thể cân nhắc hạ dần tỷ trọng khi thị trường tiến gần về ngưỡng kháng cự và chờ đợi vùng giá thấp để tham gia lại sau.

Hoạt động chốt lời có thể được cân nhắc

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường dao động dưới tham chiếu trước khi tăng điểm trở lại về cuối phiên 27/12 nhờ sự dẫn dắt của nhóm Ngân hàng, đặc biệt là BID và VCB. Chỉ số có thể tiếp cận mốc 970 điểm trong những phiên tới, tuy nhiên sẽ khó có thể bứt phá nếu thanh khoản không sớm có sự cải thiện trở lại.

Dao động giá hiện tại vẫn đang trong trạng thái đi ngang, vì vậy, nhà đầu tư không nên vội mua đuổi ở thời điểm hiện tại. Hoạt động chốt lời có thể được cân nhắc nếu chỉ số phát tín hiệu suy yếu tại vùng kháng cự trên.

Tạm đóng các vị thế ngắn hạn khi chỉ số lên 970 điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp điều chỉnh ngắn, VN-Index đã quay lại đà tăng trong phiên 27/12 và đạt mức đỉnh cao nhất trong vòng hơn 1 tuần qua.

Trạng thái kĩ thuật chung có phần được cải thiện và sau phiên đóng cửa tích cực về cuối tuần, VN-Index đang đứng trước khả năng hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại quanh 970 trong tuần tới.

Đây được xem là vùng kháng cự khá mạnh trong ngắn hạn và nhà đầu tư được khuyến nghị tạm đóng các vị thế ngắn hạn khi chỉ số lên đến đây.

Chú ý nhóm bất động sản, bán lẻ, thép, dầu khí, công nghệ…

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Hoạt động chốt NAV cuối năm của các quỹ có thể khiến thị trường biến động mạnh tại một số thời điểm nhất định trong hai phiên đầu tuần tới.

Giai đoạn đầu năm mới cũng là thời điểm mà chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có diễn biến khởi sắc hơn với sự trở lại của dòng vốn ngoại.

Dù vậy, chỉ số vẫn cần bứt phá thành công qua vùng kháng cự trên để thoát khỏi kênh giá đi ngang hiện tại và bước vào nhịp hồi phục rõ nét hơn trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư: -Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Sau khi đã mở các vị thế mua tại vùng hỗ trợ 946-951 điểm, nhà đầu tư có thể xem xét bán trading một phần tỷ trọng tại vùng kháng cự 969-972 điểm.

Trong kịch bản tích cực, thị trường bứt phá thành công qua vùng kháng cự 969-972 điểm, nhà đầu tư có thể thực mua nâng tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh sau đó. Các nhóm cổ phiếu đáng chú ý trong giai đoạn đầu năm mới gồm có: bất động sản, bán lẻ, thép, dầu khí, công nghệ…

Kỳ vọng thị trường tiếp tục tích cực nhờ hiệu ứng chốt NAV

CTCK MB (MBS)

Xu hướng hồi phục từ vùng hỗ trợ 950 điểm chưa có gì thay đổi, phiên ngược dòng thành công 27/12 càng củng cố vùng hỗ trợ mạnh 950 điểm và việc lấy lại ngưỡng 960 điểm sẽ làm tăng thêm kỳ vọng thị trường tiếp tục tích cực về những phiên còn lại của năm nhờ hiệu ứng chốt NAV.

Thanh khoản đang trong xu hướng giảm kể từ đầu tuần như đã diễn ra ở giai đoạn đầu năm không phải là trở ngại cho đà phục hồi lúc này.

Về kỹ thuật, thị trường có thể phục hồi với mô hình 2 đáy nhỏ, bên cạnh đó, tín hiệu phân kỳ của VN-Index với đường chỉ báo có thể củng cố cho nhịp phục hồi từ vùng hỗ trợ hiện tại đến ngưỡng kháng cự gần ở khu vực 981 điểm.   

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ