Nhận định thị trường phiên 30/10: ​Có thể giải ngân thăm dò một phần

(ĐTCK) Trong những phiên cuối tuần, dự kiến sẽ có biến động mạnh khi thông tin từ cuộc họp chính sách của FED được công bố và hoạt động tái cơ cấu danh mục quý III của các quỹ đầu tư benchmark theo rổ chỉ số VN30 diễn ra.
Nhận định thị trường phiên 30/10: ​Có thể giải ngân thăm dò một phần

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/10.

Cân nhắc cơ cấu danh mục ở những phiên điều chỉnh

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chúng tôi giữ quan điểm khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong vài phiên tới. Ngưỡng hỗ trợ gần sẽ quanh 990. Nếu giữ được vùng này, khả năng thị trường sẽ sớm kiểm định lại vùng quanh 1.000.

Nếu không thì thị trường sẽ hướng về hỗ trợ mạnh hơn 983-987 và tiếp tục duy trì trạng thái sideway thêm một thời gian. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải và cân nhắc cơ cấu danh mục ở những phiên điều chỉnh, ưu tiên những cổ phiếu đã ra kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng tốt.

Diễn biến điều chỉnh có thể xuất hiện

CTCK Tân Việt (TVSI)

Diễn biến phiên hôm nay cho thấy VN-Index vẫn đang gặp khó khăn trong việc vượt lên trên mốc 1.000 điểm. Trong khi đó áp lực bán tiếp tục gia tăng về cuối phiên, điều này sẽ gây áp lực giảm điểm lên chỉ số.

Trong phiên tiếp theo, chúng tôi cho rằng diễn biến điều chỉnh có thể xuất hiện với vùng hỗ trợ là 978-982 điểm. Tuy nhiên dao động giá nhìn chung vẫn sẽ trong trạng thái giằng co.

Rủi ro giảm sâu không quá lớn ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư vẫn nên duy trì vị thế nắm giữ.

Mua lại một phần các vị thế khi chỉ số giảm về vùng quanh 990 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm tích cực về xu thế trong giai đoạn cuối năm với kỳ vọng chỉ số sẽ sớm hình thành đủ xung lực để bứt phá thành công qua ngưỡng cản mạnh quanh 1.000 điểm.

Trong những phiên cuối tuần, dự kiến sẽ có biến động mạnh khi thông tin từ cuộc họp chính sách của FED được công bố và hoạt động tái cơ cấu danh mục quý III của các quỹ đầu tư benchmark theo rổ chỉ số VN30 diễn ra.

Chiến lược đầu tư: Giảm tỷ trọng danh mục về mức 30-40% cổ phiếu. Có thể thực hiện mua trading lại một phần các vị thế đã bán khi chỉ số giảm về vùng hỗ trợ quanh 990 điểm.

Tiếp tục áp dụng các hoạt động trading, ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục trong giai đoạn thị trường đi ngang hiện tại. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, tiếp tục canh bán giảm tỷ trọng khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự 998-1.004 điểm.

Có thể giải ngân thăm dò một phần

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Với 2 lần thất bại liên tiếp, tâm lý nhà đầu tư sẽ có thể bị ảnh hưởng, qua đó khiến chỉ số VN-Index đối mặt với khả năng điều chỉnh sâu hơn trong những phiên tới.

Mặc dù vậy, trong kịch bản giảm điểm, chúng tôi cho rằng VN-Index có thể sẽ nhận được lực cầu bắt đáy ở vùng quanh 990 do các yếu tố ngoại biên đang duy trì khá tích cực. Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể giải ngân thăm dò một phần trạng thái ở vùng hỗ trợ này

Kịch bản khả dĩ lúc này là tích lũy trên ngưỡng 990 điểm

CTCK MB (MBS)

Các doanh nghiệp niêm yết gần như đã ra kết quả kinh doanh quý III mà không tạo được hiệu ứng như mong muốn, hỗ trợ thị trường lúc này là thông tin từ Fed cũng như phản ứng của các thị trường trên thế giới trong 2 phiên tới.

Về kỹ thuật, xu hướng tăng của thị trường vẫn tiếp diễn, tuy vậy kịch bản khả dĩ lúc này là thị trường tích lũy trên ngưỡng 990 điểm để chờ thông tin hỗ trợ thêm.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ