Nhận định thị trường phiên 29/12: Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, chú ý nhóm ngành tài chính

(ĐTCK) Dòng tiền ngắn hạn hiện đang đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu tài chính với kỳ vọng kết quả kinh doanh sẽ hưởng lợi từ xu hướng tăng trưởng của thị trường và đây có thể sẽ là nhóm giữ vai trò dẫn dắt trong một vài phiên kế tiếp.
Nhận định thị trường phiên 29/12: Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, chú ý nhóm ngành tài chính

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/12.

Động lực tăng điểm tiếp tục đến từ nhóm cổ phiếu tài chính

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Tâm lý thị trường chuyển biến theo chiều hướng tích cực trong phiên hôm nay, với lực cầu gia tăng ngay ở vùng giá cao, tập trung ở nhóm ngành ngân hàng và chứng khoán.

Với xu hướng hiện tại, nhiều khả năng thị trường sẽ đi lên trong các phiên sắp tới, với động lực tăng điểm tiếp tục đến từ nhóm cổ phiếu tài chính.

Cơ hội kiếm lời với các đợt IPO lớn trong quý I/2018

(CTCK BIDV - BSC)

Tiến sát đến những phiên cuối cùng của năm, thị trường càng tăng trưởng mạnh mẽ. Hôm nay có rất nhiều ngành tăng điểm tích cực, có thể kể đến Chứng khoán, Ngân hàng, Hàng không, Nhựa.

Ở chiều ngược lại, SAB vẫn tiếp tục khiến thị trường giảm điểm cùng một số mã Bất động sản.

BSC nhận định, thị trường đang tăng trưởng rất vững chắc. Trong phiên giao dịch cuối cùng trong năm, thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm mạnh khi lực cầu là khá lớn cho thấy cái nhìn rất tích cực về thị trường chứng khoán.

Tuy khó có khả năng cán mốc 1000 điểm trong 2017 nhưng sang năm sẽ tiếp tục là cơ hội kiếm lời của nhà đầu tư khi mà trong quý I/2018 sẽ có những thương vụ IPO lớn diễn ra.

Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, chú ý nhóm ngành tài chính

(CTCP FPT - FPTS)

Với quan điểm VN-Index có thể đang bước vào nhịp tăng giá mới, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư xem xét việc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Dòng tiền ngắn hạn hiện đang đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu tài chính với kỳ vọng kết quả kinh doanh sẽ hưởng lợi từ xu hướng tăng trưởng của thị trường và đây có thể sẽ là nhóm giữ vai trò dẫn dắt trong một vài phiên kế tiếp.

Nhà đầu tư cũng có thể tìm kiểm cơ hội ở các cổ phiếu Mid-cap cơ bản chưa tăng giá để đón đầu kỳ công bố kết quả kinh doanh săp tới.

Gia tăng tỷ trọng vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt 

(CTCP Phú Hưng - PHS)

Nhóm cổ phiếu tài chính bao gồm ngân hàng và chứng khoán có phiên giao dịch hết sức tích cực đã giúp thị trường có phiên tăng điểm tương đối tích cực. Thị trường có thể tiếp tục đóng cửa ở mức cao nhất trong năm.

Do đó nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng danh mục của mình vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt thi trường và có triển vọng kết quả kinh doanh quý IV/2017 cũng như năm 2018 khả quan.

2 lựa chọn giao dịch trái ngược 

(CTCK Maritime – MSI)

Dường như thị trường đang trong giai đoạn kỳ lạ khi các cổ phiếu PE càng cao (“đắt’’ tương đối) càng thu hút dòng tiền, các cổ phiếu vốn hóa càng lớn (tác động đến chỉ số nhiều nhất) cũng hút dòng tiền nhiều nhất.

Sự dịch chuyển của dòng tiền sang nhóm MidCap chững lại.

Do đó, nhà đầu tư có thể xem xét 2 chiến lược thích hợp cho giai đoạn này: Chấp nhận mạo hiểm theo xu hướng thị trường, tập trung vào nhóm vốn hóa TOP 10 hoặc giao dịch thận trọng theo xu hướng phòng thủ, kiểm soát margin và rủi ro. Tập trung danh mục ở nhóm MidCap cơ bản, PE thấp, chưa tăng giá nhiều

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải 

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Mục tiêu trong thời gian tiếp theo của VN-Index có thể là ngưỡng 993 điểm tương ứng với mức cao nhất của tháng 12/2007.

Nhóm Mid Cap và Small Cap thì lại có sự phân hóa khá rõ nét do dòng tiền chọn lọc khá kỹ và cả hai chỉ số này chủ yếu chỉ dao động quanh mốc tham chiếu trong phiên hôm nay.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index tiếp tục là Tích cực với các ngưỡng kháng cự được nâng lên lần lượt tại 980 điểm và 116,8 điểm.

Trong phiên giao dịch cuối cùng của năm 2017, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để thử thách ngưỡng tâm lý tiếp theo tại 980 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong danh mục.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ