Nhận định thị trường phiên 29/8: Áp lực bán chốt lời dự báo gia tăng mạnh

(ĐTCK) Ngưỡng tâm lý mạnh 1.000 điểm đang ở khá gần, nhưng đây cũng là nơi mà sự giằng co trong cung-cầu là mạnh mẽ nhất do sự thiếu nhất quán trong kỳ vọng của nhà đầu tư đối với thị trường trong ngắn hạn.
Nhận định thị trường phiên 29/8: Áp lực bán chốt lời dự báo gia tăng mạnh

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/8.

Xuất hiện các phiên điều chỉnh, rung lắc đan xen

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Chỉ số VN-Index vẫn đang hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 996-1/010 điểm. Tuy nhiên, quá trình đi lên của thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu.

Đồng thời, chúng tôi cũng lưu ý rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện các phiên điều chỉnh, rung lắc đan xen trong quá trình tăng điểm.

Có khả năng bức phá vượt mốc 1.000 điểm trong phiên sau

(CTCK BIDV - BSC)

Kết quả tích cực từ đàm phán thương mại giữa Mỹ và Mexico cũng như tâm lý lạc quan của nhà đầu tư về triển vọng thương mại giữa Mỹ-Canada và EU trong các cuộc đàm phán sắp tới, và sự hỗ trợ mạnh mẽ của khối ngoại đã khiến thị trường đặt mức tăng nhẹ trong phiên hôm nay.

Dòng tiền lớn tập trung ở nhóm cổ phiếu ngành thép và chứng khoán. Khối ngoại đã mua ròng mạnh ở 2 mã HPG và SSI. Thị trường vẫn trọng trạng thái tăng trưởng ngắn hạn và có khả năng bức phá vượt mốc 1.000 điểm trong phiên sau.

Áp lực bán chốt lời dự báo gia tăng mạnh

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Nhiều khả năng, chỉ số sẽ tiếp tục biến động đi ngang xung quanh vùng giá 980 điểm trong một vài phiên trước khi phát đi những tín hiệu về một xu hướng mới.

Rủi ro giảm điểm cần được lưu ý khi mà áp lực bán chốt lời dự báo gia tăng mạnh, tuy nhiên khả năng giảm sâu trở lại chưa quá lo ngại.

Tiến đến thử thách ngưỡng tâm lý mạnh 1.000 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thanh khoản tuy sụt giảm nhẹ nhưng nếu chỉ tính phần khớp lệnh thì vẫn xấp xỉ phiên đầu tuần.

Khối ngoại có động thái tích cực khi mua ròng hơn 300 tỷ trên cả hai sàn, tập trung chủ yếu tại các mã lớn cũng như chứng chỉ quỹ E1VFVN30.

Những điều kể trên sẽ tiếp tục hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư trong thời gian tới.

Ngưỡng tâm lý mạnh 1.000 điểm đang ở khá gần, nhưng đây cũng là nơi mà sự giằng co trong cung-cầu là mạnh mẽ nhất do sự thiếu nhất quán trong kỳ vọng của nhà đầu tư đối với thị trường trong ngắn hạn.

Trong phiên giao dịch 29/8, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để tiến đến thử thách ngưỡng tâm lý mạnh 1.000 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu cân bằng hạn chế mua đuổi trong giai đoạn này và có thể tận dụng những nhịp tăng điểm nhằm chốt lời dần danh mục đã mua trước đó.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong tương lai.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ